นักท่องเที่ยวแห่ชมความสวยงามทะเลหมอกและรับพลังจากแสงอาทิตย์แรกของปี64บนยอดพระฌาน

Last updated: 1 ม.ค. 2564  |  681 จำนวนผู้เข้าชม  | 

นักท่องเที่ยวแห่ชมความสวยงามทะเลหมอกและรับพลังจากแสงอาทิตย์แรกของปี64บนยอดพระฌาน

   ที่บริเวณวัดพระธาตุ ดอยพระฌาน อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง นักท่องเที่ยวจำนวนมาก สวมใส่หน้ากกากอนามัย  ต่างเดินทางมา บริเวณจุดชมวิวของวัด เพื่อสัมผัสอากาศหนาวเย็น ซึ่งเช้าวันนี้บนบริเวณวัดอุณหภูมิ ประมาณ 15  องศาเซลเซียส และชมความสวยงามของทะเลหมอกยามเช้าและต่างรอชมแสงตะวันใหม่หรือแสงอาทิตย์แรก ของปีพุทธศักราช 2564 หรือ 2021 ซึ่งวันนี้พระอาทิตย์ขึ้นในเวลา 06.50 น.



   โดยบริเวณจุดชมวิวของวัดดอยพระฌานสามารถมองเห็นพระอาทิตย์ โผล่ ขึ้นมาจากขอบฟ้า ทางด้านทิศตะวันออกของวัด ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างเดินทางมารอชมพระอาทิตย์ขึ้น  ตามความเชื่อที่ว่าหากต้นปีได้เห็นแสงอาทิตย์ขึ้นครั้งแรกก็จะช่วยเสริมพลังมงคลชีวิตให้กับตนเองด้วย นอกจากนี้ผู้ที่เดินทางมายังถือโอกาสเข้ากราบไหว้ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์  เพื่อให้บังเกิดบุญบารมี เป็นผู้มีพลังอำนาจสามารถชนะภัยทุกด้าน


     ทันทีที่เห็นพระอาทิตย์ค่อยๆเริ่มโผล่ขึ้นจากขอบฟ้า  นักท่องเที่ยวต่างนำมือถือมาเก็บภาพความประทับใจ  เพราะต่างมีความเชื่อว่าการเห็นดวงอาทิตย์ขึ้นก่อนใครนั้น จะเป็นการเพิ่มพลังชีวิตที่ดีในวันรับปีใหม่ ให้มีแต่ความสดใสสวยงามดังเช่นแสงอาทิตย์ที่โผล่พ้นขอบฟ้า เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตตนเองและครอบครัว


   พระครูพรชัย   อัครวังโส เจ้าอาวาส บอกว่า ช่วงนี้ เป็นช่วงโรคระบาด covid-19  ซึ่งทางวัดมีการจำกัดปริมาณนักท่องเที่ยว  เพื่อไม่ให้แออัด  มีจุดคัดกรอง   มีการบังคับ ให้คนที่เข้ามาในวัด ต้องสวมหน้ากากอนามัย และใช้ เเอลกอฮอล์ล้างมือ  และหากใครไม่สวมหน้ากากอนามัย ก็จะไม่ให้ขึ้นมาบนวัดเด็ดขาด

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้