3นายตำรวจ สภ.งาว ขับรถตราโล่ฝ่าสายฝน ไปตรวจสอบเหตุต้นไม้หักโค่นล้มขวางถนน ถนนลื่น รถเกิดเสียหลักพุ่งชนสันเขาข้างทางเจ็บทั้งหมด

Last updated: 20 ก.ย. 2563  |  638 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3นายตำรวจ สภ.งาว ขับรถตราโล่ฝ่าสายฝน ไปตรวจสอบเหตุต้นไม้หักโค่นล้มขวางถนน ถนนลื่น รถเกิดเสียหลักพุ่งชนสันเขาข้างทางเจ็บทั้งหมด

หลังจากช่วงเย็นที่ผ่านมา บริเวณถนนสายลำปาง-งาว ใกล้กับทางลงเนินศาลเจ้าพ่อประตูผา  ตำบลบ้านดง อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง พลตำรวจตรีอนุชา อ่วมเจริญผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่เมาะลำปาง และ ตำรวจสภ.งาว ได้เข้าตรวจสอบเหตุต้นไม้ใหญ่หักล้มขวางถนน พาดกีดขวางการจราจรจำนวน 2 ช่องทาง ทั้งขาไปอำเภองาว และ ขาเข้าเมืองลำปาง  ส่งผลให้รถยนต์ของ ประชาชนที่ต้องสัญจรผ่านทางไม่สามารถขับผ่านในจุดดังกล่าวได้   โดยรถทุกชนิดต้องจอดสนิทติดยาวกว่า 1 กิโลเมตร   

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เร่งอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน โดยประสานงานเจ้าหน้าที่แขวงการทางลำปาง เข้ามาตัดต้นไม้ออกเป็นท่อน และใช้แรงประชาชนและผู้ที่สัญจรมาช่วยกันดันขอนไม้ออกจากทาง ซึ่งใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่สามารถช่วยกันตัดต้นไม้ใหญ่และนำออกจากทางได้ และให้รถสัญจรผ่านไปมาได้ในที่สุด

ส่วนสาเหตุของต้นไม้ขนาดใหญ่ที่อยู่ริมทางหักล้มลงมาขวางถนนครั้งนี้คาดว่าเกิดจากที่ฝนตกติดต่อกันเป็ฯเวลานาน ทพให้ดินอุ้มน้ำและดินร่วนซุยจนทำให้ต้นไม้โค้นล้มลงมาดังกล่าวซึ่งโชคดีระหว่างที่ต้นไม้ล้มไม่มีรถที่สัญจรผ่านจุดดังกล่าว

และระหว่างเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว จำนวน 3 นาย เมื่อได้รับแจ้งเหตุ ได้เร่งไปตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว รถเกิดเสียหลักพุ่งชนสันเขา เจ็บทั้งหมด

โดยในเวลาไล่เลี่ยกัน คือ เวลาประมาณ 18.30 น. จนท.ตำรวจ สภ.งาว จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติเหตุ รถยนต์ตราโล่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ ของ สภ.งาว เสียหลัก พุ่งขนสันเขาข้างทาง บริเวณถนนพหลโยธิน เส้นบ้านแม่พร้าว-ปางหละ หลักกิโลเมตรที่ 765 และมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้รับบาดเจ็บหลายราย จากนั้น จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมาคมกู้ภัยอำเภองาวได้ออกตรวจสอบและช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงพบรถยนต์กระบะของตำรวจสายตรวจ สภ.งาว   ยี่ห้อโตโย ต้า หมายเลขทะเบียน 6 กฆ 5220 กทม. เสียหลักแฉลบลงข้างทาง สภาพหน้ารถพังยับเยิน หันหน้ารถออกทางถนน หลังจากตัวรถพุ่งชนสันเขาและพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่นั่งมาในรถได้รับบาดเจ็บทั้งหมดจำนวน 3 นาย เจ้าหน้าที่กู้ภัย อำเภองาว จึงช่วยนำส่ง โรงพยาบาล ทราบชื่อภายหลังคือ

1.ด.ต.วิทยา  บุญแก้ว   2.ด.ต.คงศกร  ใจคำ  3.ร.ต.ต.พิสันต์  เวียงนาค พร้อมได้ประสานรถกู้ชีพ อบต.บ้านหวด และ เจ้าหน้าที่ สมาคมกู้ภัย งาว ลำปาง  ช่วยนำผู้บาดเจ็บส่ง รพ.งาว เป็นการเร่งด่วน 

ด้าน พลตำรวจตรี อนุชา  อ่วมเจริญ ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.ลำปาง บอกว่า  ตำรวจทั้ง สามนาย กำลังมุ่งหน้า จาก สภ.งาว ลำปาง  จะไป ตรวจสอบ เหตุต้นไม้ ใหญ้ ล้มขวางถนน  พหลโยธิน ลำปาง - งาว ที่บริเวณ ก่อนถึงค่ายประตูผา อ.งาว จ.ลำปาง  จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า ขณะที่เดินทางไปฝนตกถนนลื่น เพราะช่วงเกิดเหตุ มีฝนตกลงมาตลอดเวลา และเส้นทงดังกล่าวมีทางโค้งมาก จนอาจจะทำให้รถเกิดเสียหลักลงข้างทาง จนมี จนท.ตำรวจ ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ดังกล่าว ความคืบหน้าล่าสุด 2 นาย แพทย์ รพ.งาว อนุญาต ให้ กลับบ้านได้แล้ว ส่วน ดาบตำรวจวิทยา บุญแก้ว อาการยังบาดเจ็บ สาหัส  แพทย์  ได้ส่งตัวไป รักษาต่อ ที่ รพ.ลำปางแล้ว 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้