หน้ากากอนามัยในลำปาง #เริ่มขาดตลาด หลังกระแสโควิดกลับมาระบาดเป็นระลอก2 ในภาคเหนือ

Last updated: 7 ธ.ค. 2563  |  861 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หน้ากากอนามัยในลำปาง #เริ่มขาดตลาด หลังกระแสโควิดกลับมาระบาดเป็นระลอก2 ในภาคเหนือ

    หลังจากสถานการณ์โรค covid-19 กลับมาระบาดอีกครั้ง โดยเฉพาะมีการระบาดในพื้นที่ทางภาคเหนือซึ่งเป็นจังหวัดที่อยู่ล้อมรอบจังหวัดลำปาง อาทิ จังหวัดเชียงราย และ จังหวัดเชียงใหม่  ทำให้ในขณะนี้พบว่าประชาชนในจังหวัดลำปาง เริ่มตื่นตัวในการป้องกันตนเอง  ด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยมากขึ้นกว่าเดิม   ส่งผลให้หน้ากากอนามัยที่จำหน่ายตามร้านค้าต่างๆและตามร้านขายยาต่างเริ่มมีในสต๊อกลดน้อยลงและบางร้านหน้ากกาอนามัย เริ่มหมดแล้ว


  วันนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามที่ร้านขายยาร้านใหญ่ในตัวเมืองลำปาง คือร้านธีระเวชภัณฑ์ โดยได้สอบถาม นางวาเร็น เวชจารุวัฒน์  เจ้าของร้าน  บอกว่าขณะนี้  หน้ากากอนามัยเริ่มขาดแคลนแล้วถึงขนาดต้องมีการจองคิวเข้ามา ซึ่งขณะนี้บริษัท ที่ร้านสั่งซื้อเป็นประจำจากทางกรุงเทพฯ คิวจองเต็มหมดแล้ว ซึ่งทำให้ทางร้านไม่สามารถสั่งซื้อเพิ่มได้จนกว่าคิวที่จองไว้จะได้รับของทั้งหมดแล้วทางบริษัทฯจึงจะเปิดรับจองใหม่ แต่ก็ไม่สามารถสั่งจองเพิ่มได้มากกว่าที่เคยสั่งซื้อ ซึ่งขณะนี้ทางร้านจำหน่ายกว่า100กล่อง ก็เริ่มไม่มีของแล้วหลังจากโรค covid-19 กลับมาระบาดอีกครั้งหนึ่งในหลายจังหวัดทางภาคเหนือ แต่อย่างไรก็ตามใน จ.ลำปางขณะนี้  ยังไม่มีการรายงานผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม     ซึ่งขณะนี้ประชาชนที่ทราบข่าว ต่างตื่นตัวป้องกันตนเองด้วยการออกมาหาซื้อหน้ากากอนามัย  ทำให้ร้านขายยาร้านสะดวกซื้อและร้านต่างๆเริ่มมีสินค้าจำกัด แต่ทั้งนี้ที่ร้านจะคอยแนะนำลูกค้าให้สวมหน้ากากอนามัยให้ถูกต้องเพราะจากการสังเกตุพบว่า ชาวบ้านยังใส่หน้ากากอนามัยไม่ถูกต้อง ซึ่งการสวมหน้ากากอนามัยให้ถูกต้องคือต้องหันหน้ากากด้านสีเขียวเข้มหรือสีฟ้าออกด้านนอก เอาสีขาวเข้าหาหน้าตัวเอง และให้วางด้านที่มีโลหะเส้นเล็กๆไว้บนสันจมูก กดให้หน้ากากแนบชิดกับใบหน้า ดึงหน้ากากให้ปิดจมูกและคาง และควรเปลี่ยนหน้ากากอนามัยทุกวัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้