ผู้ใหญ่บ้าน บ้านป่าเหียง ตำบลลำปางหลวง อำเภอเกาะคา เขียนจดหมาย "ทำดีที่สุดแล้ว" ก่อนใช้ปืนยิงตัวเองดับคาเพิงพักกลางทุ่งนา คาดเครียดเรื่องงาน

Last updated: 1 พ.ย. 2563  |  937 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ใหญ่บ้าน บ้านป่าเหียง ตำบลลำปางหลวง อำเภอเกาะคา เขียนจดหมาย "ทำดีที่สุดแล้ว" ก่อนใช้ปืนยิงตัวเองดับคาเพิงพักกลางทุ่งนา คาดเครียดเรื่องงาน

เมื่อเวลา 09.00 น.เศษ วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะคา เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคาลำปาง เข้าไปตรวจสอบ บริเวณเพิงพักกลางทุ่งนาบ้านป่าเหียง  ตำบลลำปางหลวง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง หลังรับแจ้งเกิดเหตุมีคนใช้อาวุธปืนยิงตัวตาย คาเพิงพักดังกล่าว
 
เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุซึ่งเป็นถนนทางเข้ากลางทุ่งนาบ้านป่าเหียง พบว่ามีชาวบ้านจำนวนมากต่างมุงดู และวิพากษ์วิจารณ์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อเข้าไปถึงเพิกพักพบศพผู้เสียชีวิตคือ นายเบนซิน ขัตตินนท์ อายุ 50 ปี  ตำแหน่งผู้ใหญ่บ้านป่าเหียง ตำบลลำปางหลวง  อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง  นอนเสียชีวิตอยู่บริเวณเพิงพัก ใกล้กันพบก้นบุหรี่ที่สูบไปแล้ว  จำนวน  3 มวน  และ พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .38 วางอยู่ข้างตัว      พร้อมกระดาษจดหมายลาตายที่เขียนข้อความว่า   ทำดีที่สุดแล้ว พร้อมลายเซ็นต์ผู้ใหญ่บ้าน วางอยู่บริเวณข้างศพ  เจ้าหน้าที่ชันสูตรเบื้องต้น  พบว่าผู้ตายถูกยิงด้วยกระสุนปืนเข้าบริเวณหน้าอก  1 นัด   คาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 1 ชั่วโมง

   จากการสอบถามเพื่อนบ้าน  บอกว่าก่อนเกิดเหตุ ได้เห็นและเจอผู้ใหญ่บ้าน  บอกว่าจะไปทุ่งนา แต่ ชาวบ้านไม่คาดคิดว่าผู้ใหญ่บ้านจะไป ก่อเหตุดังกล่าว  จากนั้นทางญาติ ออกมาตามหาจนมาพบว่าผู้ใหญ่บ้าน ใช้ปืนยิงตัวเองจนเสียชีวิตดังกล่าวแล้ว                

สอบถามลูกบ้านบอกว่าผู้ใหญ่บ้านคนนี้เป็นคนขยัน เป็นคนใจกว้าง ชอบช่วยเหลืองานหมู่บ้านทุกอย่าง  และที่สำคัญไม่เคยมีปัญหากับลูกบ้าน   ส่วนสาเหตุของการฆ่าตัวตายนั้น  น่าจะมาจากเรื่องการทำงาน จนทำให้ผู้ใหญ่ อาจจะน้อยใจ เลยเขียนจดหมายลาตายบอกว่า  ทำดีที่สุดแล้ว   ก่อนจะตัดสินใจใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ยิงตัวเองจนเสียชีวิตดังกล่าว   

อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุแล้วทางเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคาลำปางพร้อมแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปางได้นำศพผู้เสียชีวิตไป ที่โรงพยาบาลเกาะคา เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรศพอีกครั้ง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้