เจ๊ไวท์นมสด ผัดไทยเจ๊นันท์ ผัดไทยเตาถ่าน จัดเต็มแจกไม่อั้น ถวายเป็นพระราชกุศลเนืองในวันพ่อแห่งชาติ

Last updated: 5 ธ.ค. 2563  |  1228 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจ๊ไวท์นมสด ผัดไทยเจ๊นันท์ ผัดไทยเตาถ่าน จัดเต็มแจกไม่อั้น ถวายเป็นพระราชกุศลเนืองในวันพ่อแห่งชาติ

เย็นวันนี้( 5 ธันวาคม 2563) ที่บริเวณถนนคนเดิน หน้าร้านเจ๊ไวท์นมสด ร้านนมสดเจ้าเก่าแก่ของลำปาง นางสิริรักษ์ พันลา เจ้าของร้านเจ๊ไวท์นมสด พร้อมด้วยครอบครัวและเครือญาติ อาทิ ครัวเจ๊นันท์  ผัดไทยโบราณเจ๊ทิพย์  เจ๊เอ๋ข้าวไข่เจียว  ได้นำนมสด กระเพาะปลา ผัดไทยโบราณ ข้าวไข่เจียว มาตั้งโต๊ะแจกฟรีให้กับประชาชนได้ดื่มและรับประทานแบบสดใหม่ร้อนๆจากเตา ฟรีแบบไม่อั้น ซึ่งทางร้านเจ๊ไวท์ได้นำนมสดร้อนมาตักแจกกับประชาชนในวันนี้2หม้อใหญ่ กว่า500 แก้ว  ครัวเจ๊นันท์นำกระเพาพปลาร้อนๆ 2 หม้อใหญ่มาแจกซึ่งหมดในเวลาอันรวดเร็ว ขณะที่ผัดไทยเจ๊นันท์ ผัดไทยโบราณก็ได้ผัดกันแบบร้อนๆตักจากเตาใส่ถ้วยจานให้ประชาชนจนของที่เตรียมมาหมดในเวลาอันรวดเร็วเช่นกัน ด้านเจ๊เอ๋ไข่เจียว ได้มีการเจียวไข่พร้อมใส่เครื่องปรุงหลากหลายราดข้าวให้กับประชาชนซึ่งมีการยืนรอแถวรับยาวเยียด ซึ่งการแจกนมและอาหารในวันนี้ทางเจ๊ไวท์นมสดพร้อมครอบครัวและเครือญาติและกัลยาณมิตรได้ถือปฎิบัติติดต่อกันมาเป็นปีที่38 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่๙ เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร 5 ธันวาคม ซึ่งทางครอบครัวยืนยันว่าจะปฎิบัติแบบนี้ไปเรื่อยๆทุกปีจนกว่าชีวิตจะหาไม่


ขณะที่ร้านผัดไทยเตาถ่าน ร้านเจ๊ปุ๊ ห้าแยกประตูชัย เย็นวันนี้งดจำหน่ายหนึ่งวันแต่เจ้าของร้านและทีมงานได้ช่วยกันผัดไทยพร้อมห่อแจกให้กับประชาชนและลูกค้าได้รับประทานฟรี จำนวน 500 ห่อ ซึ่งก็มีประชาชนที่ชื่นชอบรสชาติของผัดไทยเตาถ่านซึ่งเป็นผัดไทยเจ้าเก่าแก่ และเป็นตำนานของลำปางอีกเจ้าหนึ่ง มารอต่อคิวกันอย่างคึกคัก ซึ่งทางเจ๊ปุ๊ก็บอกว่าทางร้านได้ทำผัดไทยเพื่อแจกให้ประชาชนฟรี ปีนี้เป็นปีที่ 5  ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ที่เคยปฏิบัติภารกิจ เป็นคุณประโยชน์กับพสกนิกรชาวไทยตนเอง ซึ่งตนเองมีอาชีพค้าขายผัดไทย  ก็จึงนำผัดไทยมาแจกฟรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลและจะทำต่อไปทุกปี

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้