ชาวบ้านตื่นรอยปริศนาคล้ายรอยพญานาคที่ขึ้นจากสระน้ำ #สำนักสงฆ์สันป่าตึง

Last updated: 26 พ.ย. 2563  |  2261 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาวบ้านตื่นรอยปริศนาคล้ายรอยพญานาคที่ขึ้นจากสระน้ำ #สำนักสงฆ์สันป่าตึง

         

         ที่สำนักสงฆ์สันป่าตึงเลขที่ 186 หมู่ที่ 8 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ชาวบ้านต่างพากันทยอยมาดูรอยปริศนาที่ขึ้นมาจากบันไดรูปปั้นพญานาคติดกับสระน้ำของสำนักสงฆ์ ซึ่งหากมองผิวเผินรอยดังกล่าวคล้ายกับรอยของสัตว์เลื้อยคลานขนาดใหญ่ วัดความกว้างได้ 10 นิ้ว ยาวมากกว่า 4 เมตร โดยเลื้อยขึ้นมาจากสระน้ำมีโคลนติดขึ้นมาทำให้ร่องรอยของการเลื้อยเด่นชัดโดย จำนวนสองรอยและมาหยุดอยู่ที่รูปปั้นพญานาคติดกับสระน้ำทำให้ชาวบ้านที่ทราบข่าวต่างทยอยเดินทางมาพร้อมกับนำธูปเทียนมากราบไหว้ตั้งแต่เช้าแบบไม่ขาดสาย

        จากการสอบถามพระนคร ฐิตคุโณ ซึ่งเป็นเจ้าสำนักสงฆ์เปิดเผยว่าเมื่อช่วงประมาณตีหนึ่งได้ยินเสียงสุนัขเห่าหอน ซึ่งก็ไม่ได้คิดอะไรจนกระทั่งเช้าได้เดินมาปิดไฟ และเพื่อให้อาหารปลาตามปกติ กับพระอีกหนึ่งรูป แต่เมื่อมาถึงก็ตกใจจนขนลุก เพราะเจอรอยปริศนาดังกล่าว จึงเรียกเด็กวัดมาสอบถาม ว่าใครมาเล่นหรือทำรอยแบบนี้ขึ้นหรือไม่ ซึ่งเด็กวัดก็ตอบว่าไม่มีใครมาเล่นหรือทำแต่อย่างใด จึงไปบอกให้ชาวบ้านและกรรมการของสำนักสงฆ์ให้มาดู จนมีการเล่าลือไปปากต่อปากว่าพบร่องรอยคล้ายกับงูใหญ่หรือรอยพญานาค ทำให้ตั้งแต่เช้ามีชาวบ้านเดินทางมาที่สำนักสงฆ์ไม่ขาดสาย ส่วนจะเป็นรอยอะไรนั้นก็ไม่สามารถตอบได้เช่นกัน แต่หากเป็นรอยที่มนุษย์ไม่ได้ทำขึ้นและเป็นเหมือนที่ชาวบ้านเชื่อและศรัทธาก็ขออนุโมทนาบุญด้วย

ส่วนบันไดพญานาคและรูปปั้นพญานาคสองตัว ที่ปั้นอยู่บริเวณดังกล่าวนั้น ได้ปั้นขึ้นตามนิมิตรที่มีสองตายายมาเข้าฝันให้ช่วยสร้างซึ่งตอนนั้นก็บอกไปว่าไม่มีเงินที่จะสร้าง แต่สองตายบอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวบรรดาลูกหลานและคนที่เคารพนับถือพญานาคจะมาช่วยกันสร้างต่อให้เองซึ่งเมื่อลงมือสร้างก็ปรากฏว่า ชาวบ้านจากทั่วสารทิศก็มาช่วยกันสร้างจนสำเร็จและงดงามอย่างที่เห็นซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าแปลกมาก

      นายวิทยา กองสีใจ อายุ 68 ปี เจ้าของโรงงานเซรามิค และ นางทองใบ เทพศิริ อายุ 63 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งเข้ามาดูรอยปริศนาดังกล่าวเปิดเผยว่าเป็นความเชื่อของแต่ละบุคคล แต่สำหรับชาวบ้านที่นี่เชื่อว่าเป็นรอยของงูใหญ่หรือรอยพญานาค เนื่องจากที่สำนักสงฆ์แห่งนี้เคยเป็นเส้นทางเดินทัพของทหารสมัยโบราณเป็นดินแดนที่มีตำนาน และมักจะมีเรื่องแปลกประหลาดเรื่องที่น่าอัศจรรย์เกิดขึ้นโดยอธิบายด้วยหลักวิทยาศาสตร์ได้ยาก เกิดขึ้นที่นี่หลายครั้ง ที่ผ่านมาก็มีคนมาขอโชคลาภกับพระสีวลีและเจดีย์ก็มีหลายคนโชคดีได้โชคลาภติดต่อกันหลายงวด ก้ได้มาช่วยกันก่อสร้างที่นี้ และรอบนี้เห็นเลขจากธูปที่คนมากราบไหว้รอยปริศนา คือ 801หรือ 861 ซึ่งเรื่องแบบนี้อยู่ที่ความเชื่อแล้วครั้งนี้ก้อยู่ที่แต่คนมองจะเห็นเป็นเลขอะไรหากมีโชคก็จะได้โชค

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้