เร่งสำรวจพื้นที่วางสะพานแบริ่ง บรรเทาความเดือดร้อน 3 หมู่บ้าน #แจ้คอน #แม่ช่อฟ้า #แม่จอกฟ้า อ.วังเหนือ หลังสะพานถูกน้ำป่าซัดเสียหาย

Last updated: 1 ก.ย. 2563  |  1017 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เร่งสำรวจพื้นที่วางสะพานแบริ่ง บรรเทาความเดือดร้อน 3 หมู่บ้าน #แจ้คอน #แม่ช่อฟ้า #แม่จอกฟ้า อ.วังเหนือ หลังสะพานถูกน้ำป่าซัดเสียหาย

วันนี้ทางเจ้าที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง ได้ร่วมกับผู้นำท้องถิ่นในพื้นที่ตำบลทุ่งผึ้ง อำเภแจ้งห่ม จังหวัดลำปาง ออกสำรวจจุดติดตั้งสะพานแบริ่ง ทดแทนสะพานคอนกรีตที่ข้ามลำห้วยแม่ฟ้า เส้นทางหมู่บ้านแม่ช่อฟ้า หมู่ที่ 5 ต.ทุ่งผึ้ง อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง เป็นการชั่วคราว หลังจากก่อนหน้านี้สะพานคอนกรีตถูกแรงน้ำป่าซัดจนสะพานได้รับความเสียหายคอสะพานขาด ทำให้รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านได้ ชาวบ้านในพื้นที่ กว่า 800 ครัวเรือนใน 3 หมู่บ้านคือ บ้านแจ้คอน บ้านแม่ช่อฟ้า และ บ้านแม่จอกฟ้า ต้องใช้สะพานดังกล่าวเชื่อมต่อหากัน ทั้งการเดินทางเข้ามาในตัวอำเภอ และ ลำเลียงสินค้าการเกษตร ต่างได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก



ที่ผ่านมาผู้นำหมู่บ้านต้องช่วยกันนำไม้มาวางพาดเป็นสะพานชั่วคราวเพื่อให้ชาวบ้านได้ใช้สัญจรข้ามไป-มา เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนก่อน ขณะเดียวกับก็ได้รายงานความเสียหายดังกล่าวเพื่อตั้งเป็นโครงการเพื่อรับการสนับสนุนเพื่อสร้างสะพานใหม่จาก อบจ.ลำปาง และเบื้องต้นได้ขอสนับสนุนเครื่องจักรกลมาปรับถนนทางขึ้นบ้านแม่จอกฟ้าที่ดินโคลนถล่มลงมาให้กับชาวบ้าน และ วันนี้ได้ร่วมกันสำรวจจุดบริเวณสะพาน เพื่อจะให้ติดตั้งสะพานแบริ่งเป็นการชั่วคราวระหว่างรอการอนุมัติงบประมาณในการสร้างสะพาน เพื่อความปลอดภัยของชาวบ้านในการสัญจร



หลังจากสำรวจพื้นที่แล้ว ได้ข้อสรุปว่าภายใน1-2วันนี้ จะได้มีการติดตั้งสะพานแบริ่งขนาดกว้าง 3 เมตร ยาว 18 เมตร บริเวณทางข้ามลำห้วยแม่ฟ้าติดกับจุดสะพานเดิมที่เสียหาย พร้อมทั้งเร่งซ่อมแซมผิวถนนคอนกรีตที่ถูกแรงน้ำป่ากัดเซาะและพัดพังเสียหายไปก่อนหน้านี้ เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนของชาวบ้านได้ใช้เส้นทางขนส่งพืชผลการเกษตร ประกอบกับในพื้นที่ยังคงมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องอาจจะทำให้เกิดน้ำป่าซัดสะพานเดิมที่เสียหายเดิมเสียหายหนักเพิ่มขึ้น

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้