ขนส่งลำปางเงียบหลังจากจังหวัดเชียงใหม่เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิดรายล่าสุดมาใช้บริการ พบ มี จนท.ให้บริการร่วม 10 คน ยังอยู่ในข่ายผู้มีความเสี่ยงต่ำ

Last updated: 5 ม.ค. 2564  |  1470 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ขนส่งลำปางเงียบหลังจากจังหวัดเชียงใหม่เปิดไทม์ไลน์ผู้ป่วยโควิดรายล่าสุดมาใช้บริการ พบ มี จนท.ให้บริการร่วม 10 คน ยังอยู่ในข่ายผู้มีความเสี่ยงต่ำ

ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดลำปางในวันนี้ พบว่าประชาชนมาใช้บริการติดต่องานราชการน้อยลงกว่าทุกวัน โดยเฉพาะช่วงเปิดทำการสัปดาห์แรกของปีใหม่ ในทุกปีจะมีประชาชนมารอใช้บริการจำนวนมาก แต่หลังจากเมื่อคืนที่ผ่านมา จังหวัดเชียงใหม่ได้มีการแถลงสถานการณ์โควิดโดยพบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มอีก1คน เป็นหญิง อายุ 25 ปี และเมื่อตรวจสอบไทม์ไลน์ ปรากฎว่า เมื่อวันที่ 29 ธันวาคม หญิงรายดังกล่าวได้เดินทางมาใช้บริการที่สถานีขนส่งจังหวัดลำปาง โดยมาต่อใบขับขี่พร้อมกับพ่อและแม่ และใช้เวลาอยู่ในสำนักงานขนส่งประมาณ 40 นาที ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ที่อยู่นานที่สุดในทั้งหมด4จุด คือบ้านเพื่อในตำบลพิชัย บ้านเพื่อนในอำเภอแม่ทะ และ ปั้ม ปตท.ห้างฉัตร ในวันนี้ทำให้ประชาชนมาใช้บริการลดลง ซึ่งผุ้มาใช้บริการบางคนก็มีความวิตกกังวลหลังจากทราบข่าวดังกล่าว

นายแพทย์ประเสริฐ์ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง พร้อมด้วยทีมสอบสวนโรค ได้เข้าพบกับนางสาวสุชาดา พฤกษะวัน ขนส่งจังหวัดลำพูน รักษาราชการแทน ขนส่งจังหวัดลำปาง เพื่อสอบสวนและติดตามไทม์ไลน์ของผู้ป่วยโควิดที่มาใช้บริการพร้อมเสนอแนะในการควบคุมและป้องกัน

โดยนายแพทย์ประเสริฐ ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ยังคงยืนยันว่าจังหวัดลำปางมีผู้ป่วยโควิด3ราย ส่วนผู้ป่วยล่าสุดที่พบในจังหวัดเชียงใหม่และมีไทม์ไลน์เกี่ยวข้องกับจังหวัดลำปาง ซึ่งจากการสอบสวน พบว่าผู้ป่วยได้เดินทงไปยัง4จุดคือ สำนักงานขนส่ง พื้นที่ตำบลพิชัย พื้นที่อำเภอแม่ทะ และ ปั้มน้ำมัน ที่ อำเภอห้างฉัตร ซึ่งแต่ละจุดใช้เวลาไม่มากโดยเฉพาะจุดที่ไปรับเพื่อที่อำเภอแม่ทะผู้ป่วยไม่ได้มีการลงจากรถ และจุดที่ไปรับเพื่อนในพื้นที่ตำบลพิชัย รวมถึงที่ปั้มน้ำมัน ก็ใช้เวลาเพียงประมาณ5นาท ส่วนที่มากที่สุดคือ สำนักงานขนส่ง ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการประมาณ9-10 คน ซึ่งก็ยังถือว่าเป็นกลุ่มเสี่ยงต่ำเพราะผู้ป่วยเริ่มมีอาการและพบว่าเป็นไข้ในวันที่ 3 มกราคม ดังนั้นการมาใช้บริการที่สถานีขนส่งในวันที่29 ตามทางการแพทย์ยังถือว่า ยังไม่อยู่ในระยะแพร่เชื้อ แต่ด้วยความไม่ประมาทก็จะได้มีการตรวจหาเชื้อกับเจ้าหน้าที่ทั้ง10คนที่ให้บริการ และหากเป็นไปได้ก็อยากให้ทำงานที่บ้าน14วัน

ทางด้านนนางสาวสุชาดา รักษาราชการขนส่งจังหวัดลำปาง กล่าวว่า หลังจากพบว่าผู้ป่วยโควิดมาใช้บริการ ในวันนี้ทางนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้มาให้คำแนะนำเพิ่มเติมโดยให้มีการปรับพื้นที่ให้บริการภายในอาคารให้ลดความแออัดเพิ่มพื้นที่เว้นระยะห่างเพิ่มขึ้น ซึ่งก็อาจจะต้องมีการนำเก้าอี้ที่ให้บริการออกไปบางส่วน ส่วนการให้บริการด้านอื่นๆขณะนี้ ขนส่งลำปางได้ งดให้บริการอบรมและทดสอบสำหรับการขอรับใบอนุญาตขับรถใหม่ และ การอบรมต่อใบอนุญาตขับรถทุกประเภท  ยกเว้นผู้ที่เปลี่ยนประเภท ขอใบแทน หรือผ่านการอบรมออนไลน์แล้ว ให้ท่านจองคิวออนไลน์ก่อนเข้ารับบริการทุกครั้ง ส่วนจุดที่ มีประชาชนสัมผัสบ่อย อาทิ ราวบันได ที่จับประตู ห้องน้ำ และอื่นๆ ก็ได้ให้มีการทำความสะอาดบ่อยครั้งขึ้น ส่วนเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการและใกล้ชิดกับผู้ป่วยในวันดังกล่าวรวมประมาณ10 คน แต่ทุกคนสวมหน้ากากตลอดเวลา จะได้ส่งตัวไปทำการตรวจเชื้อ และให้เพิ่มความระมัดระวังตัวเองในการเว้นระยะห่าง แต่ยังคงให้ทำหน้าตามปกติเพราะถือว่าเป็นผู้มีความเสี่ยงต่ำ

ทั้งนี้ขอให้ผู้ที่ไปรับการบริการของสำนักงานขนส่งสวมหน้ากาก ล้างมือ วัดอุณหภูมิ และปฎบัติตามข้อกำหนดอย่างเคร่งครัด


ส่วนในจุดพื้นที่บ้านของผู้ที่ป่วยโควิดในพื้นที่อำเภอแม่ทะ ทางด้านเจ้าหน้าที่ได้เข้าสอบสวนโรคแล้ว และพบว่ามีผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงรวม 10    คน  ซึ่งจะได้มีการตรวจเชื้อและให้กักตัวอยู่ที่บ้าน14วัน

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้