ไม่หยุด จนท.ฝ่ายปกครองนำกำลัง อส.บุกจับบ่อนกลางหมู่บ้าน ตั้งวงเล่นกันสนุก ปิดมิดชิด ติดกล้องวงจรปิด

Last updated: 6 ม.ค. 2564  |  627 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไม่หยุด จนท.ฝ่ายปกครองนำกำลัง อส.บุกจับบ่อนกลางหมู่บ้าน ตั้งวงเล่นกันสนุก ปิดมิดชิด ติดกล้องวงจรปิด

ตามข้อสั่งการของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่ให้ทุกจังหวัดปราบปรามบ่อนการพนัน และการลักลอบเล่นการพนัน ซึ่งถือว่าเป็นแหล่งแพร่เชื้อโรคโควิด – 19  ดังนั้น นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองใน จ.ลำปาง รุดออกตรวจสอบ และปราบปรามอย่างจริงจัง

โดยช่วงบ่ายและค่ำวานนี้ (5ม.ค.64) ทางเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลัง ออกตรวจจับ 2 จุด

จุดแรก เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง โดยป้องกันจังหวัดลำปาง ได้เข้าตรวจสอบ และจับกุมการลักลอบเล่นพนัน ไพ่รัมมี่ ที่บ้านหลังหนึ่งในชุมชนหัวฝาย ม.3 ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง หลังได้รับแจ้งเข้ามาว่า มีการลักลอบเล่นพนัน เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่ลักลอบเล่นพนันได้ 4 คน เป็นชายทั้งหมด 3 คนเป็นวัยรุ่นอายุ 21 ปี ส่วนอีก1 คนเป็นเยาวชน อายุ 19 ปี  พร้อมของกลางเป็นอุปกรณ์การเล่น ได้แก่ ไพ่พลาสติก 1 สำรับ และผ้าห่มสำหรับปูเล่น รวมถึงเงินสด จำนวน 180 บาท โดยหนึ่งในผู้ถูกจับกุม บอกว่า เพื่อนๆ ได้มาเที่ยวที่บ้านตนเอง จึงชวนกันเล่นไพ่รัมมี่ โดยเล่นได้นานประมาณครึ่งชั่วโมง เจ้าหน้าที่ก็เข้ามาจับกุม


เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขลางค์นคร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย ในข้อหาร่วมกันลักลอบเล่นการพนันเอาทรัพย์สิน โดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืน และไม่ปฎิบัติตามข้อกำหนดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งทั้งหมดยอมรับสารภาพ


และจุดที่สอง เจ้าหน้าที่ป้องกันจังหวัด พร้อมด้วยปลัดอำเภอเมือง นำกำลัง อส.เมืองลำปาง และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย เข้าจับกุมการลักลอบเล่นพนัน ภายในบ้านหลังหนึ่งในชุมชนทุ่งฝาย ม.2 ต.ทุ่งฝาย จับกุมนักพนัน 8 คน ทั้งหมดเป็นหญิง และอุปกรณ์การเล่น ไพ่ 6 สำรับ เงินสดกว่า 2,200 บาท ซึ่งสถานที่เล่นแห่งนี้อยู่ภายในห้องปรับอาคารปิดประตูหน้าต่างแบบมิดชิด และยังมีการติดกล้องวงจรปิดโดยรอบ และภายในห้องจะเห็นว่ามีที่นอนสำหรับเด้กเล็กนั่งเล่นและนอนอยู่ภายในห้องที่เล่นการพนันด้วย ส่วนผู้ที่มาเล่นบางคนก็สวมหน้ากากอนามัย บางคนก็ไม่สวมหน้ากาก เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจสอบเทปจากกล้องวงจรปิด พบว่า ปกติจะมีนักพนันมาเล่นกัน 2 วงใหญ่ แต่วันนี้ มีวงเดียว อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เก็บกล่องบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐาน  เพื่อนำไปตรวจสอบและส่งดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้