รถบรรทุกขนคนงานในเหมืองแม่เมาะเบรคแตกชนตู้ไฟฟ้าขณะลงเนินเจ็บ8ราย ตาย1ราย

Last updated: 10 พ.ย. 2563  |  9246 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รถบรรทุกขนคนงานในเหมืองแม่เมาะเบรคแตกชนตู้ไฟฟ้าขณะลงเนินเจ็บ8ราย ตาย1ราย

คืนที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุ รถบรรทุก 6 ล้อ สีขาว ด้านหลังมีหลังคา หมายเลขทะเบียน  50-6565 กทม ซึ่งมีคนงานมาด้วย เกิดเสียหลักพุ่งชนห้องควบคุมไฟฟ้า  บริเวณเหมืองดิน ภายในเหมือง ของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.แม่เมาะ) อำเภอแม่เมาะ จังหวัดลำปาง โดยจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปา ง สมาคมกู้ภัยแม่เมาะลำปาง กู้ภัยต้นธงชัย ได้เร่งให้การช่วยเหลือและลำเลียงผู้บาดเจ็บ  จำนวน 8 ราย และ ผู้เสียชีวิต 1 ราย ออกจากรถบรรทุกที่ประสบอุบัติเหตุ   ซึ่งผู้ที่บาดเจ็บทั้งหมด  8  ราย ส่วนใหญ่บาดเจ็บปานกลางและสาหัส จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแม่เมาะลำปางทันที  ส่วนผู้เสียชีวิต  1 ราย ติดคาอยู่หลังพวงมาลัยบริเวณเบาะคนขับเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ใช้เครื่องตัดถ่างตัดเหล็กและงัดร่างออกมา  ใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถนำศพผู้เสียชีวิตออกมาได้  คือ นายศุภศิลป์ สุวรณ อายุประมาณ 30 ปี เป็นคนขับรถของบริษัทเอกชนดังกล่าว 

จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้ขับรถไปรับคนงานในพื้นที่ อ.แม่เมาะ เพื่อจะมาเข้าเวร ภายในพื้นที่เหมืองดินดังกล่าว แต่ปรากฏว่าเมื่อขับรถมาถึงปากทางเข้าแพล้นงาน  เป็นช่วงที่ถนนเป็นทางลงเนินดินขนานกับสายพานลำเลียง ประมาณกว่า 500 เมตร  ปรากฏว่าระหว่างที่รถที่ขับลงเนินมาเกิดเบรคไม่อยู่ จากนั้นรถก็จึงพุ่งไถลลงเนินอย่างรวดเร็ว  จนรถที่มีคนงานนั่งมาข้างหลังพุ่งชนตู้คอนเทนเนอร์ ที่เป็นห้องควบคุมระบบไฟฟ้า  ติดแนวสายพานลำเลียง  จนรถพังเสียหายและคนงานที่นั่งมาด้านหลังรถกระเด็นตกจากรถ ไปคนละทิศคนละทาง ทำให้มีผู้ ได้รับบาดเจ็บจำนวน 8 ราย  ส่วนคนขับถูกอัดก้อบปี้อยู่ที่แบะคนขับ

  อย่างไร ก็ตามหลังเกิดเหตุแล้ว ทาง ร.ต.อ.อินชล กาวิชัย พนักงานสอบสวนเวร สภ. แม่เมาะลำปาง ได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และจะได้สอบสวนหาสาเหตุ ที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้