โจรใจบาปย่องยกตู้บริจาคในวัดกลางดึก วงจรปิดบันทึกภาพได้ชัดเจน ตำรวจเร่งล่าตัว

Last updated: 31 ส.ค. 2563  |  1082 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โจรใจบาปย่องยกตู้บริจาคในวัดกลางดึก วงจรปิดบันทึกภาพได้ชัดเจน ตำรวจเร่งล่าตัว

ช่วงเย็นวันนี้ ร.ต.ท.ไตรทิพย์  ใจจา รองสารวัตรปราบปราม สภ.เมืองลำปาง  หัวหน้าสายตรวจตำบลพิชัย พร้อมด้วย นายเสริม เตชะสืบ ผู้ใหญ่บ้านไร่ศิลาทอง  ตำบลพิชัย อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง เดินทางเข้าไปตรวจสอบบริเวณวัดบ้านไร่ศิลาทอง   ต.พิชัย อ.เมืองลำปาง หลังรับแจ้งจากพระเจ้าอาวาสว่า  ตู้บริจาคเงินภายในห้องที่ให้ศีลให้พร  มีคนร้ายเข้ามาขโมยไป จากนั้นเจ้าอาวาสจึงเข้าตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในวัด จึงพบว่าบริเวณห้องทำพิธีให้ศีลให้พรกับญาติโยม มีคนร้ายรูปร่างสันทัดลักษณะอ้วน  ใส่กางเกงขาสั้น  เสื้อยืดสีขาว  พร้อมกับผ้าขนหนูคลุมศีรษะ เดินเข้ามาเปิดกระจกประตูหน้าห้องที่เป็นกระจกบานเลื่อนก่อนที่จะเดินเข้าไปภายในห้องแล้วยกตู้บริจาคไม้ ซึ่งเป็นตู้บริจาคเงินปัจจัยทั่วไปหลบหนีไป

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และสอบถามพระครูสถิตธรรมวิภัช   เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ศิลาทอง ได้เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนั้น  เกิดขึ้นเมื่อช่วงเวลา 22:00 น ของเมื่อคืนวันที่ 30 สิงหาคม 2563 โดยคนร้ายดังกล่าว ได้บุกเข้ามาบริเวณวัดกลางดึก มาเปิดกระจกบานเลื่อน เข้าไปในห้อง แล้วยกตู้บริจาคไปภายในตู้บริจาคนั้น มีเงินสด ประมาณ 300-400 บาท ซึ่งเป็นเงินทำบุญของศรัทธาญาติโยม ที่นำมาใช้จ่ายกิจกรรมทั่วไปของวัด

       

จากการ  สอบถามผู้ใหญ่บ้านคือนายเสริม เตชะสืบ   บอกว่า  ตรวจสอบภาพวงจรปิด คนร้ายไม่ใช่คนในหมู่บ้านอย่างแน่นอนน่าจะเป็นคนในคนนอกพื้นที่  หรือคนต่างถิ่นที่เข้ามาก่อเหตุ  ขณะนี้ ในพื้นที่  ตำบลพิชัยและพื้นที่ใกล้เคียง ได้มีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุขโมยตู้บริจาคไปแล้วประมาณ 2-3 แห่ง   ซึ่งขณะนี้ทางวัดต่างๆ  ได้แจ้งความไว้ที่เรียบร้อยแล้ว และล่าสุดพบตู้บริจาคถูกนำมาทิ้งไว้บนกำแพงข้างวัด              

อย่างไรก็ตามขณะนี้ ทางเจ้าอาวาส ก็ได้ฝากเตือนไปยังวัดต่างๆให้เพิ่มความระมัดระวังในการเก็บทรัพย์สินตู้บริจาคเงินต่างๆ ควรจะล็อคห้องแล้วปิดห้องและเก็บตู้บริจาคให้มิดชิด 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสืบสวนสภ. เมืองลำปาง กำลังดำเนินการเร่งสืบหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุรายนี้ มาดำเนินคดีโดยด่วนต่อไป



 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้