ชื่นชม ผบ.มทบ.32 พร้อม พลขับ กระโดดน้ำลงช่วยคนขับเก๋งเสียหลักพุ่งตกคลอง ก่อนช่วยปั้มหัวใจจนชีพจรกลับคืนมาได้

Last updated: 17 ต.ค. 2563  |  1260 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชื่นชม ผบ.มทบ.32 พร้อม พลขับ กระโดดน้ำลงช่วยคนขับเก๋งเสียหลักพุ่งตกคลอง ก่อนช่วยปั้มหัวใจจนชีพจรกลับคืนมาได้

สืบเนื่องจากมีผู้ใช้เฟซบุ้ค ชื่อว่า วิสุทธิ์ จันทร์ตาฝั้น ได้นำภาพของทหารชั้นนายพลกระโดดคลองช่วยชีวิตคนขับรถปิ๊กอัพ พร้อมระบุข้อความว่า " ทำดี ไม่มีใครเห็น ไม่มีข่าวเลย นายทหารชั้นนายพล พล.ต.จิราวัฒน์ จุฬากุล ผบ.มทบ.32 โดดลงไปช่วยคนขับรถตกคลอง ที่ อ.สารภี จว.เชียงใหม่เมื่อเช้าวันนี้  เวลาประมาณ 6โมงเช้า พร้อมกับพลขับ (ทหารขนส่ง) ส.อ.ณัฐพงษ์ ใจยะทิ ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุให้รอดชีวิตได้อย่างน่าชื่นชม #ทหารมีไว้ทำไม เสียสละจนลืมแม้กระทั่งชีวิตตนเอง"



ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยังแหล่งข่าวระดับสูงของมณฑลทหารบกที่32 ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 06.10 น. ของวันที่ 16 ตุลาคม 2563 ที่ผ่านมา ขณะนั้น พลตรี จิราวัฒน์ จุฬากุล  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 พร้อมด้วย คุณบุณยนุช  จุฬากุล ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขามณฑลทหารบกที่ 32 และ พลขับ สิบเอก นัฐพงษ์ ใจยะทิ ได้ขับรถมาบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์สายลำปาง - เชียงใหม่ ขาออก จ.เชียงใหม่บริเวณหน้าบริษัท ลานนาเกษตรอุตสาหกรรม จำกัด เขต อ.สารภี จ.เชียงใหม่  ก็พบว่ามีรถยนต์เก๋งที่ขับอยู่ด้านหน้าเกิดเสียหลัก รถหมุนตกลงไปในคลองริมถนน สภาพหงายท้อง ห้องโดยสารจมลงไปในน้ำ จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และได้บอกให้พลขับจอดรถ ก่อนที่จะรีบลงไปดูเหตุการณ์ ซึ่งก็ไม่มีใครมาช่วย ตนจึงตัดสินใจลงไปในคลองน้ำ และได้ดำน้ำลงไปงมดูที่แบะหน้าแต่ไม่พบ ซึ่งตอนแรกคิดว่าร่างจะหลุดออกจากประตูรถไปแล้ว  แต่ก็อยากตรวจสอบดูให้ละเอียดจึงได้ดำงมไปดูที่แบะหลังจนพบร่างของคนขับ ทราบชื่อภายหลังคือ สิบตรี เขตอุดมพร เรือนมั่น เจ้าหน้าที่เสมียน สำนักงานสัสดีจังหวัดลำปาง จึงได้ดึงร่างออกมาจากรถและให้พลขับ เรียกให้ รปภ.และคนงานของบริษัทที่ใกล้จุดเกิดเหตุมาช่วยเอาร่างขึ้นไปบนฝั่ง



เมื่อนำร่างของคนขับขึ้นมาบนฝั่งจึงเห็นว่าแต่งเครื่องแบบทหารครึ่งท่อน ซึ่งก็ยังไม่ทราบว่าเป็นใครแต่ขณะนั้นหมดสติและไม่หายใจไปแล้ว ผบ.มทบ.32พร้อมด้วยพลขับคือส.อ.ณัฐพงษ์ ใจยะทิ  ได้พยายามช่วยกันปั้มหัวใจอย่างสุดความสามารถ พร้อมกับเร่งติดต่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วย ซึ่งก็ใช้เวลาปั้มหัวใจหลายนาทีจนกระทั่งชายคนดังกล่าวรู้สึกตัวและได้สติมีชีพจรคืนกลับมา ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่จะเดินทางมาถึง และปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนรับตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน ล่าสุดยังพักรักษาอาการในห้องผู้ป่วยวิกฤติ ซึ่งตลอดการช่วยเหลือ  คุณบุณยนุช  จุฬากุล ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก ได้ทำการถ่ายคลิปพร้อมกับตะโกนบอกให้เร่งช่วยเหลือผู้ประสบเหตุด้วยความห่วงใยตลอดเวลาจนกระทั่งผู้ประสบเหตุได้สติท่ามกลางความดีใจของทุกคน

หลังจากมีคนนำคลิปและโพสต์ดังกล่างส่งต่อกันทางโซเชียลมีเดีย ทำให้ผู้ที่เห็นภาพต่างรู้สึกชื่นชม ที่เห็นภาพของผู้คนที่มีน้ำใจ ทั้งเจ้าหน้าที่ทหาร และพลเมืองดี ที่ได้หยุดรถ และรีบลงไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุ ในช่วงวินาทีวิกฤตเพราะหากช้ากว่านั้นผู้ประสบเหตุอาจเสียชีวิตไปแล้ว



  ล่าสุดทางเพจศูนย์ประชาสัมพันธ์ กองทัพบก ได้โพสต์ภาพ และข้อความ ว่า กองทัพบก (ทบ.) ชื่นชมกำลังพลที่โดดเข้าช่วยคนขับรถตกคลองที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งการเข้าช่วยเหลือเหตุเฉพาะหน้าดังกล่าว ถือเป็นการตัดสินใจแก้ไขสถานการณ์ได้อย่างรวดเร็ว ทำให้สามารถช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บได้ทันต่อเวลา กองทัพบกถือว่าเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับกำลังพลและสังคม ในการมีจิตอาสาไม่ลังเลใจในการเข้าช่วยเหลือผู้อื่นโดยทันทีและเป็นไปตามแนวทางของกองทัพบกที่ให้ทหารเป็นที่พึ่งของประชาชนในทุกโอกาสทุกเหตุการณ์

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้