โรงเรียนสบค่อมเกมส์ บทพิสูจน์ความเข้มแข็ง บ้าน วัด โรงเรียน

Last updated: 27 ธ.ค. 2563  |  1018 จำนวนผู้เข้าชม  | 

โรงเรียนสบค่อมเกมส์ บทพิสูจน์ความเข้มแข็ง บ้าน วัด โรงเรียน

ที่วัดสบค่อม ม.1 ต.บ้านค่า อ.เมือง จ.ลำปาง บรดาพ่อแม่ผู้ปกครองและเด็กๆต่างเตรียมตัวด้วยการแต่งกายตามสไตส์ของตัวเอง บางคนแต่งตัวด้วยชุดอยู่บ้านโบราณสวมเสื้อคอกระเช้าหิ้วตระกร้า แต่งตัวเป็นนักเรียน แพทย์ เทพี และอื่นๆ เข้าร่วมขบวนแห่กีฬาสัมพันธ์สบค่อมเกมส์ซึ่งเป็นกีฬาเชื่อมความสัมพันธ์ของนักเรียน ผู้ปกครอง ชาวบ้านในพื้นที่


หลังจัดตั้งขบวนเสร็จก็ได้เคลื่อนขบวนไปตามถนนเข้าสู่โรงเรียนบ้านสบค่อม จากนั้นนายอินทร์จันทร์ กองจินา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสบค่อม กล่าวรายงานต่อนายกิตติกร โล่ห์สุนทร ส.ส.ลำปาง ประธานในพิธีว่า เพื่อเป็นการเปิดโอกาส นักเรียน ผู้ปกครองและเยาวชน ประชาชนในเขตบริการของโรงเรียนบ้านสบค่อม ได้เสริมสร้างความรักความสามัคคีในหมู่คณะ โดยหันมาใช้กีฬามาเชื่อมความสัมพันธ์ ระหว่างโรงเรียนและชุมชน และเพื่อให้นักกีฬาได้รู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ห่างไกลจากยาเสพติด ซึ่งการจัดการแข่งขันกีฬาดังกล่าวได้รับความร่วมมือจาก ชาวบ้าน2หมู่บ้าน คือ บ้านสบค่อม และ บ้านใหม่ทุ่งเจริญ  ผู้นำในพื้นที่ วัด และโรงเรียนในเครือข่าย



หลังจากประธานเปิดงานแล้ว นักกีฬา 2 สี คือ สีเหลือง และ สีฟ้า ซึ่งมีทั้งนักเรียนและผู้ปกครอง ชาวบ้าน ได้ร่วมกันแข่งขันกีฑา ในช่วงเช้า ซึ่งผู้ปกครองต้องคอยกำกับบุตรหลานตัวเล็กที่ลงแข่งขัน คอยบอกให้วิ่งไปหาตนเอง บางคนออกวิ่งก่อน บางคนก็ไม่รู้ว่าจะวิ่งไปทางไหน สรา้งความสนุกสนานให้กับบรรดาผู้ปกครองและชาวบ้านที่เชียร์เป็นอย่างมาก  และ ช่วงบ่ายเน้นไปที่กีฬามหาสนุก โดยมีการแข่งขันสลับกันไปทั้งเด็กเล็ก เยาวชน และผู้ปกครอง ชาวบ้าน แต่ที่น่าทึ่งคือผู้ชนะและผู้ที่ได้รับรางวัลทุกคนต่างก็ยินดีไม่ได้มีการเกี่ยงงอนว่าของรางวัลจะเล็กน้อย เพราะรางวัลทั้งหมดที่นำมามอบให้นักกีฬาครั้งนี้ได้รับความเมตตาจากวัดต่างๆในพื้นที่หลายแห่งที่มอบสิ่งของ ขนม มาให้ทั้งหมด ซึ่งจะเห็นได้ว่าของรางวัลที่นำมามอบให้จะเป็นถังน้ำ ขันน้ำ และมีขนม กล่องสบู่ ยารักษาโรค อยู่ภายใน ซึ่งจะเห็นว่างานนี้เป็นบทพิสูจน์ของความเข้มแข็งและความร่วมมือระหว่าง บ้าน วัด โรงเรียน อย่างแท้จริง

 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้