รวบแล้ว!!! โจรใจบาป ตระเวนลักตู้บริจาคเงินวัด ทั่วเมืองลำปาง สารภาพทำมาแล้ว6วัด

Last updated: 5 ก.ย. 2563  |  934 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รวบแล้ว!!! โจรใจบาป ตระเวนลักตู้บริจาคเงินวัด ทั่วเมืองลำปาง สารภาพทำมาแล้ว6วัด

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้นำตัวผู้ต้องหาคือนายสรายุทธ หรือกุ๊กไก่ สารัตน์ อายุ 28 ปี อยู่บ้านเลขที่ 102/2  ม.5 ต.แจ้ห่ม อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ไปตระเวนทำแผนประกอบคำรับสารภาพตามวัดต่างๆ รวม 6 แห่ง ที่ผู้ต้องหาเคยไปก่อเหตุเข้าไปลักตู้บริจาค ก่อนจะนำตัวส่งศาลฝากขังในวันนี้

ทั้งนี้ ในช่วงเดือน กรกฎาคม ถึง สิงหาคม 2563 ทาง จนท.ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งเหตุ มีคนร้ายลักเอาเงินในตู้บริจาค ซึ่งตั้งอยู่ภายในวัด ในเขต อ.เมืองลำปาง ไปจำนวนหลายแห่ง ซึ่งวัดบางแห่งสามารถบันทึกภาพของคนร้ายเอาไว้ได้ ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามหาตัวคนร้าย จนทราบว่าคือนายกุ๊กไก่ จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน

จนกระทั่งทราบว่า นายสรายุทธฯ เป็นบุคคลตามหมายจับของศาลแขวงลำปาง ที่ 95/2563  ลงวันที่ 24 ส.ค. 63 ข้อหายักยอก พล.ต.ต.อนุชา อ่วมเจริญ ผบก.ภ.จว.ลำปาง , พ.ต.อ.รังสิต  โลไทยสงค์ , พ.ต.อ.พิทักษ์ นาสมวาส รอง ผบก.ฯ , พ.ต.ท.จิรัฎฐ์ จิรพัชรศิรพร รอง ผกก.สส.ฯ  ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง นำโดย พ.ต.ท.พิรชัช ปากเพรียว สว.สส.สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วยชุดสืบสวน ทำการจับกุมตัวนายสรายุทธฯ ตามหมายจับดังกล่าวข้างต้น 

ต่อมาจากการตรวจสอบ พิสูจน์ทราบ พบว่านายสรายุทธฯ มีตำหนิรูปพรรณ ตรงกันกับภาพคนร้ายที่ปรากฎในกล้องวงจรปิดที่ได้จากที่เกิดเหตุ  และได้สอบสวนจนนายสรายุทธฯ รับสารภาพว่าตนเป็นคนร้ายที่ลงมือลักเอาเงินในตู้บริจาคตามวัดในเขต อ.เมืองลำปางไปจริง โดยได้ก่อเหตุรวมแล้ว 6 แห่ง คือ

1.วัดน้ำโท้ง ต.บ่อแฮ้ว  เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 63

2.สำนักสงฆ์ชุมชน บ้านเหล่าบุญเกิด ต.พระบาท  วันที่ 20 ส.ค. 63

3.วัดบ้านไร่ศิลาทอง  ต.พิชัย วันที่ 30 ส.ค. 63

4.วัดกาดเมฆ ต.ชมพู  วันที่ 31 ส.ค. 63

5.สำนักสงฆ์บ้านใหม่พัฒนา  ต.พิชัย วันที่ 31 ส.ค. 63

6.วัดคะตึกเชียงมั่น  ต.หัวเวียง  วันที่ 1 ก.ย. 63

เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหา พร้อมนำตัวทำแผนประกอบคำรับสารภาพเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะได้นำตัวส่งศาลฝากขังในวันนี้ต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้