แวะมากันหรือยัง #วัดดอยพระฌาน สวยงามมากหลังฝนตก

Last updated: 12 ก.ย. 2563  |  1939 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แวะมากันหรือยัง #วัดดอยพระฌาน สวยงามมากหลังฝนตก

 

 

วันนี้ เริ่มมีประชาชนเดินทางเข้ามาชมความงาม ชมหมอกยามเช้าบริเวณวัดดอยพระฌาน ซึ่งตั้งอยู่บนยอดดอย ตำบลป่าตัน อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง มองเห็นแสงแดดและพระอาทิตย์ ขึ้นตัดกับวิวเมฆหมอกที่เป็นสีขาว ปกคลุมรอบรอบตัววัด 360 องศา หลังฝนได้หยุดตก

และเมื่อนำโดรนขึ้นบินดูทิวทัศน์ในมุมสูงก็จะเห็นความสวยงามของวัดที่ตั้งอยู่ท่ามกลางต้นไม้ป่าไม้สีเขียวขจีเต็มพื้นที่ ซึ่งขณะนี้ทางวัดกำลังก่อสร้างพระไดบุทสึ หน้าตัก 14 เมตร เนื้อทองแดง เป็นพระองค์ใหญ่  ที่เตรียมประดิษฐาน ไว้บนยอดดอยของวัดด้วย  ซึ่งขณะนี้สร้างแล้วเสร็จไปกว่า 70 เปอเซ็นต์แล้ว 

  ส่วนสภาพอากาศเช้าวันนี้ อากาศเย็นสบาย อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 23 องศา ประกอบเป็นวันหยุดทำให้ประชาชนทยอยเดินทางมาท่องเที่ยวกันเพิ่มขึ้น เพราะวัดแห่งนี้นอกจากทิวทัศน์สวยงามแล้วยังโดดเด่นทางด้านศิลปะความสวยงาม และรูปปั้นด้วย และการเดินทางไปวัดพระธาตุดอยพระฌาน ก้ไม่ยุ่งยาก เมื่อออกจากตัว อ.เมืองลำปาง สามารถใช้เส้นทางลำปาง-แม่ทะ ตรงทางแยกบ้านฟ่อน เข้าสู่ อ.แม่ทะ แล้วมุ่งหน้าสู่ ต.ป่าตัน อ.แม่ทะ ถึงทางแยกวัดป่าตันหลวง ให้ตรงไปจะมีป้ายบอกไปวัดพระธาตุดอยพระฌาน สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ และสถานที่งดงามห้อมล้อมด้วยธรรมชาติ ซึ่งถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมอีกแห่งหนึ่งของลำปาง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้