พระวอนอย่านำแมวมาปล่อย รับภาระแมวร่วม400ตัว ขณะนี้ขาดแคลนอาหารหนัก

Last updated: 20 พ.ย. 2563  |  1396 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พระวอนอย่านำแมวมาปล่อย รับภาระแมวร่วม400ตัว ขณะนี้ขาดแคลนอาหารหนัก

ช่วงค่ำวันนี้ (ที่ 20 พฤศจิกายน 2563)  ผู้สื่ิข่าวได้เดินทางไปที่สถานปฏิบัติธรรมป่าคือรั้ว บ้านสาแพะหมู่ที่ 7 ตำบลบ้านสา อำเภอแจ้ห่ม จ.ลำปาง หลังได้แจ้งจากท่านพระครูสันติพนารักษ์ เจ้าอาวาสเจ้าสำนักสถานปฏิบัติธรรมป่าคือรั้ว ซึ่งเป็นพระนักอนุรักษ์ที่มีเมตตาดูแลรักษาป่าชุมชน เนื้อที่กว่า 100 ไร่เศษ มีพระจำพรรษาอยู่ 3 รูป มีกุฏิศาลาบำเพ็ญบุญและหอสวดมนต์ สำหรับ ผู้ที่จะมาปฏิบัติธรรม ว่า ขณะนี้ประสบปัญหาขาดแคลนอาหารแมว เนื่องจากระยะหลังมีคนใจร้าย นำแมวมาแอบปล่อยบริเวณหน้าสถานปฏิบัติธรรมป่าคือรั้ว จนกลายเป็นภาระของพระที่ต้องเลี้ยง อาหารต่างๆก็ไม่เพียงพอ พระซึ่งอยู่ในป่าไม่มีรายได้และจะมีแมว เกิดขึ้นใหม่ทุกๆ 2 เดือน ขณะนี้มีแล้วไม่ต่ำกว่า 400 ตัวจะกระจายอยู่ตามมุมต่างๆของเนื้อที่กุฏิตามศาลาตามห้องน้ำ จนทุกวันนี้ต้องเขียนป้ายประกาศห้ามนำแมวมาปล่อยจะเป็นบาปนะ ทั้งขอร้องทั้งวิงวอน แต่ก้ดูเหมือนไม่เป็นผล ส่วนที่มีอยู่แล้วก็ต้องขอบิณฑบาตหรือรับบริจาค อาหารสดและอาหารเม็ดมาเลี้ยง

พระครูสันติพนารักษ์ เปิดเผยว่า บางครั้งพบมีผู้แอบเอาแมวใส่ถุงปุ๋ยมาครั้งละ 5-6 ตัวนำมาแอบปล่อยใกล้สถานปฎิบัติธรรม หลังเปิดถุงแมวก็วิ่งเข้ามาภายในซึ่งเป็นพื้นที่ป่าจำนวนมาก บางตัวเจ้าของก็เอามาฝาก โดยแมวที่มาอยู่ที่นี่ก็จะอยู่กับเป็นกลุ่มขณะนี้มี 7-8 กลุ่มๆละ 30-50 ตัว ซึ่งอาตมาและพระก็จะทำเป็นบ้านพักไว้ตามต้นไม้เพื่อให้เป็นที่อยู่ และต้องบิณฑบาตรอาหารเม็ดและอาหารทั่วไปมาเลี้ยง ซึ่งอาหารเม็ดจะต้องใช้เดือนละ 5-6 ถุง ซึ่งทางพระก็ไม่มีรายได้และอาหารเม็ดก็ขาดแคลน จึงอยากให้หน่วยงานที่มีความรู้เรื่องการควบคุมทำหมันแมว เข้ามาช่วยเหลือในด้านการจำกัดการแพร่พันธุ์ของแมวที่มีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และอย่าขอรับบริจาคอาหารเม็ดเพื่อเป็นอาหารให้แมวที่อาศัยอยู่ที่นี่จำนวนมากด้วย โดยประสานงานและร่วมบริจาคอาหารเม็ดได้ที่ สถานปฏิบัติธรรมป่าคือรั้ว บ้านสาแพะ อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง หรือประสานบริจาคอาหารแมวได้ที่ อ.บรรลา โทร 088-7490424

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้