สลดทั้งครอบครัว-ศพตายังไม่ทันเผา-หลานชายลงเล่นน้ำดับเพิ่มอีกราย

Last updated: 29 ม.ค. 2564  |  1630 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สลดทั้งครอบครัว-ศพตายังไม่ทันเผา-หลานชายลงเล่นน้ำดับเพิ่มอีกราย

       คืนที่ผ่านมา (28 ม.ค.)  ร.ต.อ.ธีรพงศ์ พลติ๊บ รอง สว.(สอบสวน) สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง เข้าตรวจสอบเหตุคนจมน้ำเสียชีวิตที่บริเวณอ่างเก็บน้ำวังยา หมู่ที่ 7 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย ว่าที่พันตรีอดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นางสุรีย์ มาปลูก นายอำเภอแม่ทะ นายชัยธวัช ศิวบวร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง แพทย์รพ.แม่ทะ ชุดปฏิบัติการค้นหา และ กู้ภัยใต้น้ำ สมาคมกู้ภัยลำปาง (นทีลำปาง) และหน่วยกู้ภัยสมาคมกู้ภัยป่าตัน-นาครัว

        โดยชุดปฏิบัติการค้นหา และกู้ภัยใต้น้ำ สมาคมกู้ภัยลำปาง นทีลำปางได้นำเรือพร้อมนักประดาน้ำออกไปเพื่อช่วยกันงมค้นหาร่างของนายคฑาวุฒิ ไผ่โสภา อายุ 19 ปี นักเรียนชั้น ม.5  โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอแม่ทะ หลังจากมาตกปลากับเพื่อนที่อ่างเก็บน้ำดังกล่าวแล้วได้ลงไปว่ายน้ำเล่นบริเวณใกล้กับสันอ่าง ซึ่งอยู่ห่างจากฝั่งประมาณ 25 -30 เมตรมีความลึกประมาณ 4-5 เมตรแล้วเกิดหมดแรงร่างจมหายไปต่อหน้าเพื่อนโดยกู้ภัยใช้เวลาไม่นานก็พบร่างของผู้ตายนอนคว่ำหน้าจมอยู่ที่ใต้น้ำใกล้กับสันอ่างจึงนำร่างขึ้นมาบนฝั่งแพทย์ชันสูจน์เบื้องต้นไม่พบร่องรอยการถูกทำร้ายจึงนำร่างส่งชันสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.ลำปาง


      นายสุรเชษฐ์ ดอประเสริฐ อายุ 19 ปี เพื่อนที่มาด้วยกันบอกว่าเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมาตนเองพร้อมผู้ตายและเพื่อนๆรวม 5 คน ได้พากันมาตกปลาที่บริเวณอ่าง ต่อมาก็พากันลงเล่นน้ำตนเองและผู้ตายได้พากันว่ายน้ำเพื่อที่จะไปขึ้นอีกฝั่งหนึ่งซึ่งมีความยาวประมาณ 50-60 เมตรระหว่างนั้นตนเองว่ายไปไม่ไหวและะเริ่มอ่อนแรงจึงว่ายกลับเข้าฝั่งแต่ผู้ตายยังว่ายไปข้างหน้าต่อและเกิดจมน้ำดังกล่าว


        ด้านนางอุษณีย์ รินคำ อายุ 47 ปี ซึ่งเป็นอาของผู้ตายเปิดเผยว่าเท่าที่ทราบหลานมาลงเล่นน้ำกับเพื่อนๆและก็เกิดจมน้ำเสียชีวิต ตอนนี้พ่อแม่ของหลานยังทำใจไม่ได้ร้องไห้เสียใจตลอดเวลา เพราะที่บ้านก็ยังมีงานบำเพ็ญกุศลศพของคุณตาผู้ตายอยู่ ซึ่งกำหนดฌาปนกิจในวันพรุ่งนี้แต่หลานก็มาเสียชีวิตเพิ่มอีก

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้