ยึดไม้สักขนาดใหญ่กว่า30ท่อน ตวจสอบหลังพบกองทิ้งในพื้นที่ชาวบ้าน เจ้าของที่อ้างไม้ตัดจากหัวไร่ปลายนาที่ดินมีโฉนด

Last updated: 25 ธ.ค. 2563  |  2311 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยึดไม้สักขนาดใหญ่กว่า30ท่อน ตวจสอบหลังพบกองทิ้งในพื้นที่ชาวบ้าน เจ้าของที่อ้างไม้ตัดจากหัวไร่ปลายนาที่ดินมีโฉนด

       

       วันนี้ ที่ 25 ธ.ค.63 นายอนวัช สัตตบุศย์ ปลัดจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายณเรศวร์ฤทธิ์  อุบลศรี นายอำเภอเสริมงาม นายเรวัตร เวียงทอง ผอ.ศูนย์ป่าไม้ลำปาง นายวสุอนันต์ สารีพันธ์ หัวหน้าชุด กก.4 บก.ปทส.ลำปาง พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันอายัดไม้สักท่อนจำนวน 36 ท่อน ซึ่งมีผู้ที่นำกองทิ้งไว้ที่บริเวณที่ดินของชาวบ้านรายหนึ่งซึ่งอยู่ริมถนนสายเสริมงาม-ลี้ หมู่ที่ 7 ต.เสริมซ้าย อ.เสริมงาม จ.ลำปาง ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าหลายท่อนมีขนาดใหญ่มากกว่าสองคนโอบ บางต้นคาดว่ามีอายุไม่ต่ำว่า 100 ปี จึงทำการอายัดไว้เพื่อทำการตรวจสอบหาที่มาต่อไป


       จนท.เปิดเผยว่าค่ำวานนี้ ได้ทำการตรวจยึดไม้สักท่อนจำนวนดังกล่าว ซึ่งมีหญิงวัยกลางคนรายหนึ่งอยู่ในที่เกิดเหตุแต่ไม่ทราบว่าจะเป็นเจ้าของไม้หรือไม่โดยบอกว่าจะให้คนนำเอกสารมาให้หลังจากนั้นก็ไม่ได้กลับมาและยังทิ้งกระเป๋าสะพายซึ่งภายในกระเป๋ามีเงินสดจำนวนหนึ่งหมื่นหกพันสองร้อยบาท พร้อมบัญชีที่ซื้อไม้สัก  แต่ไม่มีเอกสารระบุตัวบุคคลแต่อย่างใดไว้ด้วย


      ต่อมามีนายอ้าย (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 69 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ได้นำเอกสารสำเนาโฉนดที่ดิน และภาพถ่ายของต้นไม้สักแต่ละต้น ที่ตนเองได้นำนายทุนซึ่งเป็นหญิงวัยกลางคนไปซื้อไม้สักจากชาวบ้านใน 3 หมู่บ้าน จำนวน 11 ต้น เพื่อยืนยันที่มาของไม้ซึ่งไม่ได้ตัดมาจากในป่าแต่ซื้อมาจากหัวไร่ปลายนาของชาวบ้าน ซึ่งมีโฉนดที่ดินและพร้อมให้ จนท.ตรวจสอบที่มาของไม้และยังอ้างว่ากระเป๋าสะพายที่มีเงินสดจำนวนหนึ่งหมื่นหกพันกว่าบาทเป็นของตนเอง ซึ่งจนท.จะได้ทำการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้