ผู้เสียหายจ่อร้องจเรตำรวจ หลังการติดตามรถหายอีก15คัน ไร้วี่แวว #ผู้ต้องหาถูกจับ #ออกหมายจับนายทุนใหญ่ไปแล้ว ข้องใจทำไมเงียบ

Last updated: 6 ม.ค. 2564  |  1114 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้เสียหายจ่อร้องจเรตำรวจ หลังการติดตามรถหายอีก15คัน ไร้วี่แวว #ผู้ต้องหาถูกจับ #ออกหมายจับนายทุนใหญ่ไปแล้ว ข้องใจทำไมเงียบ

สืบเนื่องจาก ผู้เสียหายในหลายจังหวัดของภาคเหนือ โอนตังค์-สั่งซื้อ-นำรถไปติดตั้งเครื่องเสียงกับนายกฤต หรือ นายศุภกฤต ผ่องภักดิ์ ซึ่งเปิดเพจชื่อ “ลัคกี้อินดี้ซาวด์” และ “ธวัชชัย คาร์ออดิโอ” โพสต์เชิญชวนผู้สนใจติดตั้งเครื่องเสียงราคาถูก แต่เมื่อถึงเวลาส่งคืนรถกลับบ่ายเบี่ยงและเลื่อนนัดส่งรถคืนลูกค้ามาโดยตลอด แม้ลูกค้าจะยกเลิกการติดตั้งเครื่องเสียงแล้ว จนต้องพากันเข้าแจ้งความร้องทุกข์ตาม สภ.ต่างๆ ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2563


ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบ สภ.เมืองลำปาง ตามจับตัวนายนายศุภกฤต ผ่องภักดิ์ ได้ที่จังหวัดชลบุรี และนำตัวฝากขังโดยคัดค้านการประกันตัว และล่าสุดอัยการยื่นฟ้องไปเมื่อ 30 ธันวาคม 63 ที่ผ่านมา

แต่ความคืบหน้าในกรรีติดตามรถยนต์ของผู้เสียหายอีก15 คัน ยังไม่มีความคืบหน้า ผู้เสียหายทั้งหมดได้เข้าร้องทุกข์ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดลำปาง เพื่อให้ทางผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เร่งติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบคดี แต่ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

ทั้งนี้จากการตรวจสอบแหล่งข่าวทราบว่าผู้ต้องหาได้นำรถไปจำนำและขายฝากกับนักธุรกิจรายหนึ่งในจังหวัดลำปาง และต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับ แต่เรื่องก็เงียบไป ดดยไม่มีการแจ้งความคืบหน้าให้กับกลุ่มผู้เสียหายทราบแต่อย่างใด เมื่อผู้เสียหายเข้าไปทวงถาม ได้รับคำตอบเพียงว่าขณะนี้ได้ทราบแล้วว่ามีนายทุนซึ่งเป็นนักธุรกิจซึ่งเป็นผู้กว้างขวางในจังหวัดลำปางรายหนึ่งรับซื้อรถผิดกฎหมายเหล่านี้ไปจริง แต่ไม่สามรถให้รายละเอียดได้ ซึ่งต้องการจะกวาดล้างขบวนการผิดกฎหมายให้หมด


ซึ่งผู้เสียหายติดใจว่าเมื่อทราบว่ามีนายทุนรับซื้อรถที่ผิดกฎหมายแล้วทำไมไม่รีบดำเนินการตามกฎหมายอย่างเด็ดขาด และรีบขยายผล ทั้งๆที่ทราบว่ามีใครบ้างที่ร่วมขบวนการ แต่ก็ยังคงปล่อยเวลาเนิ่นนานมาจนถึงวันนี้ ทำให้ความหวังของผู้เสียหายที่จะได้รถยนต์ของตนเองคืนมา ณ เวลานี้แทบไม่เหลือ ซึ่งรถยนต์แต่ละคันก็ยังผ่อนชำระไม่หมด จึงต้องการความชัดเจนในการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจในเรื่องนี้โดยเร็ว อย่างน้อยควรมีการรายงานความคืบหน้าในการติดตามคดีให้ผู้เสียหายทราบเป็นระยะเพื่อให้ทุกคนได้เกิดความมั่นใจในการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะไม่เอื้อประโยชน์ให้กับนายทุนใหญ่รายนี้และจะดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา


ทั้งนี้กลุ่มผู้เสียหายจะได้พูดคุยกันอีกครั้ง หากในสัปดาห์นี้ ยังไม่มีความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว อาจจะรวมตัวกันเดินทางไปยื่นเรื่องให้กับจเรตำรวจ ณ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ติดตามเรื่องนี้อีกครั้งก็เป็นได้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้