ยังรอ!!! กลุ่มผู้เสียหาย ยังมีหวัง เร่งติดตามรถหายที่เหลืออีก15คัน ใครมีแบาะแสโปรดแจ้งด่วน

Last updated: 4 ธ.ค. 2563  |  6198 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยังรอ!!! กลุ่มผู้เสียหาย ยังมีหวัง เร่งติดตามรถหายที่เหลืออีก15คัน ใครมีแบาะแสโปรดแจ้งด่วน

สืบเนื่องจากกรณีที่มีผู้เสียหาย จากการนำรถยนต์ไปติดตั้งเครื่องเสียง กับนายศุภกฤต ผ่องภักดิ์ ที่ได้โฆษณาจำหน่ายเครื่องเสียงในราคาโปรโมชั่นถูกกว่าท้องตลาด ผ่านทางเฟสบุ๊ค ชื่อ“ลัคกี้อินดี้ซาวด์” และ “ธวัชชัย คาร์ออดิโอ” แต่ถูกนายศุภกฤตฉ้อโกง โดยไมีมีการติดตั้งเครื่องเสียง ไม่คืนเงิน และรถบางคันได้รับความเสียหาย และที่หนักที่สุดคือรถของผู้เสียหายสูญหายไม่ได้คืนกว่า20คัน ทำให้ผู้เสียหายได้เริ่มความแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร  สภ.เมืองลำปาง ตั้งแต่เดือนสิงหาคม กันยายน ตุลาคม พฤศจิกายน 2563 เรื่อยมา พร้อมกับได้ร้องเรียนไปยัง กองกำกับการสืบสวนสอบสวน จังหวัดลำปางเพื่อให้ตรวจสอบรถคันหนึ่งและขอให้ช่วยติดตามรถผู้เสียหายคืน

กระทั่งล่าสุด พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับนายศุภกฤต ผ่องภักดิ์ และ ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้นำกำลังไปจับกุมตัวได้ที่จังหวัดชลบุรี และนำตัวมาสอบสวน ซึ่งนายศุภกฤต ไม่ยอมปริปากบอกว่ารถของผู้เสียหายทั้งหมดที่กำลังตามหานำไปฝากหรือจำนำให้กับนายทุนที่ไหนบ้าง กระทั่งครบกำหนดเวลา พนักงานสอบสวนจึงนำตัวส่งฝากขังและคัดค้านการประกันตัว โดยมีผู้เสียหายร่วมลงชื่อคัดค้านด้วย

ต่อมากลุ่มผู้เสียหายซึ่งได้ตั้งกลุ่มเพื่อออกติดตามรถทั้งหมดทุกวิถีทาง จนกระท่ังทราบว่ารถบางคันถูกขายในตลาดมืด และมีการนำประกาศจำหน่ายทางfacebook รถหลุดจำนำ จึงได้มีการล่อซื้อรถของตัวเองคืนมาก่อนที่จะถูกจำหน่ายออกไปยังบุคคลอื่น ซึ่งผู้เสียหายต้องยอมควักเงินเพื่อซื้อรถของตัวเองคืนมา และรถบางคันถูกพบว่ามีกลุ่มคนบางกลุ่มนำไปใช้งาน แต่ก็ไม่สามารถติดตามตัวและรถคืนมาได้

จากนั้นล่าสุดพบมีการนำรถผู้เสียหายมาจอดทิ้งไว้ที่ตลาดคนเดินคลองถมเพ็ญทรัพย์กลางเมืองลำปาง จำนวน 4 คัน ซึ่งสภาพรถถูกดัดแปลง ถอดทะเบียน ถอดล้้อแม็ก พ่นสี ลอกสติ๊กเกอร์ออก เพื่ออำพรางรถไม่ให้จำได้ ซึ่งเจ้าของรถแต่ละคนแทบร้องให้

และล่าสุดผู้เสียหายได้ตระเวนเสาะหาจนพบว่ามีรถผู้เสียหาย1คัน ถูกจอดไว้ในอู่แห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง จึงประสาน เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง เข้าตรวจสอบ และพบว่าเป็นรถผู้เสียหายจริง ซึ่งรถคันดังกล่าวถูกนำมาจอดไว้ตั้งแต่เดือนกันยายน โดยสภาพรถด้านหน้าถูกชนจนกันชนเสียหาย ซึ่งเจ้าของอู่ระบุว่า นายศุภกฤต มานำคันดังกล่าวมาจอดไว้ เพื่อขอให้เปลี่ยนกันชน แต่หลังจากนั้นก็หายตัวไป ทางอู่จึงไม่ได้ดำเนินการใดๆให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง จึง ประสานให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขลางค์นคร เข้ามาร่วมตรวจสอบเนื่องจากรถคันดังกล่าวได้แจ้งความร้องทุกข์ไว้ ณ สภ.เขลางค์ ก่อนที่จะช่วยกันเข็นรถออกมาทดสอบซึ่งยังขับได้ จึงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถคันดังกล่าวไปเก็บไว้ ณ สภ.เขลางค์ เพื่อประสานผู้เสียหายมารับ

จากนั้นเมื่อปลายเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสืบสวนจนทราบว่ารถผุ้เสียหายจำนวน2คัน ถูกขายให้นายทุนรายหนึ่ง และมีการนำรถจำหน่ายไปยังจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้เดินทางไปติดตามและสามารถตรวจยึดกลับคืนมาได้2คัน ซึ่งสภาพรถไม่แตกต่างจากคันอื่นๆ คือมีการถอดอะไหล่และอุปกรณ์ภายในรถที่มีราคาออก ลอกสติ๊กเกอร์ที่ติดรถออก ก่อนที่จะนำรถกลับมาจังหวัดลำปางและให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้ามาเก็บวัตถุพยานและลายนิ้วแฝงภายในรถ ก่อนที่จะมอบรถให้เจ้าของนำกลับไป

หลังจากนั้นยังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ ซึ่งผู้เสียหายยังคงรอการทำงานของเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายซึ่งขณะนี้ยังมีรถของผู้เสียหายที่ยังคงติดตามอีกจำนวน 15 คัน หากผู้ใดพบเห็นรถ ยี่ห้อ ทะเบียน ลักษณะตามภาพที่ปรากฎ  โปรดช่วยแจ้งแบะแสมายังกลุ่มผู้เสียหายที่หมายเลขโทรศัพท์ 08-4117-3032 หรือ สภ.เมืองลำปาง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้