อบจ.ลำปาง จัดกิจกรรม Big Day เดินรณรงค์เชิญชวนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งโค้งสุดท้าย คาดมีผู้มาใช้สิทธิ60-70%

Last updated: 18 ธ.ค. 2563  |  806 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อบจ.ลำปาง จัดกิจกรรม Big Day เดินรณรงค์เชิญชวนออกไปใช้สิทธิ์เลือกตั้งโค้งสุดท้าย คาดมีผู้มาใช้สิทธิ60-70%

วันนี้ ( 18 ธ.ค.63 ) ที่บริเวณข่วงนคร (5 แยกหอนาฬิกา) กลางเมืองลำปาง นางสุพรรณี  สุขสันต์รุ่งเรือง  ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง  พร้อมด้วยข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงานจ้าง อบจ.ลำปาง มาพร้อมรถแห่ ป้ายประชาสัมพันธ์ แผ่นพับประชาสัมพันธ์ ตั้งขบวนก่อนออกเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนชาวลำปางแบบเคาะประตูบ้าน ให้ออกไปใช้สิทธิเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง และ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง  Big Day  โค้งสุดท้ายก่อนวันเลือกตั้ง 20 ธันวาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 08.00 น.-17.00 น.



โดยขบวนรณรงค์ได้เริ่มเดินออกจากบริเวณข่วงนคร (5 แยกหอนาฬิกา) จากนั้นได้เดินไปยื่นชูป้ายบริเวณหอนาฬิกาเพื่อให้ประชาชนที่สัญจรผ่านห้าแยกหอนาฬิกาได้เห็น ก่อนที่จะนำเดินไปสองฝั่งถนนตามถนนบุญวาทย์ ถนนสายกลางเมืองลำปางไปจนถึงตลาดออมสิน โดยตลอดเส้นทาง เจ้าหน้าที่ได้แวะตามร้านค้า บ้านเรือนของประชาชนที่อยู่สองฝั่งเพื่อแจกแผ่นพับเชิญชวนให้กับประชาชน ไปทุกร้านค้าทุกหลัง



นางสุพรรณี  สุขสันต์รุ่งเรือง  ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง  ได้เปิดเผยว่าการเลือกตั้งที่จะมาถึงคาดว่าจะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิประมาณ60-70% บัตรเสียไม่อยากให้เกิน3% ผู้ไม่สงค์ลงคะแนนไม่ควรเกิน 1% เพราะส่วนหนึ่งไม่มีการใช้สิทธิล่วงหน้า เหมือนเลือกตั้ง ส.ส.ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้ได้นำแบบการจัดหน่วยเลือกตั้งเหมือนครั้งที่เลือกตั้งซ่อม ส.ส.ครั้งที่ผ่านมา ใช้เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด โดยแต่ละหน่วยจะไม่ให้มีความแออัดเกิน600คน มีการเตรียมหน้ากากอนามัยสำรองเผื่อสำหรับผู้ที่ไม่ได้สวมหน้ากากมาจากที่บ้าน มีจุดตรวจวัดอุณหภูมิ จุดล้างมือ ส่วนความกังวลเรื่องบัตรสองสีที่อาจจะทำให้ผู้สูงอายุไม่เข้าใจหรือเข้าใจสับสนก็ได้มีการกำชับทุกหน่วยให้ทำความเข้าใจกับผู้สูงอายุและผู้มาใช้สิทธิทุกคนแล้ว



ขณะที่คุณตาท่านหนึ่งที่มีบ้านพักอย่บนถนนบุญวาทย์บอกว่าทราบว่าจะมีการเลือกตั้ง อบจ.วันที่20นี้ และตั้งใจว่าจะไปใช้สิทธิแน่นอน ทุกครั้งที่มีการเลือกตั้งก็ไม่เคยพลาด เพราะอยากได้คนดีเข้าไปทำหน้าที่



สำหรับจังหวัดลำปางมีผู้ลงสมัครนายก อบจ.รวม 6 คน และ มีผู้สมัคร ส.อบจ. รวม 96 คน มีหน่วยเลือกตั้งทั้งสิ้น 1,374 หน่วย มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 612,972 คน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้