เพี้ยน พระปาระเบิดลูกซ้อมใส่บ้านเพื่อนบ้านถูกจับสึกนำตัวดำเนินคดี

Last updated: 16 ส.ค. 2563  |  1260 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เพี้ยน พระปาระเบิดลูกซ้อมใส่บ้านเพื่อนบ้านถูกจับสึกนำตัวดำเนินคดี


วันนี้ พตท. พฤตินัย  ไชยวรรณ  สารวัตรปราบปราม  สภ.ห้างฉัตร พร้อม ด.ต.ภาคิณ ปิยะราช เจ้าหน้าที่ eod ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด  ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด EOD  เดินทางไปตรวจสอบ ถนนทางเข้าหมู่บ้านใหม่สายลมจอย ตำบลห้างฉัตร อำเภอห้างฉัตร จังหวัดลำปาง หลังจากรับแจ้งจากนาย  รุ่งโรจน์ ชัยนันตา อายุ 61 ปี บ้านเลขที่ 322 หมู่7 บ้านใหม่สายลมจอย  ว่า  มีพระสงฆ์รูปหนึ่ง ได้ขว้างระเบิดเข้าไปในบ้านแต่ระเบิดไม่ทำงาน ตนเองเกิดความกลัว จึงได้หยิบลูกระเบิดไปวางไว้ที่ริมถนนนอกบ้าน



เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงจุดเกิดเหตุ พบวัตถุคล้ายระเบิดชนิดลูกเกลี้ยงสีฟ้า พร้อมสลักอยู่ในจุดเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ได้นำยางรถยนต์เก่ามาครอบ ลูกระเบิดไว้เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตราย และหลังจากนั้นได้เข้าตรวจสอบวัตถุระเบิดดังกล่าว ปรากฏว่าเป็นระเบิดลูกซ้อมซึ่งไม่มีอันตรายแต่อย่างใด

       จากการสอบถามนายรุ่งโรจน์ เจ้าของบ้าน บอกว่าก่อน เกิดเหตุพระศักดิ์ อายุ 48 ปี ซึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านฝั่งตรงข้าม ซึ่งที่ผ่านมาตนเองและพระ มีเรื่องระหอง ระแหง ไม่ค่อยถูกคอกัน ทะเลาะกันตลอด วันนี้ได้ยินเสียงพระเอะอะโวย อาละวาดอยู่หน้าบ้าน และไม่นานนักก็พบว่าพระศักดิ์ได้โยนระเบิดเข้ามาในบ้านของตนเอง ระเบิดกลิ้งมาตกต่อหน้าต่อตา ตอนแรกคิดว่าเป็นระเบิดปิงปอง แต่เมื่อเข้าไปดูพบว่าเป็นลูกระเบิดคล้ายระเบิดลูกเกลี้ยง ตนเองจึงได้วิ่งเข้าไปไล่พระรูปดังกล่าวและจะไปสอบถามว่าทำไมต้องมาทำกันแบบนี้ ปรากฎว่าพระวิ่งหนีออกไปจากบ้านแล้วหลบหายไป

    หลังเกิดเหตุตนเองเกิดความหวาดกลัว  จึงหยิบลูกระเบิดดังกล่าวนั้นไปวางไว้ ที่ถนนนอกบ้านเพราะหวั่นว่าจะระเบิด จนกระทั่งพระศักดิ์  ได้กลับทางกลับมา พร้อมกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึง จึงได้เข้าตรวจค้นที่บริเวณย่ามและเชิญพระไปค้นในบ้านพัก ซึ่งเป็นบ้านของโยมแม่ของพระดังกล่าว ปรากฏว่าไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด 

  จากนั้นก็ได้ทำการตรวจปัสสาวะก็ไม่พบสารเสพติดแต่อย่างใด ซึ่งพระศักดิ์ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ขว้างระเบิดเข้าไปในบ้านของเพื่อน แต่ยอมรับว่าที่ผ่านมานั้น ไม่ค่อยกินเส้น กับบ้านฝั่งตรงข้าม ไม่ค่อยถูกคอกัน ซึ่งพระศักดิ์ ให้การวกวนสับสน



จากการตรวจสอบระเบิดพบว่าเป็นเพียงระเบิดลูกซ้อมมือ ไม่มีอันตรายแต่อย่างใด  เจ้าหน้าที่เตือนว่าหากเจอเหตุการณ์ลักษณะแบบนี้อีก   อย่าหยิบระเบิด หรือ ย้ายลูกระเบิดเองควรรอเจ้าหน้าที่มาดำเนินการ



แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร ได้นำตัวพระศักดิ์ ไปทำการสึกและส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหา มีเครื่องกระสุนปืน ที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตได้(ระเบิดลูกซ้อม)ปาเข้าไปในบ้านของผู้เสียหาย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้