จนท.ตร.ทุ่งฝาย นำตัวนักพนัน8คน ตรวจหาเชื้อโควิดและให้กักตัว14วัน หลังตรวจภาพกล้องวงจรปิด บางส่วนไม่สวมหน้ากาก บ้านปิด เปิดแอร์ หวั่นมีการติดเชื้อโควิด

Last updated: 7 ม.ค. 2564  |  750 จำนวนผู้เข้าชม  | 

จนท.ตร.ทุ่งฝาย นำตัวนักพนัน8คน ตรวจหาเชื้อโควิดและให้กักตัว14วัน หลังตรวจภาพกล้องวงจรปิด บางส่วนไม่สวมหน้ากาก บ้านปิด เปิดแอร์ หวั่นมีการติดเชื้อโควิด

หลังจากเมื่อช่วงคืนวันที่ 5 มกราคม 2564 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ป้องกันจังหวัดลำปาง นำโดย  นายสมจิตร จุลเจริญ ป้องกันจังหวัดลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ อส.ชุดปฎิบัติการพิเศษ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝ่าย อ.เมือง จ.ลำปาง นำโดย พ.ต.ท.รัชพล การเร็ว สารวัตรสืบสวน สภ.ทุ่งฝาย พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด ได้เข้าจับกุมการลักลอบเล่นพนัน ภายในบ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านทุ่งฝาย ม.2 ต.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งภายในบ้านหลังดังกล่าว พบว่าเป็นสถานที่ปิด มีบริการเปิดเครื่องปรับอากาศ และยังมีการติดกล้องวงจรปิดไว้ภายในหลายตัว


เมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบภาพย้อนหลัง จากกล้องวงจรปิดที่บันทึกไว้ พบว่า ภายในบ้านหลังนี้ ปกติจะมีการลักลอบเล่นไพ่พนันกัน 2 วงใหญ่ จำนวนผู้เล่นทั้งชาย และหญิงกว่า 20 คน โดยทุกคน ไม่มีการสวมใส่หน้ากากอนามัย แต่ในช่วงเวลาที่ไปจับกุม เหลือเพียงวงเดียว มีนักพนันเหลือเพียง 8 คน  พบของกลางสำรับไพ่ 6 สำรับ เงินสดที่ใช้เล่นในวงไพ่ 2,820 บาท อุปกรณ์การเล่นต่างๆ ทั้งโต๊ะ เก้าอี้ และกล่องไม้ใส่เงิน


โดย นักพนัน ที่ถูกจับกุมได้ ส่วนใหญ่อายุ 50 – 60 ปี เป็นชาย 1 คน และหญิง 7 คน ชาวบ้านที่เดินทางมาจากพื้นที่ ต.ทุ่งฝาย , ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง และ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ซึ่งทั้งหมดให้การรับสารภาพ ว่า ร่วมกันเล่นไพ่ผสมสิบ เพื่อพนันเอาทรัพย์สินจริง โดยหนึ่งในผู้ต้องหา ที่เป็นเจ้าของบ้าน อ้างว่า บรรดาเพื่อนๆ ทั้งหมด มาเที่ยวหาที่บ้าน จึงชวนกันเล่นไพ่ เพื่อคลายเครียด


ความคืบหน้าล่าสุด วันนี้ (7 ม.ค.64) หลังนักพนันทั้งหมดถูกจับกุม และถูกส่งตัวไปยัง สภ.ทุ่งฝาย อ.เมือง จ.ลำปาง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็ได้คุมตัวไว้ และประสานให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลในพื้นที่ ต.ทุ่งฝาย ให้เข้ามาตรวจคัดกรองโรค และตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 โดยการตรวจคัดกรองเบื้องต้น ทั้งหมดไม่มีอาการป่วย หรือมีไข้ อุณหภูมิต่ำกว่า 37.5 องศาเซลเซียส ทุกคน


อย่างไรก็ตาม เพื่อให้เกิดความมั่นใจ และเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ทุ่งฝาย อ.เมือง สอบสวนทั้งหมด ซึ่งทุกคนให้การรับสารภาพ ว่า ร่วมกันเล่นพนันจริง ก็ได้ทำประวัติการกระทำความผิด รวมถึงพิมพ์ลายนิ้วมือไว้เป็นหลักฐาน และนำไปรายงานต่อศาลจังหวัดลำปาง ก่อนที่จะให้ทุกคนกักตัวภายในบ้าน 14 วัน และเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิด ตามระเบียบของศาล โดยจะมีเจ้าหน้าที่สาธารณสุข และ อสม.ในพื้นที่ไปตรวจอาการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขต่อไป


ส่วนการส่งตัว เพื่อฟ้องดำเนินคดีต่อศาลจังหวัดลำปาง ฐานร่วมกันเล่นการพนันไพ่ (ผสมสิบ) พนันเอาทรัพย์สินกัน โดยไม่ได้รับอนุญาต และฝ่าฝืน และไม่ปฎิบัติตามข้อกำหนดที่ออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 (ฉบับที่ 15) ข้อ 3 เรื่อง การห้ามชุมนุม หลังผ่านพ้นการกักตัว และเฝ้าระวังอาการ 14 วัน แล้ว หากไม่มีอาการป่วย และปลอดโรคโควิด – 19 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็จะนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดลำปาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้