ป่าไม้สนธิกำลัง ทลายโรงงานแปรรูปไม้เถื่อน ตรวจยึดไม้เถื่อนจำนวนมากพร้อมอุปกรณ์แปรรูป #อำเภอเถิน #ทลายโรงงานแปรรูปไม้เถื่อน #บ้านสบเติ๋น

Last updated: 4 ธ.ค. 2563  |  1863 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ป่าไม้สนธิกำลัง ทลายโรงงานแปรรูปไม้เถื่อน ตรวจยึดไม้เถื่อนจำนวนมากพร้อมอุปกรณ์แปรรูป #อำเภอเถิน #ทลายโรงงานแปรรูปไม้เถื่อน #บ้านสบเติ๋น

 

นายดนุศักดิ์ หมื่นโฮ้ง หัวหน้าสายตรวจชุดปฏิบัติหารพิเศษป่าไม้ชุดที่1 สนธิกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ลำปาง เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.2 (แม่อาบ) เจ้าหน้าที่ หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ลป.16 (แม่ปะ) ได้สนธิกำลัง  เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ปทส.จังหวัดลำปาง สายที่ 2 ลำปาง ตร.ตชด.33 เชียงใหม่ ตร.สภ.เถิน และฝ่ายปกครอง อำเภอเถิน กว่า 20 นาย เข้าตรวจสอบบริเวณพื้นที่ติดลำห้วยแม่เติ๋น ป่าท้ายหมู่บ้านสบเติ๋น หมู่ 3 ตำบลแม่ถอด อำเภอเถิน จังหวัดลำปาง หลังรับแจ้งจากพลเมืองดีว่า มีกลุ่มมอดไม้เข้าไปลักลอบตัดต้นสักทองในป่าแล้วนำมาแปรรูปในพื้นที่ติดลำห้วยสบเติ๋นแบบไม่เกรงกลัวกฏหมาย



กำลังเจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าเข้าไปยังจุดเกิดเหตุเพื่อไม่ให้กลุ่มมอดไม้ ได้เห็นกำลังเจ้าหน้าที่ แต่ระหว่างที่จะใกล้ถึงเป้าหมายปรากฏว่า ทางกลุ่มมอดไม้ได้มีคนดูต้นทางและ ลำห้วย ก่อนที่กำลังเจ้าหน้าที่จะไปถึง ทำให้กลุ่มมอดไม้ที่เป็นชายทั้งหมดประมาณ 7 คน ได้วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าโดยทิ้งของกลางในพื้นที่เกิดเหตุทั้งหมด



เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบในพื้นที่พบอุปกรณ์แท่นเลื่อย ใบเลื่อย เครื่องยนต์ และไม้สักแปรรูปแล้วกว่า 300 แผ่นเหลี่ยม และพบ ไม้สักทองท่อนขนาดใหญ่ 2 ท่อน ความยาว 6 เมตร เส้นรอบวง 2.50 เมตร  เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมด พร้อมทั้งตรวจเก็บดีเอ็นเอ ในที่เกิดเหตุทั้งหมด ก่อนที่จะลำเลียงไม้และของกลางทั้งหมดขึ้นรถลำเลียง นำส่ง ร.ต.อ.อุดม ตาใจ รองสารวัตรสอบสวนเวร สภ.เถิน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เพื่อนำมาเป็นพยานหลักฐานมัดตัวแก่ผู้กระทำผิดต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้