โจรยกเค้าบ้านเถ้าแก่ร้านข้าวแต๋นชื่อดัง ฉกเงินสด8แสน พระเลี่ยมทองกว่า20บาท ผ่านมา2สัปดาห์ยังไร้วี่แวว

Last updated: 25 พ.ย. 2563  |  5410 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โจรยกเค้าบ้านเถ้าแก่ร้านข้าวแต๋นชื่อดัง ฉกเงินสด8แสน พระเลี่ยมทองกว่า20บาท ผ่านมา2สัปดาห์ยังไร้วี่แวว

เย็นวันนี้ (24 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าบ้านของเถ้าแก่ร้านข้าวแต๋นชื่อดังเจ้าเก่าแก่ของเมืองลำปาง ร้านข้าวแต๋นธานี ซึ่งมีอาจารย์สุธานี เยาวพัฒน์ เป็นเจ้าของ ตั้งอยู่เลขที่158 ม.3 ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง ถูกคนร้ายยกเค้าเกลี้ยง จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่บ้านของอาจารย์สุธานีซึ่งปลูกอยู่ติดกับร้านข้าวแต๋นธานี



เมื่อไปถึงผู้สื่อข่าวได้พบกับอาจารย์สุธานี หรือ อาจารย์ธานี อายุ 65 ปี เจ้าของร้าน ได้พาเข้าไปดูที่บ้านซึ่งปลูกอยู่ติดกับร้านข้าวแต๋น พร้อมเล่าว่าเหตุการณืดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา ตามปกติที่บ้านก็จะใช้นอน เช้าตนเองและภรรยาก็จะมาอยู่ที่ร้านและมาดูโรงงานซึ่งอยู่ติดกัน ส่วนบ้านก็จะไม่มีคนอยู่ และตามปกติประตูบ้านก็จะปิดล็อคกุญแจบ้าง เปิดแง้มๆไว้บ้าง เพราะส่วนใหญ่จะไม่มีใครเข้ามา เพราะหากมาพบก็จะมาที่ร้าน ซึ่งตนเองมาอยู่ที่นี่ตั้งแต่ปี 2549 ก็ไม่เคยเกิดปัญหาใดๆ


กระทั่งวันที่เกิดเหตุ ช่วงเช้าภรรยาก็มาดูแลร้านและโรงงาน ส่วนตนเองเข้าไปประชุมที่ศษลากลางจังหวัด กลับมาก็ประมาณเกือบ 18.00 น. เมื่อมาถึงก็ได้เข้ามาที่บ้านเพื่อจะมาอาบน้ำทานของว่างเพราะจะเดินทางไปกรุงเทพฯ แต่เมื่อเข้ามาก็พบว่าชั้นล่างถูกรื้อค้นของกระจัดกระจายไปทั่ว เมื่อขึ้นไปชั้นที่สองของบ้านก้พบว่าของกระจายเต็มตั้งแต่บริเวณห้องโถงซึ่งเป็นคล้ายห้องพระก็ถูกรื้อ ส่วนห้องที่มีอยู่6ห้องมีลูกกุญแจเสียบคาไว้ ยกเว้นห้องนอนของตนเอง ก็ถูกเปิดรื้อค้นทั้งหมด และเมื่อมาที่ห้องนอนก็พบว่ามีการเปิดออกเช่นกัน เมื่อเข้าไปดูในห้องนอนลิ้นชัก ตู้ ถูกรื้อค้น กระเป๋าใส่เงินสดที่ตนเองเอาซ่อนไว้ในตู้เสื้อผ้าถูกนำออกมรื้อโยนอยุ่กลางห้อง เงินสดทั้งหมดที่มีอยู่8แสนบาท หายไป กล่องเก็บพระเลี่ยมทองและพระเครื่ององค์สำคัญๆที่เป็นมรดกตั้งแต่สมัยคุณแม่หายไป โดยพระเครื่องเลี่ยมทอง 9-11 องค์ (ทองมูลค่าประมาณ12-20 บาท) หายไป รวมถึง พระเครื่ององค์สำคัญอีก 50-60 องค์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นสุดยอดพระเครื่องเบญภาคี หายไป โดยที่ตนเองไม่ได้ถ่ายรูปหรือทำตำหนิไว้แต่จำได้ทุกองค์ เหลือไว้แต่เฉพาะพระที่ไม่ค่อยมีราคาเท่านั้นถูกทิ้งกระจัดจายไว้กลางห้อง ตนเองจึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง เข้ามาตรวจสอบทันที ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เข้ามาตรวจพร้อมเก็บวัตถุพยาน ลายนิ้วมือแฝงไปตรวจสอบเพื่อติดตามหาคนร้ายแล้ว แต่ เวลาผ่านไป2สัปดาห์ ยังไร้วี่แวว

อ.ธานี ได้บอกอีกว่า ตั้งแต่ตนเองมาปลูกบ้านและสร้างโรงงานข้าวแต๋นธานี ก็ไม่เคยเจอปัญหา ไม่เคยมีโจรขโมย และตนเองก็ช่วยสังคมมาโดยตลอด ไม่คิดว่าจะมีใครมาคิดไม่ดีจึงไม่ได้ระวัง ขณะที่กล้องวงจรปิดที่ติดตั้งโดยรอบ 16-17 ตัว เซิฟเวอร์กล้องวงจรปิดเสียก่อนเกิดเหตุ 2-3เดือนที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้ได้เปลี่ยนและติดตั้งใหม่ทั้งหมดแล้ว จึงไม่สามารถเห็นได้ว่าคนร้ายเป็นใคร แต่ก็เชื่อว่าน่าจะเป็นคนที่รู้ความเคลื่อนไหวของครอบครัวตนเองว่าช่วงกลางวันจะไม่มีใครอยู่ที่บ้านจึงได้เข้ามาก่อเหตุ ซึ่งเงินสดที่คนร้ายได้ไปนั้นเป็นเงินสดที่ได้รับจากลูกค้าเพื่อจ่ายให้กับคนงานและหมุนเวียนในร้าน จึงอยากให้ทางสื่อมวลชนช่วยในการประชาสัมพันธ์แจ้งไปยังร้านทอง ร้านรับซื้อพระเครื่องต่างๆ หากมีคนที่นำพระเครื่องซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นพระเครื่องเบญจภาคีไปจำหน่ายขอให้ตรวจเช็คที่มาของพระเครื่องให้ชัดเจน หากพบว่ามีข้อพิรุธหรือสงสัย ขอให้แจ้งแบะแสมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง หรือ แจ้งแบะแสมาที่ อ.ธานี ที่หมายเลขโทรศัพท์  081-5584983


สำหรับอาจารย์สุธานี อดีตนายกสมาคมข้าวแต๋นลำปาง เจ้าของร้านข้าวแต๋นธานี ข้าวแต๋นน้ำแตงโม ผลิตด้วยวัตถุดิบชั้นดี ใช้โดมพลังงานแสงอาทิตย์ ในการตากและอบ ข้าวแต๋นทุกชิ้นใช้เวลาบ่มตัวเองนานถึง 8 ชั่วโมง และเคล็ดลับของการเก็บข้าวแต๋นคือ เมื่อตากแห้ง รอบแรกเสร็จเรียบร้อย จะนำข้าวแต๋นทั้งหมดมาตากอีกรอบ เพื่อให้คงความแห้ง กรอบและคงอายุยาวนานถึง 2 ปี เมื่อนำมาทอดจะทำให้ได้ข้าวแต๋นที่พองตัวกรอบทุกเม็ด หอมกรอบจากน้ำแตงโมปัจจุบันพัฒนาตามความต้องการของลูกค้าจนกลางมาเป็น “ข้าวแต๋นวาไรตี้” สร้างความหลากหลายของรูปร่างและรสชาติ “กรอบอร่อย เพื่อสุขภาพ”

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้