เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม-วอนบริจาคอาหารให้สุนัขจรจัด-สถานการณ์โควิดทำคนบริจาคอาหารลด-เหลือ5กระสอบสุดท้าย

Last updated: 22 ม.ค. 2564  |  1744 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม-วอนบริจาคอาหารให้สุนัขจรจัด-สถานการณ์โควิดทำคนบริจาคอาหารลด-เหลือ5กระสอบสุดท้าย

วันนี้ สภาพอากาศในพื้นที่จังหวัดลำปางยังคงหนาวเย็นอย่างต่อเนื่อง ยาวนานมากว่า 1 สัปดาห์  อุณหภูมิวันนี้ต่ำสุดที่ จังหวัดลำปางอยู่ที่ 13 องศาเซลเซียส ความหนาวเย็นดังกล่าวนอกจากกระทบกับประชาชนแล้วยังกระทบกับสุนัขหรือหมาจรจัดกว่า 400 ตัว ที่ทางเจ้าอาวาสวัดเวฬุวนาราม อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง เลี้ยงไว้ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ทางวัดได้ขอรับบริจาคเสื้อสุนัขเพื่อนำมาใส่ให้สุนัขคลายหนาว ซึ่งก็มีประชาชนได้นำมาบริจาคบางส่วนแต่ก็ยังไม่เพียงพอ ประกอบกับสถานการณ์โควิด ที่เกิดขึ้นทำให้คนที่เคยมาบริจาคก็หายไปเพราะเรื่องของการเดินทางไม่สะดวก


ขณะเดียวกันด้วยที่วัดไม่มีรายได้ อาหารเม็ด ที่วัดเคยได้รับบริจาคมาก่อนหน้านี้เพื่อใช้เลี้ยงสุนัขขณะนี้ก็เกือบหมดเกลี้ยงแล้ว เหลือประมาณ 5 กระสอบเท่านั้น ซึ่งก็ใช้เลี้ยงสุนัข ได้เพียง 1 วันเท่านั้น


พระครูมหาวิชัย   อัครเดโช  เจ้าอาวาสวัดเวฬุวนารามจ. ลำปาง กล่าวว่า หลังจากมีคนนำสุนัขจรจัดมาปล่อยให้ เป็นภาระให้กับวัดมายาวนาน โดยเจ้าของสุนัขที่นำมาปล่อยก็ไม่ได้มาช่วยเหลือทางวัด  ทางวัดต้องหาปัจจัย หรือเงิน ขอรับบริจาค เพื่อนำเงินที่ได้มาทำหมันให้กับสุนัขและซื้ออาหาร ซื้อยา เพื่อดูแลสุนัขเอง ประกอบกับช่วงเกิดสถานการณ์โควิด ทำให้ผู้บริจาคน้อยลง ซึ่งอาตมาก็เข้าใจว่าทั้งความไม่สะดวกด้านการเดินทาง หลายท่านที่เคยเดินทางมาทำบุญจากต่างจังหวัดก็หยุดหมด และ เรื่องเศรษฐกิจด้วย ซึ่งทางวัดก็ยังต้องเลี้ยงสุนัขต่อไปเพราะไม่รู้จะทิ้งขว้างได้อย่างไร พยายามหาอาหารหรืออย่างอื่นมาผสมกับอาหารเม็ดให้สุนัขกิน แต่สุดท้ายก็หมด ก็ต้องพยายามลดอาหารลงบ้างจึงอยากบอกบุญมายังผู้ที่รักสุนัขทุกท่านหากมีกำลังก้ขอช่วยบริจาคเพื่อซื้ออาหารให้สุนัขจรจัดเหล่านนี้ด้วย โดยสามารถร่วมบริจาค อาหาร สุนัข ได้ที่วัดเวฬุวนารามตำบลแม่ทะ อำเภอแม่ทะ ลำปาง หรือโทรศัพท์มาติดต่อ เจ้าอาวาสโดยตรงที่หมายเลข 081-998-4518 วัดเวฬุวนาราม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พระมหาวิชัย อัคคเตโช หรือจะร่วมบริจาคด้วยการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาลำปาง เลขที่บัญชี 502-263439-8

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้