ชื่นชมพลเมืองดีพบกุญแจรถยนต์ตกข้างรถ จอดทิ้งข้างถนน ขับไปจอดไว้ให้ที่ สภ.เมืองลำปาง ด้านเจ้าของตื่นขึ้นมาไม่พบรถคิดว่ารถหายโร่แจ้งความก่อนพบรถจอดที่ลานจอด สุดดีใจ

Last updated: 2 ม.ค. 2564  |  2101 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ชื่นชมพลเมืองดีพบกุญแจรถยนต์ตกข้างรถ จอดทิ้งข้างถนน ขับไปจอดไว้ให้ที่ สภ.เมืองลำปาง ด้านเจ้าของตื่นขึ้นมาไม่พบรถคิดว่ารถหายโร่แจ้งความก่อนพบรถจอดที่ลานจอด สุดดีใจ

วันนี้ ร้อยตำรวจเอกอำนาจ สายเครือปัน รองสารวัตรปราบปราม สภ.เมืองลำปาง นำกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจ ไปตรวจสอบ บริเวณถนนทิพย์ช้าง ก่อนถึงซอย ตรอกวัดบ้านเชียงราย ในเขตเทศบาลนครลำปาง  หลังรับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่า มีเหตุรถยนต์เก๋งหาย

เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบ ผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของรถ คือ นายชลทิศ  ปวงขจร อายุ 38 ปี  เจ้าของร้านเพ้นสี เพ้นสกรีน แห่งหนึ่ง ในตัวเมืองลำปาง  ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด้วยอาการตื่นตระหนกตกใจ      

นาย ชลทิศ เล่าว่าเมื่อวานช่วงเย็นได้ขับรถรถเก๋ง โตโยต้าแอดแวนซ่า สีขาว หมายเลขทะเบียนกต 8261ลำปาง ออกจากบ้านที่อำเภอแม่เมาะ หลังจากล้างรถเสร็จแล้วตนเองก็นำมาจอดไว้ที่หน้าบ้าน แต่ตนเองลืมเสียบกุญแจรถทิ้งไว้ในรถ  จนกระทั่งเช้าวันนี้หลังจากที่ตนเองตื่นนอน และได้ออกมาดูรถยนต์ ที่จอดไว้หน้าบ้านริมถนนทิพย์ช้าง ไม่เห็นรถและได้ตรวจสอบบริเวณดังกล่าวจนทั่วแต่ก็ไม่พบ จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ตรวจสอบบริเวณรอบๆ พื้นที่ใกล้เคียง  แต่ก็ ไม่พบรถคันดังกล่าวเช่นกัน จนท.จึงได้แนะนำให้ไปแจ้งความที่ สภ.เมืองลำปาง

  จากนั้น นายชลทิส จึงเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.เมืองลำปาง  เมื่อไปถึงและระหว่างที่กำลังจะไปแจ้งความปรากฏว่าไปเจอรถของตนเองจอดอยู่บริเวณลานจอดรถด้านหน้า สภ. นายชลทิศดีใจมาก


ทางเจ้าหน้าที่ ได้บอกว่าก่อนหน้านี้ มีพลเมืองดีคือนายจักริน กองแก้ว อายุ 30 ปี เป็นติวเตอร์อาจารย์สอนพิเศษ ชาวลำปาง ได้ขับรถเก๋งคันนี้ มาจอดไว้ที่ สภ.ลำปาง หลังจากที่นายจักริน ได้เดินมาทำธุระแถวถนนทิพย์ช้าง แล้วไปพบรถคันดังกล่าว   และพบว่ามีกุญแจรถเก๋ง ตกอยู่ข้างรถ  ที่จอดไว้ริมถนน นายจักรินซึ่งเป็นพลเมืองดี  จึงตัดสินใจขับรถเก๋ง มาจอดไว้ที่โรงพัก สภ.เมืองลำปาง เพื่อจะมาส่งมอบให้ตำรวจเพื่อคืนและตามหา เจ้าของ ซึ่งหลังจากนั้นเจ้าของรถก็ได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองลำปาง เพื่อแจ้งความรถหาย และไปเจอรถของตนเองจอดอยู่ที่ลานจอดรถพอดี ซึ่งพลเมืองดียังอยู่ที่ สภ.เมืองลำปาง เมื่อนายชลทิศทราบจึงได้รีบเข้าไปขอบอกขอบใจ จับไม้จับมือ  ยกมือไหว้ ผู้ที่ขับรถมาคืนให้


        อย่างไรก็ตามเจ้าตัวก็ยอมรับว่า ตนเองนั้นผิดพลาดที่ลืมกุญแจไว้ที่รถ  หรือไม่ ก็ทำกุญแจตกไว้ข้างรถยนต์ดังกล่าว ซึ่งจำไม่ได้จริงๆ  ส่วนตัวเองนั้น ก็ไม่ดื่มเหล้า และ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์  แต่เมื่อคืนจอดรถทิ้งไว้  แล้วก็รีบกลับเข้าบ้านจริงๆ  ซึ่งหลังจากพบรถแล้วตัวเองรู้สึกดีใจมาก เหมือนกับถูกลอตเตอรี่รางวัลใหญ่เลยซึ่งต่อไปคงจะต้องรอบคอบมากกว่านี้ โชคดีที่เจอพลเมืองดีที่ช่วยขับรถมาจอดคืนให้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้