จับตัวได้แล้วเจ้าของร้านเครื่องเสียงจัดโปรฯล่อลูกค้าโอนตังค์ นำรถจำนำ ยังหาไม่พบอีกร่วม 20 คัน พงส.สอบร่วม 2 ชั่วโมง ยังไม่ยอมปริปากบอกรถอยู่ไหน ขณะที่ผู้เสียหายแจ้งความเพิ่มร่วมค้านประกันตัว

Last updated: 14 พ.ย. 2563  |  8244 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จับตัวได้แล้วเจ้าของร้านเครื่องเสียงจัดโปรฯล่อลูกค้าโอนตังค์ นำรถจำนำ ยังหาไม่พบอีกร่วม 20 คัน  พงส.สอบร่วม 2 ชั่วโมง ยังไม่ยอมปริปากบอกรถอยู่ไหน ขณะที่ผู้เสียหายแจ้งความเพิ่มร่วมค้านประกันตัว

 

 

วันนี้ที่ สภ.เมืองลำปาง ร.ต.อ.สายัน มณีแก้ว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้นำตัวนายศุภกฤต ผ่องภักดิ์ อายุ 38 ปี อยู่บ้านเลขที่ 70 ม.8 ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ลำปาง  เจ้าของร้านติดตั้งเครื่องเสียง มาทำการสอบปากคำ หลังศาลลำปางออกหมายจับในฐานความผิดฉ้อโกงประชาชน เมื่อวันที่11 พ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ที่จังหวัดชลบุรี และนำตัวกลับมาจังหวัดลำปางเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ซึ่งผู้เสียหายที่ทราบข่าวต่างมารอกันที่ สภ.เมืองลำปาง แต่ทางพนักงานสอบสวนเกรงเกิดความไม่ปลอดภัยของตัวผู้ต้องหา เนื่องจากผู้เสียหายมาจำนวนมากจึงนำตัวควบคุมไว้ ก่อนที่จะนำตัวออกมาทำการสอบปากคำในเช้าวันนี้

        ซึ่งทางพนักงานได้สอบปากคำเกือบ 2 ชั่วโมง ทางผู้ต้องหายังไม่ยอมปริปากบอกว่ารถของผู้เสียหายทั้งหมดที่กำลังตามหาในขณะนี้ร่วม20คันนำไปจำนำหรืออยู่ที่ไหน และพยายามขอประกันตัว  จากนั้นทางพนักงานสอบสวนได้นำตัวส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดลำปาง พร้อมขอคัดค้านการประกันตัว โดยมีกลุ่มผู้เสียหายกว่า 10 คน ได้เดินทางไปรอที่ศาลจังหวัดลำปางและลงชื่อเพื่อขอคัดค้านการประกันตัวในวันนี้ด้วย โดยเกรงว่าหาก ผู้ต้องหาได้ประกันตัวอาจจะหลบหนีเนื่องจากมูลค่าความเสียหายมีจำนวนมากและมีพฤติการณ์หลบหนีมาก่อน

            ทั้งนี้สืบเนื่องจากผู้เสียหายในหลายจังหวัดได้นำรถยนต์ ทั้งรถยนต์เก๋ง และ ปิคอัพ หลากยี่ห้อ ไปติดตั้งเครื่องเสียง กับนายศุภกฤต ผ่องภักดิ์ ที่ได้โฆษณาจำหน่ายเครื่องเสียงในราคาโปรโมชั่นถูกกว่าท้องตลาด ผ่านทางเฟสบุ๊ค ชื่อ“ลัคกี้อินดี้ซาวด์” และ “ธวัชชัย คาร์ออดิโอ” ทำให้กลุ่มผู้เสียหายสนใจและตกลงสั่งซื้อเครื่องเสียง โดยได้มีการโอนเงินค่าเครื่องเสียงให้ก่อน จากนั้นจึงนำรถส่งมอบให้นายศุภกฤต เพื่อนำติดตั้งเครื่องเสียง แต่เมื่อครบกำหนด นายศุภกฤตไม่ได้นำรถส่งคืน ผู้เสียหายได้พยายามติดตามทวงถาม และขอยกเลิกการติดตั้งเครื่องเสียง และขอให้นายศุภกฤต จ่ายเงินคืนพร้อมส่งมอบรถคืน แต่นายศุภกฤต  ไม่คืนเงิน และ ไม่ยอมส่งมอบรถคืน และพยายามบ่ายเบี่ยงและเลื่อนนัดส่งมอบรถคืนมาโดยตลอด จนกระท่ังผู้เสียหายพบว่ารถของตนเองถูกนำไปจำนำและมีประกาศขายในเพจรถหลุดจำนำและในตลาดมืดอีกหลายคัน ทำให้มีการตั้งกลุ่มผู้เสียหายเพื่อติดตามรถและเข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ตาม สภ.ต่างๆ ในข้อหาฉ้อโกง และ ยักยอกทรัพย์ พร้อมได้แจ้งความรถหาย ซึ่งล่าสุดมีผู้เสียหายที่กำลังติดตามหารถของตนเองร่วม 20 คัน และวันนี้ยังคงมีผู้เสียหายรายอื่นที่ทราบข่าวทยอยเข้าแจ้งความอย่างต่อเนื่อง


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้