ลุงวัย59 เครียด ใช้น้ำมันราดตัวเองก่อนจุดไฟเผาตัวเองคาห้องนอน ร่างถูกเผาดำเป็นตอตะโก

Last updated: 28 ธ.ค. 2563  |  782 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ลุงวัย59 เครียด ใช้น้ำมันราดตัวเองก่อนจุดไฟเผาตัวเองคาห้องนอน ร่างถูกเผาดำเป็นตอตะโก

   

    สายวันนี้  พ.ต.ต.เปี่ยมศักดิ์  นิลเขียว สว.(สอบสวน) สภ.งาว อ.งาว จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 8 ต.หลวงใต้ อ.งาว จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลหลวงใต้ และหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยอำเภองาว เมื่อไปถึงบ้านที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกสูงพบไฟกำลังโหมลุกไหม้ที่บริเวณห้องนอนของบ้านหลังดังกล่าว จนท.จึงช่วยกันดับเพลิงจนสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบภายในบ้านพบศพนายสวัสดิ์ วิกะหะ อายุ 59 ปี เจ้าของบ้านถูกไฟคลอกจนดำเป็นตอตะโกอยู่ในห้องนอน


      จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายเครียดเรื่องปัญหาส่วนตัวมาหลายวัน และไปบอกพี่และน้องว่าจะเผาตัวเองตายซึ่งทางญาติก็พลัดเปลี่ยนกันเฝ้าระวังแต่ก็มาเกิดเหตุสลดดังกล่าวขึ้นจนได้ เบื้องต้นญาติไม่ติดใจสาเหตุการตายจนท.จึงมอบศพให้ทางญาติบำเพ็ญกุศลตามศาสนา
      ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันนี้   ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านที่เกิดเหตุพบนายถนัด วิกาหะ อายุ 55 ปี น้องชายของผู้ตาย ได้นำผู้สื่อข่าวไปดูห้องนอนของผู้ตาย ซึ่งเป็นสถานที่ที่ผู้ตายใช้น้ำมันเบนซินราดตัวเองก่อนที่จะจุดไฟเผาตัวเองตาย ซึ่งภายในห้องนอน ฝาบ้านและหลังคาบ้านถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย


       นายถนัดเปิดเผยว่าเมื่อหลายวันมานี้พี่ชายเกิดอาการเครียดและเมื่อ 3 วันก่อนยังได้ไปบอกแม่ว่าจะเผาตัวเองตายแต่แม่ได้ห้ามไว้และญาติก็ช่วยกันพลัดเปลี่ยนเฝ้าดูพี่ชาย และเมื่อวานนี้หลานชายมาบอกว่าผู้ตายได้นำยางรถยนต์และน้ำมันเบนซินมากองไว้ใต้ถุนบ้านเพื่อเตรียมจะเผาตัวเองตายแต่หลานชายได้เอาน้ำมันไปซ่อนและทางญาติก็ได้ห้ามปรามเอาไว้และให้คนมานอนเป็นเพื่อน กระทั่งช่วงสายวันนี้พี่ชายได้โทรหาแม่เพื่อสั่งลาหลังสิ้นเสียงโทรศัพท์ตนเองก็เห็นกลุ่มควันไฟออกมาจากทางบ้านของพี่ชายจึงรีบปั่นจักรยานมาดู เมื่อมาถึงพบว่าประตูบ้านถูกล๊อคจากทางด้านในจึงทุบบานเกร็ดเข้าไปในบ้าน ขณะนั้นไฟได้ลุกไหม้พอสมควรแล้วและตนเองก็ทำอะไรไม่ได้ จนกระทั่งรถดับเพลิงมาถึงและดับไฟได้ดังกล่าวแต่เพลิงก็ได้เผาบ้านเสียหายไปบางส่วน และก่อนตายพี่ชายได้สั่งไว้ว่าให้จัดงานศพที่บ้านหลังนี้จึงต้องทำตามคำสั่งเสียแม้ว่าไฟจะไหม้บ้านไปบางส่วนก็ตาม ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นตนเองไม่ทราบว่าพี่ชายเครียดเรื่องอะไรเพราะอยู่กันคนละบ้าน แต่เมื่อ4 เดือนก่อนพี่ชายได้แยกทางกับภรรยาและได้พยายามไปง้อขอคืนดีเพื่อให้ภรรยากลับมาอยู่ที่บ้านด้วยแต่ภรรยาไม่ยอมกลับมาจนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว

       ด้านนางศรีนวล  มีใจรัก อายุ 60 ปี เปิดเผยว่าตนเองและผู้ตายแยกกันอยู่มาแล้วเกือบ 5 เดือน ที่ผ่านมาผู้ตายก็แวะมาหาอยู่บ่อยครั้งและพยายามขอให้ตนเองกลับไปอยู่ด้วย แต่ตนเองไม่ยอมและได้บอกให้ผู้ตายมาอยู่ด้วยกันที่บ้านของตนเอง เพราะลูกๆก็รับรู้และก็รับได้ แต่ผู้ตายก็ไม่ยอมมาอยู่เช่นกัน กระทั่งเมื่อเย็นวานนี้ผู้ตายนำเงินสามพันบาทพร้อมกับดอกบานไม่รู้โรย 1 ดอกมาให้ตนเอง ซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไรจนกระทั่งเช้านี้ผู้ตายก็ก่อเหตุดังกล่าว ทั้งนี้เมื่อวันก่อนผู้ตายยังมาบอกให้ตนเองไปนอนที่บ้านที่เกิดเหตุ แต่ตนเองไม่ยอมไป ซึ่งส่วนตัวคิดว่าถ้าหากไปตนเองอาจจะถูกเผาไปด้วยหรือเปล่าก็ไม่รู้ ทั้งนี้สาเหตุตนเองคิดว่าไม่น่าจะใช่เรื่องที่แยกกันอยู่เพราะผู้ตายก็มาหาตนเองได้ตลอดน่าจะมาจากความเครียดส่วนตัวของผู้ตาย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้