ผู้เสียหายวอนขอสื่อโซเซียลตามตัวผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ใช้กลอุบายขับรถผ่านแล้วบอกว่ารถยางแบน น็อตจะหลุด จนเหยื่อจอดรถ และวกรถกลับมาก่อนจะทำเป็นดูรถให้ ฉวยโอกาสขับรถหนี

Last updated: 7 ต.ค. 2563  |  4263 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้เสียหายวอนขอสื่อโซเซียลตามตัวผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์ใช้กลอุบายขับรถผ่านแล้วบอกว่ารถยางแบน น็อตจะหลุด จนเหยื่อจอดรถ และวกรถกลับมาก่อนจะทำเป็นดูรถให้ ฉวยโอกาสขับรถหนี

วันนี้ป้าเจน หรือ นางเจนจิรา กุมารบุตร อายุ 65 ปี ชาวบ้านชุมชนกอกชุม ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง พร้อมด้วยประธานชุมชนและเพื่อนบ้าน ได้พาผู้สื่อข่าวไปชี้จุดที่ถูกคนร้ายชิงรถจักรยานยนต์ ซึ่งเป็นถนนทางเข้าหมู่บ้าน ผ่านไป3วันยังตามหาตัวไม่ได้



ป่าเจนเล่าว่า เมื่อเวลา 08.15 น.ของวันที่ 4 ก.ย.ที่ผ่านมาซึ่งเป้ฯวันอาทิตย์ ตนเองได้ทำอาหารเป็นน้ำพริก จัดเตรียมใส่ถึงผ้าแขวนหน้ารถจักรยานยนต์ และขับขี่ออกจากบ้านไปตามถนนเพื่อจะไปบ้านเพื่อนที่ชุมชนนาก่วม แต่เมื่อขับขี่ผ่านหมู่บ้านก่อนจถึงจุดเกิดเหตุซึ่งจะเป็นทุ่งนาทั้งสองฝั่งถนน ได้มีชายคนหนึ่งรูปร่างสูงไม่เกิน 160 เซนติเมตร ผมสั้นอายุประมาณ30ปีต้นๆ  ผิวดำแดง สวมเสื้อยึดสีดำ กางเกงขาสั้นสีดำ ขี่รถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ขี่สวนรถของตนเองและตะโกนบอกว่ารถของตนยางแบน และมีน็อตจะหลุด ก่อนจะขับขี่ผ่านตนเองไป ตนเองจึงขับขี่ต่อไปอีกประมาณ 100 เมตร ด้วยความกังวลจึงได้จอดรถ แต่ทันทีที่จอดรถ ปรากฎว่าชายคนดังกล่าวก็ได้ขับขี่รถกลับมา แล้วมาจอดรถไว้ด้านหลังรถของตนเองก่อนจะบอกว่าเดี่ยวดูให้ จากนั้นก็ขึ้นไปนั่งคร่อมรถจักรยานยนต์ของตนและทำทีตรวจสอบเบรครถจากนั้นก็ขับรถของตนเองออกไปทันที โดยที่ตนเองก็ตกใจและร้องเรียกว่าจะเอารถป้าไปไหน แล้วกตะดกนขอให้คนช่วย แต่ก็ไม่ทันชายคนดังกล่าวขับออกหมู่บ้านหายไป จากนั้นมีเพื่อนบ้านขับรถมาพบ ตนเองจึงบอกว่าถูกคนร้ายชิงรถไปแล้วและให้ช่วยไปส่งที่บ้านเพื่อจะไปบอกคนในครอบครัว



หลังจากไปที่บ้านได้ไม่นาน สามีของตนเองก็ขับขี่รถจักรยายนต์ของตนกลับมาที่บ้าน ตนจึงสงสัยว่าไปเอารถมาจากไหน สามีบอกว่ารถจักรยานยนต์ถูกนำมาจอดไว้ที่เดิม ณ จุดเกิดเหตุ ตนจึงตรวจสอบดูและพบว่าภายในกระเป๋าผ้าที่แขวนไว้หน้ารถมีเงินสดที่ตนเองนำติดตัวไป 140 บาท หายไป และของในกระเป๋าถูกรื้อค้นแต่อย่างอื่นอยู่ครบ จากนั้นจึงไปแจ้งความไว้ ที่ สภ.เขลางค์ แต่เจ้าหนา้ที่ให้ลงบันทึกไว้เท่านั้น และเมื่อวานนี้ก็ได้พยายามติดตามดูภาพจากกล้องวงจรปิดของเพื่อนบ้านในเส้นทงถนน จึงพบว่าชายคนดังกล่าว ได้ขับตามหลังป่าเจนออกไป และหลังก่อเหตุก็ยังได้ขับรถมาทางเดิม ซึ่งกล้องวงจรปิดจับภาพขณะขับขี้ผ่านหน้าวัดกอกชุมเอาไว้ได้แต่ไม่ชัดมากนัก จึงนำภาพไปให้คนในละแวกดูเผื่อมีคนรู้จักแต่ก็ยังไม่พบ



ในวันนี้ชาวบ้านและผู้เสียหายจึงพาผู้สื่อข่าวดูพื้นที่จุดเกิดเหตุ พร้อมนำภาพจากกล้องวงจรปิดให้ดู เพื่อให้เผยแพร่หากผู้ใดจำรูปพรรณสันฐานของคนร้ายรายดังกล่าวได้ขอให้แจ้งแบะแสให้ทางตำรวจ หรือ ประธานชุมชนบ้านกอกชุม เพื่อจะได้ติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เนื่องจากขณะนี้ชาวบ้านเริ่มหวาดวิตกเวลาจะออกจากหมู่บ้านไปทำธุระ หากเป็นผู้หญิงก็จะต้องให้สามีไปด้วย หรือต้องหาเพื่อนไปด้วยกัน ไม่กล้าไปตามลำพัง เนื่องจากจุดบริเวณดังกล่าวเคยเกิดเหตุทำร้ายร่างกายชิงทรัพย์ และ ถีบจักรยานยนต์ กันมาแล้ว แต่ก็ยังจับตัวคนร้ายไม่ได้ ชาวบ้านจึงอยากให้ทาง เจ้าหน้าที่เร่งติดตามตัวและคอยเข้ามาตรวจตราในพื้นที่บ้าง เพื่อให้ชาวบ้านได้สบายใจแพราะไม่อยากให้เกิดเหตุร้ายขึ้น ซึ่งครั้งนี้โชคดีที่คนร้ายเอาเฉพาะเงินไปแต่หากคนร้ายทำร้ายร่างกาย และเกิดเหตุถึงชีวิตก็จะเกิดเเรื่องสลดขึ้น

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้