ชาวเขาชนเผ่าปกาเกอะญอ #บ้านดป่งน้ำร้อน ทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งฯ

Last updated: 20 ธ.ค. 2563  |  696 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชาวเขาชนเผ่าปกาเกอะญอ #บ้านดป่งน้ำร้อน ทยอยออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งฯ

วันนี้ ( 20 ธ.ค.63 ) ที่หน่วยเลือกตั้งที่1 โรงเรียนบ้านโป่งน้ำร้อน ม.1 ต.เสริมกลาง อ.เสริมงาม จ.ลำปาง  ซึ่งเป็นหมู่บ้านชาวเขาเผ่ากะเหรี่ยง หรือ ปกาเกอะญอ ต่างได้ทยอยเดินออกจากบ้านมายังโรงเรียนเพื่อมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ไม่ขาดสาย โดยทางเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้มีการเตรียมความพร้อม ทั้งจุดตรวจเช็ครายชื่อ เมื่อผู้มาใช้สิทธิมาถึงบริเวรหน่วยเลือกตั้ง ก่อนที่ผู้มาใช้สิทธิจะเดินเข้าไปบริเวณประตูทางเข้าคูหาซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะเข้มงวดในเรื่องมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด คือ ทุกคนจะต้องสวมหน้ากากอนามัย หากใครไม่ได้สวมมา ทาง จนท.ก็จะมีให้ ก่อนที่จะตรวจวัดอุณหภูมิ และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ จากนั้นจึงเข้าไปรับบัตร และเข้าคูหาลงคะแนน และ ก่อนออกจากประตูหน่วยเลือกตั้งก็ต้องล้างมือด้วยแอลกอฮอล์อีกครั้ง



สำหรับหมู่บ้านโป่งน้ำร้อนแห่งนี้มีประชากรเพียง 136 ครัวเรือน มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 384 คนเท่านั้น ซึ่งการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เมื่อเดือนมิถุนายน ที่ผ่านมาหมู่บ้านแห่งนี้มีความตื่นตัวในการออกมาใช้สิทธิกันเป็นอย่างมากคือร้อยละ90

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้