รพ.ลำปาง คุมเข้มผู้เข้าใช้บริการ ย้ำ!!! มาจากพื้นที่เสี่ยงต้องแจ้ง จนท.ทราบก่อนเข้าอาคาร ห้ามปกปิดเด็ดขาด พร้อมจัดระเบียบการให้บริการลดการแออัด

Last updated: 30 ธ.ค. 2563  |  497 จำนวนผู้เข้าชม  | 

รพ.ลำปาง คุมเข้มผู้เข้าใช้บริการ ย้ำ!!! มาจากพื้นที่เสี่ยงต้องแจ้ง จนท.ทราบก่อนเข้าอาคาร ห้ามปกปิดเด็ดขาด พร้อมจัดระเบียบการให้บริการลดการแออัด

หลังจากจังหวัดลำปางพบผู้ป่วยโควิดจำนวน 1 ราย และทางผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้แถลงยืนยันไปเมื่อวานนี้ (29 ธ.ค.) โดย

นพ.พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลลำปาง ได้เปิดเผยอาการของผู้ป่วยที่เข้าไปรักษาตัวในโรงพยาบาลว่ายังคงมีอาการเป็นไข้ทั่วไปไม่มีอาการรุนแรง คือมีไข้ น้ำมูก ไอ ซึ่งทางแพทย์ก็รักษาโดยการให้ยาลดไข้และรักษาตามอาการ ส่วนการเตรียมความพร้อมของทงโรงพยาบาลลำปางขณะนี้นั้น ได้มีการเพิ่มมาตรการการเฝ้าระวังเข้มงวดมากขึ้นตั้งแต่การเข้าไปภายในอาคารแต่ละอาคารขณะนี้จะให้เข้าไปเพียงช่องทางเดียวและแต่ละประตูจะมีเจ้าหน้าพยาบาลแต่ชุดขาวยาวคอยอำนวยความสะดวกและจัดระเบียบ คอยฉีดแอลกอฮอล์ให้กับผู้เข้ามาใช้บริการ พร้อมกับมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ยืนประกาศให้ยืนเว้นระยะห่าง ล้างมือ ให้สวมหน้ากาก และเดินเข้าจุดวัดไข้ พร้อมทั้งย้ำหากใครที่เดินทางมาจากจังหวัดเสี่ยงทั่วประเทศต้องแจ้งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่จุดคัดกรองทราบก่อนเข้าอาคารห้ามปกปิดเด็ดขาด ซึ่งตรงจุดคัดกรองหากเจ้าหน้าที่มีการวัดอุณหภูมิแล้ว และพบว่าบุคคลใดมีไข้เกิน 37.5 องศา จะให้แยกตัวออกมานั่งในจุดที่จัดเตรียมไว้ด้านหน้าอาคารซึ่งมีการกั้นด้วยเชือกสีน้ำเงินล้อมรอบไว้และจะมีการทำความสะอาดทุก1ชั่วโมง โดยห้ามมิให้ผู้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไป เพื่อรอรถจากโรงพยาบาลมารับไปยังอาคารที่เตรียมไว้


นอกจากนี้ทางโรงพยาบาลลำปางยังมีการเตรียมห้องความดันลบ (Negative pressure room) ไว้รองรับหากเกิดวิกฤตถึง6ห้อง และมีโรงพยาบาลอีกหลายแห่งสามารถปรับเป็นโรงพยาบาลโควิดได้ทันที มีการฝึกแพทย์ พยาบาลสำหรับโควิดไว้รองรับ มีการซื้อเครื่องช่วยหายใจเพิ่ม และได้จัดระเบียบเพื่อลดการแออัดของผู้ที่มาใช้บริการคือ การเยี่ยมผู้ป่วยจะอนุญาตให้เข้าเยี่ยม1คนต่อผู้ป่วย1ราย ลดเวลาเยี่ยม และ เด็กกับผู้สูงอายุขอให้งดเยี่ยมในช่วงนี้ด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้