ยิงสนั่นกลางป่า-หนุ่ม16ดับ-หนุ่ม43สาหัส หลังเข้าไปยิงนก-ล่าสัตว์ในป่า

Last updated: 1 ก.พ. 2564  |  9781 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ยิงสนั่นกลางป่า-หนุ่ม16ดับ-หนุ่ม43สาหัส หลังเข้าไปยิงนก-ล่าสัตว์ในป่า

จากกรณีที่วานนี้วันที่ 30 ม.ค.64 ร.ต.อ.เฉลิม  ฮานะ รอง สว.(สอบสวน)สภ.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุยิงกันมีได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณห้วยหกน้อย ซึ่งอยู่กลางป่าในเขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน หมู่ที่ 8 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ต.ปฎิยุทธ ป้อมไธสง สารวัตรหัวหน้าสถานี ร.ต.อ.กรรชัย ภูเขียว รอง สวป. ชุดสืบสวน โดยในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 รายคือนายวิทยา สุวรรณลัย อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 249 หมู่ที่ 8 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนแก้ป ลูกกระสุนกระจายเข้าที่บริเวณศรีษะและใบหน้า หน่วยกู้ภัยนำส่ง รพ.เมืองปาน แต่อาการยังสาหัส จึงถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ศูนย์ลำปาง และ ในที่เกิดเหตุใกล้กันยังพบปืนลูกซองยาวตกอยู่อีก 1 กระบอก ปลอกกระสุนลูกซองเบอร์12 อีกสองปลอก  ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบศพนายณัฐวิทย์  สุดรัก อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 390 หมู่ที่11 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง  ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่บริเวณสีข้างด้านขวา บริเวณใบหน้าและหลังขวากระจายหลายจุดนอนเสียชีวิตจมกองเลือด จนท.จึงนำร่างส่งชันสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.ลำปาง


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามนายอาดุลย์ สุวรรณวลัย อายุ 45 ปี ผู้ใหญ่บ้านใหม่พัฒนา เปิดเผยว่าได้รับแจ้งจากญาติของผู้ได้รับบาดเจ็บว่าผู้บาดเจ็บโทรมาบอกว่าถูกยิง  จึงประสาน จนท.เข้าไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงพบว่าผู้ได้รับบาดเจ็บถูกยิงด้วยปืนแก้ปที่บริเวณศรีษะตอนนั้นชีพจรอ่อนมาก และเมื่อไปตรวจสอบรอบๆก็ต้องตกใจเพราะพบศพเด็กหนุ่มรายดังกล่าวอีก 1 คน ซึ่งจากการสอบถามผู้ได้รับบาดเจ็บขณะนั้น ยังพอพูดคุยได้ทราบว่าได้มาส่องสัตว์และเห็นแววตาสุนัขซึ่งเป็นสุนัขของผู้ตายจึงยิงปืนไปที่สุนัขหนึ่งครั้ง และสักพักก็ถูกผู้ตายยิงปืนแก้ปสวนกลับมา 1 นัด ถูกเข้าที่ศรีษะจนล้มลง ก่อนที่จะลุกขึ้นมาได้จึงใช้ปืนลูกซองยิงสวนไปอีก 1 นัด และจากนั้นก็สลบไปจากนั้นเมื่อได้สติจึงพยามขยับร่างกาย เพื่อหาสัญญาณโทรศัพท์และโทรขอความช่วยเหลือจากญาติดังกล่าว


และวันนี้ ( 31 ม.ค.64 ) นายเทวัญ จันทร์พรหม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง เปิดเผยว่าวันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน  พร้อมด้วย ตำรวจสภ.แจ้ซ้อน และ ผู้นำหมู่บ้าน กู้ภัยแจ้ซ้อน ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบหลักฐานบริเวณพื้นที่เกิดเหตุ บริเวณป่าห้วยหก ในเขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ม.8 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง อีกครั้ง


จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่บ้านเลขที่ 390 หมู่ที่11 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง  ซึ่งเป็นบ้านของผู้ตายได้จัดงานบำเพ็ญกุศลศพของผู้ตาย ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่กู้ภัยนำศพกลับจากการชัณสูจน์ถึงบ้านพอดี ซึ่งทันทีที่พ่อและแม่เห็นศพลูกชายถึงกลับร้องไห้และกอดศพลูก เป็นภาพที่น่าหดหู่ทำให้ชาวบ้านที่มาดูเหตุการณ์ถึงกลับร้องให้ตามไปด้วยจากการสอบถามนาย ประสิทธิ์ สุดรัก อายุ 52 ปี พ่อของผู้ตาย เปิดเผยว่าลูกเป็นคนดีตั้งใจเรียนและช่วยงานครอบครัวมาโดยตลอด วันที่เกิดเหตุลูกชายไปนอนที่สวนกาแฟ และช่วงเช้ามืดก็พาสุนัขไปส่องนก ระหว่างนั้นผู้ก่อเหตุยิงมาที่สุนัข 1 นัด คาดว่ากระสุนถูกสุนัขและสีข้างด้านขวาของลูก และคิดว่าลูกชายคงใช้ปืนแก้ปยิงสวนไป 1 นัด ซึ่งจังหวะนั้นคิดว่าลูกชายคงพยามหนี แต่ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุกลับมายิงซ้ำลูกชายของตนเองอีกครั้งเป็นครั้งที่ 2 คล้ายๆกับว่าจะฆ่าให้ตาย จึงอยากขอความเป็นธรรมในเรื่องที่เกิดขึ้น และอยากถามว่าทำไมต้องยิงซ้ำอีกทั้งๆที่ยิงไปนัดแรก ลูกของตนก็ยิงสวนกลับ หรือก็น่าจะได้ยินสุนัขร้องหรือเห่าบ้างและก็น่าจะทราบว่าเป็นคน


        ด้านนายคำเสาร์  สุดรัก อายุ 61 ปี ลุงของผู้ตาย ได้นำสุนัขเพศผู้ สีน้ำตาล อายุประมาณปีกว่า ชื่อว่าเจ้าเดี่ยวมาให้ผู้สื่อข่าวดู ซึ่งพบว่ากระสุนลูกซองฝังอยู่ตามใบหน้าและใบหูถึง 8 จุด พร้อมตั้งคำถามว่ายิงซ้ำหลานตนเองทำไม

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้