เยาวชนเรือพายแชมป์โลก ออกมาทวงถามเงินรางวัลอีกครั้ง หลังจากผู้ว่าการการกีฬาและ ผจก.กองทุนฯยืนยันว่าตุลาคมนี้จะได้รับแน่นอน แต่สุดท้ายก็ขอเลื่อนอีก

Last updated: 28 ต.ค. 2563  |  711 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เยาวชนเรือพายแชมป์โลก ออกมาทวงถามเงินรางวัลอีกครั้ง หลังจากผู้ว่าการการกีฬาและ ผจก.กองทุนฯยืนยันว่าตุลาคมนี้จะได้รับแน่นอน แต่สุดท้ายก็ขอเลื่อนอีก

จากกรณีที่เด็กเยาวชนเรือพายลำปาง  และนักกีฬาเรือพายในรุ่นอื่นๆ ซึ่งเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เข้าแข่งขันเรือยาวมังกรชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 14 ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพจัดขึ้นที่จังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 21-25 สิงหาคม 62 โดยการแข่งขันครั้งนี้ทีมฝีพายไทยคว้าเจ้าเหรียญทองได้สำเร็จ คือ 59 เหรียญทอง 26 เหรียญเงิน 10 เหรียญทองแดง รวม 95 เหรียญ จาก 30 ชาติ 6 ทวีปทั่วโลก นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ในทัวร์นาเมนต์กีฬาเรือยาวสากล ซึ่งเวลาผ่านไปกว่า 1 ปี นักกีฬาทุกคนยังไม่ได้รับเงินรางวัล



นักกีฬาเยาวชนเรือพายลำปางลงแข่ง10รายการ คว้าเหรียญมาได้ทั้ง10รายการคือ 8ทอง 1เงิน1ทองแดง แต่เวลาผ่านไป1ปีเงินรางวัลยังไม่ได้รับ จนกระท่ังครอบครัวได้รับความเดือดร้อนเพราะเด็กส่วนใหญ่มีฐานะยากจน บางส่วนเป็นเด็กชาวเขาที่พ่อแม่มีรายได้น้อยหวังจะได้เงินรางวัลไปช่วยจุนเจือครอบครัว และ ใช้จ่ายด้านการเรียนของเด็กๆเอง ทำให้นักกีฬาเยาวชนลำปางออกมาทวงถามเงินรางวัลไปเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา


ซึ่งหลังจากนั้น ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้ออกมายืนยันว่าภายในเดือนตุลาคมนี้เด็กทุกคนจะได้รับเงินรางวัลแน่นอน


และ ดร.สุปราณี คุปตาลา ผจก.กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ได้ให้สัมภาาณ์ว่า เนื่องจากตนเองเพิ่งเข้ามารับหน้าที่จึงขอตรวจสอบและรวบรวมเอกสารต่างๆก่อนแต่ทั้งนี้ยืนยันว่าภายในเดือนตุลาคมเด็กเยาวชนและนักกีฬนาทุกคนจะได้รับเงินรางวัลแน่นอน


แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่ได้รับ และได้มีการแจ้งมายังโค้ชเพื่อให้แจ้งกับนักกีฬา ว่าขณะนี้ผู้จัดการกองทุนฯยังไม่ได้มีการนำเรื่องเข้าประชุมบอร์ด โดยจะขอนำเข้าในกลางเดือนหน้า และหลังจากอนุมัติก็จะได้รับเงินประมาณปลายเดือน พ.ย. ซึ่งทำให้เด็กเกิดความไม่มั่นใจว่าจะได้รับจริงหรือไม่


ทางด้าน นางสาวพีรดา ศิลากูล น้องจิ๊บ อายุ 16 ปี หนึ่งในนักกีฬาเรือพาย ซึ่งได้ 7 เหรียญทอง 1เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง บอกว่าที่ผ่านมาทางครอบครัวซึ่งอยู่ด้วยกัน3คน คือพ่อ ตนเองและน้อง พ่อจะเป็นผู้หารายได้มาเลี้ยงครอบครัวโดยมีอาชีพรับจ้างทั่วไป มีรายได้เพียงเดือนละประมาณ 8,000 บาทเท่านั้น และยังเป็นหนี้สินอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งหลังจากที่ตนเองกับเพื่อนๆไปเข้าร่วมฝึกซึ่งเป็นนักกีฬาเรือพายเกือบ 1 ปีเต็มที่แทบจะทิ้งทุกอย่าง รวมถึงการเรียนด้วย เพื่อหวังจะได้แชมป์และมีรายได้จากการแข่งขัน เพื่อนำมาช่วยเหลือครอบครัว แต่ขระนี้ผ่านไปเกือบจะ2ปีแล้วก็ยังเลื่อนจ่ายเงินรางวัลอีก


อยากฝากถึงผู้ที่ดูแลกองทุนว่า ท่านได้เลื่อนมาหลายครั้งแล้ว ขอให้เห็นใจนักกีฬาด้วยเพราะขณะนี้ทางครอบครัวก็เดือดร้อน ทุกคนออกมาร้องขอตามสิทธิ์ของตนเองที่ต้องได้รับ หากได้มาแล้วตนเองก็จะให้พ่อนำไปใช้หนี้และนำมาใช้จ่ายเป็นค่าเล่าเรียนและช่วยแบ่งเบาภาระในครอบครัว เพราะขณะนี้ตนเองก็หางานทำในช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดอื่นๆรับจ้างเสิร์ฟอาหารเพื่อหาเงินมาเป็นค่าใช้จ่ายในการเรียนและช่วยลดภาระของพ่อด้วย ซึ่งด้วยความเดือดร้อนของครอบครัวทำให้ตนเองต้องตัดสินใจลาออกจากการเป็นนักกีฬาแล้วก่อนหน้านี้ 

ติดตามข่าวเดิม

https://tna.mcot.net/region-533188

https://www.dailynews.co.th/sports/798499

https://www.facebook.com/watch/?v=561332791340698

https://mgronline.com/local/detail/9630000091846
 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้