พุทธะอิสระเดินสายลำปางชวนประชาชนรวมพลังแสดงออกถึงความจงรักภักดี5ธันวาคม

Last updated: 20 พ.ย. 2563  |  1200 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พุทธะอิสระเดินสายลำปางชวนประชาชนรวมพลังแสดงออกถึงความจงรักภักดี5ธันวาคม

วันนี้ ที่ศูนย์เรียนรู้เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร(สพก.) ต.วังใต้ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ซึ่ง นายสุวิทย์ ทองประเสริฐ หรือ อดีตหลวงปู่พุทธะอิสระ อดีตเจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย จ.นครปฐม พร้อมคณะได้เดินทางมาร่วมพบปะกับมวลชนอดีตหมู่บ้านเสื้อแดง จ.ลำปาง ที่ต่างสวมเสื้อสีเหลืองมารวมตัวกันแสดงพลัง ความจงรักภักดี ในชื่อ กิจกรรม รวมกันที่ลานบ้าน ชวนกินข้าว ฟังเรื่องเล่าพระเจ้าอยู่หัว ร่วมกับหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่น ภาคเหนือ(ชุมชนเสื้อแดงปกป้องสถาบันฯ) 

โดยกิจกรรมได้มีการเสวนาถึงความสำคัญของสถาบันพระมหากษัตริย์ จาก ปราชญชาวบ้าน และ นายอานนท์ แสนน่าน ผู้ริเริ่มก่อตั้งหมู่บ้านเสื้อแดง อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดง แห่งประเทศไทย นายสมชัย แสงทอง ประธานกองทัพประชาชนเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ภาคเหนือ และ อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ โดยในพื้นที่มี นส.นิลุบล มีเมล์ ประธานหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นจังหวัดลำปาง  ประธานกองทัพประชาชนเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ จ.ลำปาง เป็นแกนนำ ระหว่างเสวนาได้มีการเปิดพระราชกรณียกิจของในหลวงรัชกาลที่9 และ รัชกาลที่10 ที่ทรงทำโครงการต่างๆให้กับประเทศชาติและประชาชนที่ผ่านมาให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ชม ซึ่งทำให้บางท่านที่ได้ชมถึงกับกลั้นน้ำตาไว้ไม่ได้ถึงกับร้องให้ออกมาด้วยความตื้นตันใจที่ในหลวงได้ทรงงานให้กับประชาชนมาโดยตลอด

จากนั้นนส.นิลุบล มีเมล์ ประธานหมู่บ้านวิสาหกิจชุมชนท้องถิ่นจังหวัดลำปาง  ประธานกองทัพประชาชนเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ จ.ลำปาง ได้นำผู้เข้าร่วมกิจกรรมกล่าวคำปฏิญาณต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ รัชกาลที่ 10 ว่าจะทำหน้าที่ในการปกป้องพอทักษ์รักษาไว้ ซึ่งสถาบันของชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และจะดำรงรักษาไว้ซึ่ง การปกครองในระบอบประชาธิปไตย อันมีพระมหกษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขตามบทบัญยัติของ รธน.แห่งราชอาณาจักรไทย ด้วยชีวิต เลือดเนื้อ จิตวิญญาณ ขอทูลเชิญดวงพระวิญญาณของอดีตบูรพมหากษัตริยาธิราชเจ้าทุกพระองค์ และดวงวิญญาณของบรรพบุรุษไทยที่เสียสละ เลือดเนื้อ ชีวิต ในการปกป้องรักษาแผ่นดินไทย ขอทรงได้โปรดรับรู้ด้วยญาณวิถีและอำนวยพรให้ปวงข้าพเจ้าทั้งหลาย จงมีชัยชนะ ประสบความสำเร็จในการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ให้ดำรงตั้งมั่น เพื่อเป็นมิ่งขวัญของปวงชาวไทยสืบไปตราบนานเท่านั้น จากนั้นได้ร่วมกันร้องเพลง "สรรเสริญพระบารมี" ก่อนยืนตรงเคารพธงชาติตามลำดับ สุดท้ายอดีตหลวงปู่พุทธะอิสระ ได้มอบของที่ระลึกให้กับผู้เข้าร่วมกิจกรรมก่อนที่จะเดินทางต่อไปยังจังหวัดเชียงใหม่

อดีตหลวงปู่พุทธะอิสระ ได้กล่าวว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นทำขึ้นโดยภาคประชาชน โดยจะเชิญชวนประชาชนไปร่วมถวายความจงรักภักดีในวันที่ 5 ธันวาคม นี้ เพื่อจะแสดงออกให้คนที่กำลังคิดล้มล้างสถาบันได้เห็นว่ายังมีประชาชนที่ยังจงรักภักดีและพร้อมจะเอาชีวิตเข้ามาปกป้อง ดังนั้นในวันที่5 ธันวาคมนี้จึงอยากเชิญชวนประชาชนผู้จงรักภักดีออกไปแสดงพลังกันให้มากที่สุด

หลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรม นายสมชัย แสงทอง ประธานกองทัพประชาชนเพื่อปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ ภาคเหนือ และ อดีตประธานหมู่บ้านเสื้อแดงภาคเหนือ ได้ยื่นหนังสือคัดค้านการแก้ไข รธน.ในหมวดพระมหากษัตริย์และเร่งรัดดำเนินคดีต่อบุคคลหรือกลุ่มบุคคคลที่จาบจ้วง ด้วยค่าสถาบันพระมหากษัติรย์ พร้อมเร่งรัดปฎิรูปกระบวนการศึกษาของชาติให้สอดคล้องกับขนบธรรมเนียมจารีตประเพณีวัฒนธรรมของคนในชาติ ผ่านผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง โดยมีว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็ฯผู้เดินทางมารับมอบ

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้