เด็ก4ขวบชอบปั้นดินน้ำมันรูปผีเปรต แม่เผยตอนแรกหนักใจ แต่สุดท้ายรู้ว่าเป็นจิตนาการตามวัย เป็นผลดีทำให้ลูกใจเย็นมีสมาธิตั้งใจทำอะไรให้สำเร็จ

Last updated: 22 ก.ย. 2563  |  1213 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เด็ก4ขวบชอบปั้นดินน้ำมันรูปผีเปรต แม่เผยตอนแรกหนักใจ แต่สุดท้ายรู้ว่าเป็นจิตนาการตามวัย เป็นผลดีทำให้ลูกใจเย็นมีสมาธิตั้งใจทำอะไรให้สำเร็จ

จากกรณีที่คุณแม่ท่านหนึ่ง คือคุณแนน หรือ นางชลดา รัตนภุชพงศ์ ได้ เขียนสอบถามไปยังกลุ่ม ห้องนั่งเล่นพ่อแม่ ว่า ลูกชายของตนเองคือน้องอาเสี่ย หรือ เด้กชายสหรัฐ   รัตนภุชพงศ์ อายุ4ขวบ วันๆเอาแต่ปั้นดินน้ำมันรุปผีเปรต ชวนเล่นอย่างอื่นก็ไม่เล่น ชวนไปปั่นจักรยานกับเพื่อน ไปออกกำลังกาย ก็ไม่เอา จะเป็นไรมั้ยคะ หรือจะมีวิธีหลอกล่อออกจากวงจรนี้มั้ยคะหรือควรสนับสนุน แม่ไปไม่ถูกเลย

จากนั้นได้มีการคอมเม้นท์ บางรายก็บอกว่านึกว่าลุกตัวเองเป็นคนเดียว ทั้งปั้น ทั้งวาด รู้จักหมดทุกตัว ขอให้ถามเถอะ  บางรายก็บอกเป็นจิตนาการซึ่งอาจจะชอบตามวัยวันต่อไปอาจจะชอบอย่างอื่น บางคนก็บอกว่าที่บ้านก็เป็นเหมือนกัน ชอบดู ชอบวาดรุป แต่แม่ไม่ชอบเลย  บางคนก็เฉลยว่ามันคือ ไซเรนเฮด เปรตยุคใหม่ หลานดูทุกวันเลย (การ์ตูน) และมีบอกเล่าของผู้ปกครองอีกจำนวนมากที่ได้ร่วมแชร์เรื่องของลูกๆตัวเองในวัยไล่เลี่ยกันมาในคอมเม้นท์ และมีการแชร์ต่อไปกว่าหนึ่งพันแชร์

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปพบกับคุณแนน และน้องอาเสี่ย ที่บ้าน หลังเลิกเรียน เมื่อไปถึงก็พบว่าคุณแม่ กำลังนั่งเล่นกับน้องอาเสี่ย นั่นก็คือการปั้นดินน้ำมัน โดยบรโต๊ะจะเห็นว่ามีรูปปั้นสัตว์ประหลาดและสัตว์ปกติทั่วไปจำนวนมาก ซึ่งยังไม่รวมถึงที่นำไปไว้ในห้องนอน โดยน้องอาเสี่ยบอกว่าชอบการปั้นโดยเริ่มลงมือปั้นรูปม้าลาย ขระที่ปั้นจะเห็นว่าน้องตั้งใจมาก เก็ยรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ เช่นสี ลวดลายของม้าลาย ซึ่งใชเวลาประมาณ 5นาทีก็สำเร็จ เมื่อถามว่าอยู่ที่โรงเรียนชอบเรียนเรียนเก่งไหม น้องอาเสี่ยพยักหน้า เมื่อถามว่าชอบเรียนวิชาอะไรมากที่สุด น้องอาเสี่ยบอกว่าภาษีอังกฤษ และเมื่อถามว่าแล้วรูปที่กำลังปั้นอยู่คือม้าลายภาษาอังกฤษเรียกว่าอะไร น้องอาเสี่ยก็ตอบว่า ซีบร้า



จากนั้นได้ถามน้องอาเสี่ยหลังจากที่เริ่มปั้นรูปไซเรนเฮด ว่านี้คือรูปอะไร น้องอาเสี่ยบอกผีเปรต เมื่อถามว่าดูมาจากไหน น้องอาเสี่ยบอกว่า ดูจากมือถือ และรู้ไหมว่าทำไมเป็นผีเปรตคืออะไร น้องฯบอกว่าต้องทำไม่ดีกับพ่อแม่ถึงจะได้เป็นผีเปรต เมื่อเห้นผีเปรตแล้วรู้สึกอย่างไร น้องฯตอบว่าตอบแรกก็รู้สึกเศร้าและก็ดูเท่ห์ดี จึงชอบ

ขณะที่คุณแม่บอกว่า เริ่มจากทีู่กดู MV เพลงเปรตปฐพี หลังจากที่ลุกดูลูกก็ชอบตัวเปรตก็เลยปั้น แม่ก็จะคอยสอนเรื่องบาปบุญคุณโทษที่มีต่อพ่อแม่ จากนั้นเมื่อเวลาเปิดดูโทรศัพท์น้องก็จะหาคำว่าเปรต โดยการพูดแทนการเขียน เมื่อเจอรูปเปรตต่างๆ น้องก็ปั้นตาม ซึ่งตนเองก็คิดว่าคงเป็นจิตนาการของเด็กด้วย แต่สิ่งที่เห็นคือเมืาอก่อนน้องจะอารมณ์ร้อน งอแง แต่หลังจากปั้นดินก็จะเห็นว่าน้องมีสมาธิมากขึ้น ใจเย็น และตั้งใจปั้นจนเสร็จ ส่วนใหญ่จะปั้นวันละชั่วโมงหรือกว่านั้นนิดหน่อยหลังกลับจากเรียน หากไม่ทำอะไรก็จะปั้นก่อนจะทานอาหารเย็น ส่วนวันหยุดพ่อแม่ก็จะพาไปเที่ยวข้างนอกเมื่อกลับมาบ้าน ว่างๆก็จะมานั่งปั้นแบบนี้ แต่ละวันก็จะปั้นอย่างน้อย 1- 4 ตัว และเย็นวันนี้ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมงน้องฯปั้นได้4ตัว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้