หนุ่มซิ่งเก๋งมาพร้อมเพื่อนพุ่งชนท้ายรถบรรทุก ดับ1เจ็บ1ไมค์รถค้างที่ความเร็ว130กม.ต่อชม.พบขวดเหล้าตกหลังรถ

Last updated: 13 ธ.ค. 2563  |  842 จำนวนผู้เข้าชม  | 

หนุ่มซิ่งเก๋งมาพร้อมเพื่อนพุ่งชนท้ายรถบรรทุก ดับ1เจ็บ1ไมค์รถค้างที่ความเร็ว130กม.ต่อชม.พบขวดเหล้าตกหลังรถ

คืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงลำปาง นำโดย รตอ.พรหมมา จันโท รองสารวัตรปราบปราม ตำรวจทางหลวง2 กองกำกับการ 5   เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยเกาะคา  สมาคมกู้ภัยลำปาง  กู้ภัยสว่างธรรมสถานลำปาง เข้าไปตรวจสอบอุบัติเหตุรถเก๋งพุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วง 18 ล้อ บริเวณถนน ลำปาง-ตาก ขาเข้าเมืองลำปาง  ช่วง กม.25 ใกล้กับจุดตรวจหลังเทิง  ตำบลนาแส่ง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง  เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถยนต์เก๋งฮอนด้าซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน  กฉ  9315  แพร่  สภาพรถพังยับเยินเสียหายทั้งคัน จอดอยู่ริมถนน ภายในรถพบผู้เสียชีวิต 1 ราย คือนายชัยณรงค์ อุนแก้ว อายุ 24 ปี ชาวบ้าน ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง เป็นผู้ที่นั่งโดยสารมากับรถคันดังกล่าว และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก1คน ซึ่งเป็นคนขับรถคือนายสุวัชชัย เลิศประเสริฐ  อายุ 25 ปี  ชาว จ.แพร่ 

เจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำเครื่องตัดถ่างงัดร่างคนเจ็บ ออกมาจากจุดเกิดเหตุ  พบว่าแขนทั้สองข้างหัก เจ้าหน้าที่รีบ ทำการ ปฐมพยาบาลแล้วนำส่งโรงพยาบาลเกาะคาทันที

         
จากการสอบถามคนขับรถ ที่ยังพอพูดได้เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองขับรถไปรับเพื่อนที่ อ.สบปราบ จ.ลำปาง จะเข้าไปในตัวเมืองลำปางเท่านั้น   

ส่วนสาเหตุทางเจ้าหน้าที่สันนิฐานว่าคนขับน่าจะขับมาด้วยความเร็ว เพราะพบเข็มไมล์ความเร็วรถ ค้างที่ 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมงประกอบกับจุดเกิดเหตุเป็นถนนทางตรงและทางค่อนข้างมืด  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังตรวจพบว่าด้านหลังรถ มีขวดสุราที่ดื่มแล้วตกอยู่บริเวณหลังรถอีก 1 ขวดและที่เกิดเหตุห่างไป ด้านหน้ารถ อีก 30 เมตร พบรถบรรทุก 18 ล้อ  ยี่ห้อ ฮีโน่ หมายเลขทะเบียน 70-  8990  เชียงใหม่ สภาพด้านหลังรถบรรทุก ที่ล้อรถ ฝั่งขวาด้านหลัง  มีร่องรอยถูกเฉี่ยวชน จนยางหลังรถบรรทุกบิดพังเสียหาย

   จากการสอบถามนายภุชงค์ พิเศษ  อายุ  54 ปี  ชาว จ.นครสวรรค์ คนขับรถบรรทุก บอกว่าก่อนเกิดเหตุ ได้ขับรถบรรทุกขนเหล็ก มาจากจังหวัด ระยอง จะไปส่งที่จังหวัดเชียงราย แต่ปรากฏว่าช่วงที่ขับรถมาระหว่างทางนั้นอยู่ดีๆ ก็ได้ยินเสียงดังและรถบรรทุกก็กระชากตัว ตนเอง จึงรีบจอดรถไว้ขอบทางด้านซ้าย และลงรถ ไปดูก็พบว่ารถเก๋ง พุ่งชนท้ายรถบรรทุกพ่วงของตนเองดังกล่าว           

ส่วนศพผู้ที่นั่งโดยสารมาเจ้าหน้าที่ได้นำไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลลำปางเพื่อให้แพทย์ชันสูตร  และรอญาติมารับศพไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป  และอย่างไรก็ตามสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ ครั้งนี้  ต้องรอเจ้าหน้าที่ ตำรวจ สภ.เกาะคา สอบปากคำ  คนขับรถบรรทุก 10 ล้อและคนขับรถยนต์เก๋งอีกครั้งหนึ่ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป   ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้เจาะเลือด คนขับรถที่บาดเจ็บเพื่อหาปริมาณแอลกอฮอล์ในร่างกายด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้