จเรตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่กำชับการทำงานของตำรวจทุกพื้นที่ตามนโยบายของ ผบ.ตร.ยกระดับการบริการประชาชน เน้นใส่ใจ จริงใจ ตั้งใจ ทันทีทันใด ประทับใจ

Last updated: 6 พ.ย. 2563  |  667 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จเรตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่กำชับการทำงานของตำรวจทุกพื้นที่ตามนโยบายของ ผบ.ตร.ยกระดับการบริการประชาชน เน้นใส่ใจ จริงใจ ตั้งใจ ทันทีทันใด ประทับใจ

ที่บริเวนลานด้านหลัง สภ.เมืองลำปาง พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ พร้อมคณะได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมการทำงาน พร้อมรับฟังปัญหา และมอบนโยบายให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นปรับการทำงาน เพื่อยกระดับการให้บริการประชาชนให้ดียิ่งขึ้นตามนโยบาย ของ ผบ.ตร.ที่ต้องการให้ให้ตำรวจทำหน้าที่รับใช้ประชาชน โดยได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้อง ใส่ใจ จริงใจ ตั้งใจ ทันทีทันใด ประทับใจ ซึ่งมี พล.ต.ต.นันทวิทย์ เทียมบุญธง ผบก.ภ.จว.ลำปาง พร้อมด้วย รอง ผบก.ภซจว.ลำปางให้การต้อนรับ

ส่วนการตรวจราชการประจำปีของสำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติก็มีการปรับเช่นกันโดยเป็นการตรวจแบบกัลยาณมิตร ซึ่งก็จะมีการปรับให้ทุกส่วนขับเคลื่อนไปด้วยกันได้ ดังจะเห็นว่าในวันนี้บรรยากาศของการตรวจงานก็ไม่ได้ห้องประชุมแต่เป็นลักษณะมาพูดคุย สอบถาม แลกเปลี่ยนไม่เน้นการจับผิด มุงเน้นสร้างสรรค์ ประสิทธิภาพ เป้าหมายสูงสุดคือการรับใช้ประชาชน ในบรรยากาศใต้ต้นไม้ตามธรรมชาติ ทำให้ไม่อึดอัดไม่เป็นทางการมากนักและรู้สึกผ่อนคลายกว่าการประชุมในห้อง ซึ่งการมาตรวจก็จะหยิบสิ่งที่ดีดีไปแนะนำและเผยแพร่ให้ สภ.อื่นๆได้ปฎิบัติตามต่อไป

พล.ต.อ.วิสนุ ปราสาททองโอสถ จเรตำรวจแห่งชาติ ได้กล่าวถึงกรณีเรื่องเบี้ยเลี้ยงของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เป็นกระแสสังคมไปก่อนหน้านี้ว่าขณะนี้ ผบ.ตร.ได้มอบหมายให้ ผู้บัญชาการทุกภาค ตั้งแต่นครบาล ภาค1ถึงภาค9 ไปดูทุกหน่วยเบิกจ่าย ว่าเป็นไปตามระเบียบของราชการหรือไม่หากพบเห็นหรือกรณีใดๆที่ไม่เป็นไปตามระเบียบก็จะมีการตั้งคณะสืบข้อเท็จจริงขึ้นมา ซึ่ง ผบ.ตร.ก็ได้กำชับว่าจะต้องทำโดยไม่ชักช้า ซึ่งยืนยันได้เลยว่าเบี้ยงเลี้ยงทั้งหมดที่รัฐบาลมอบให้จะต้องไปถึงมือผู้ที่ทำงานครบทุกนาย

กรณีที่ย้ำหรือกำชับเจ้าหน้าที่ในการใช้สื่อโซเซียลนั้น จริงๆทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่ได้ห้าม และการใช้สื่อก็เป็นประโยชน์ แต่ด้วยหน่วยงานเราบังคับใช้กฎหมาย หน่วยงานความมั่นคง ก็เป็ฯห่วงบางครั้งเจ้าหน้าที่อาจจะคิดไม่ทัน ไม่เหมาะสม เช่นระหว่างการควบคุมฝูงชนขณะใส่เครื่องแบบ และอยู่ช่วงผ่อนคลายอาจจะเต้นซึ่งยังใส่เครื่องแบบแล้วส่งให้เพื่อน หากภาพนั้นหลุดออกไปสู่สังคม ประชาชนก็จะมองไม่ดี เพราะทุกวันนี้ประชาชนใช้สื่อ80% ก็ 50-60 ล้านคน พี่น้องประชาชนจะมองว่าเหมาะสมหรือไม่ ส่วนการที่เจ้าหน้าที่จะสื่อสารหรือร้องเรียนยังมีอีกหลายช่องทาง ในเว็ปไซต์ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานจเรตำรวจแห่งชาติยังคงเปิดรับทุกช่องทาง เพียงแค่เป็นห่วงภาพลักษณ์ไม่ได้ห้ามใช้ ขอแค่ตั้งใจทำงาน ไม่ต้องสร้างภาพ บางครั้งคึกคะนองแล้วหลุดออกไปตจะให้เกิดความไม่เหมาะสมจึงกำชับเรื่องนี้

ส่วนการตั้งด่านหรือจุดตรวจ ที่ทำมาก็ดีอยู่แล้ว ผบ.ตร.กำชับให้มีประสิทธิภาพ ให้มีความเหมาะสม ให้เข้าใจและคำนึงถึงความลำบากของพี่น้องประชาชน ว่าด่านตำรวจนั้นต้องมีไปเพื่อสกัดกั้นเรื่อความมั่นคงต่างๆ ก็มาทบทวนความเข้าใจว่าต้องเป็นที่พึ่งของประชาชนได้จริงๆ ทั้งนี้บริเวณจุดตรวจต้องมีการบันทึกกล้องวงจรปิด ของเจ้าหน้าที่จำต้องบันทึกเก็บไว้เพื่อตรวจสอบ3วัน ส่วนประชาชนสามารถยกมือถือถ่ายเจ้าหน้าที่ขณะปฎิบัติหน้าที่ได้ เพื่อส่งเสริมสิทธิของประชาชนด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้