ตำรวจเรียกสอบพยานเพิ่ม กรณีชายวัย 43 ปี ยิงเยาวชน 16 ดับกลางป่า เผยจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

Last updated: 1 ก.พ. 2564  |  1169 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตำรวจเรียกสอบพยานเพิ่ม กรณีชายวัย 43 ปี ยิงเยาวชน 16 ดับกลางป่า เผยจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย

       จากกรณีที่เมื่อวันที่ 30 ม.ค.64 ร.ต.อ.เฉลิม  ฮานะ รอง สว.(สอบสวน)สภ.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุยิงกันมีได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณห้วยหกน้อย ซึ่งอยู่กลางป่าในเขตอุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน หมู่ที่ 8 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ต.ปฎิยุทธ ป้อมไธสง สารวัตรหัวหน้าสถานี ร.ต.อ.กรรชัย ภูเขียว รอง สวป. ชุดสืบสวน โดยในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 รายคือนายวิทยา สุวรรณลัย อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 249 หมู่ที่ 8 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ถูกยิงด้วยอาวุธปืนแก้ป ลูกกระสุนกระจายเข้าที่บริเวณศรีษะและใบหน้า หน่วยกู้ภัยนำส่ง รพ.เมืองปาน แต่อาการยังสาหัส จึงถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่ รพ.ศูนย์ลำปาง และ ในที่เกิดเหตุใกล้กันยังพบปืนลูกซองยาวตกอยู่อีก 1 กระบอก ปลอกกระสุนลูกซองเบอร์12 อีกสองปลอก  ห่างไปประมาณ 20 เมตร พบศพนายณัฐวิทย์  สุดรัก อายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 390 หมู่ที่11 ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง  ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่บริเวณสีข้างด้านขวา บริเวณใบหน้าและหลังขวากระจายหลายจุดนอนเสียชีวิตจมกองเลือด จนท.จึงนำร่างส่งชันสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.ลำปาง


ต่อมาเมื่อวานนี้ทางเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องได้เข้าตรวจสอบจุดที่เกิดเหตุ อีกครั้ง ขณะนี้ทางฝ่ายผู้ตายได้รับศพของนายณัฐวิทย์ สุดรัก อายุ 16 ปี กลับมาตั้งศพบำเพ็ญกุศพที่บ้าน พร้อมจะรอความชัดเจนของคดี เพราะยังไม่มีใครของฝ่ายของนายวิทยาผู้บาดเจ็บ เข้ามาเจรจาแต่อย่างใด ซึ่งทางมารดาของผู้ตายยังไม่ระบุว่าจะเก็บศพไว้กี่วัน บอกเพียงว่าหากยังไม่ได้รับความเป็นธรรมก็จะยังไม่เผาศพลูกชาย


ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (1 ก.พ. ) พนักงานสอบสวน สภ.แจ้ซ้อน ได้เรียกผู้ที่เข้าไปในที่เกิดเหตุในช่วงแรกๆมาสอบสวน เพื่อประกอบสำนวนคดี และจากการสอบถามนางวาลิกา สุวรรณาลัย อายุ 43 ปี ภรรยาของนายวิทยาผู้ได้รับบาดเจ็บทราบว่าสามีได้ออกจากบ้านเมื่อช่วงคืนวันที่ 29 ม.ค.และบอกให้ตนเองเอาน้ำมันและอาหาร ไปส่งให้ที่ ไร่ในวันรุ่งขึ้น แต่เมื่อไปถึงก็รออยู่นานสามีก็ไม่มาตามที่นัดไว้ จนกระทั่งเกือบ 10 โมงก็มีคนมาบอกว่าสามีถูกยิง จึงรีบไปดูพบว่าสามีถูกยิงด้วย ปืนแก้ปเข้าที่บริเวณศรีษะ ใบหน้า และตามลำตัวหลายจุด อาการล่าสุดขณะนี้แพทย์ให้ออกจากห้องไอซียูแล้วแต่ยังหายใจและพูดไม่ค่อยสะดวก


นางวาลิกา เผยว่าจากการสอบถามสามีก็ทราบว่าเข้าใจผิดคิดว่าแววตาสุนัขเป็นแววตาสัตว์ป่าจึงยิงไป 1 นัดก่อนที่จะถูกผู้ตายยิงสวนมาถูกสามีจนล้มลงและเมื่อสามีลุกขึ้นมาได้ก็ยิงกลับไปอีก 1นัด และก็สลบไปในช่วงเวลาประมาณเกือบ 6 โมงเช้าก่อนที่จะฟื้นมาอีกครั้งเมื่อช่วง 9โมงเช้าจึงพยายามคลานเพื่อหาสัญญาณโทรศัพท์และโทรขอความความช่วยเหลือจากญาติดังกล่าว


             ส่วนความคืบหน้าทางคดี พ.ต.ต.ปฎิยุทธ ป้อมไธสง สารวัตรหัวหน้าสถานี สภ.แจ้ซ้อน เปิดเผยว่าขณะนี้ ตำรวจได้เรียกผู้ที่เข้าไปถึงที่เกิดเหตุเป็นคนแรกๆ มาสอบสวนเพื่อประกอบสำนวนคดี และกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนและรวบรวมหลักฐาน แต่ยังไม่ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหากับนายวิทยาเนื่องจากตอนแรกอาการสาหัสจึงไม่สามารถให้ปากคำได้ แต่ จนท.ได้ทำการอายัดตัวไว้แล้ว ทั้งนี้ขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองอย่างแน่นอน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้