ผู้ว่าฯ-แพทย์-พยาบาล ร่วมมอบกำลังใจให้นักรบชุดขาว "ทีมลำปาง" ไปช่วยคัดกรองโควิดสมุทรสาคร

Last updated: 3 ก.พ. 2564  |  756 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ผู้ว่าฯ-แพทย์-พยาบาล ร่วมมอบกำลังใจให้นักรบชุดขาว "ทีมลำปาง" ไปช่วยคัดกรองโควิดสมุทรสาคร

บ่ายวันนี้ที่ห้องรับรอง ศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง นายแพทย์พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผอ.รพ.ลำปาง พร้อมด้วย รอง ผอ.รพ.ลำปาง ตัวแทนนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง ได้นำ แพทย์ พยาบาล นักเทคนิคการแพทย์และพนักงานขับรถ รวม 9 คน เข้าพบนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากรผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เพื่อรับโอวาทก่อนจะเดินทางไปร่วมสนับสนุนทางการแพทย์ในการคัดกรองผู้ป่วยโควิดที่จังหวัดสมุทรสาคร


จากสถานการณ์การระบาดของโรคติดเชื้อโคโรนา 2019 ระลอกใหม่ ประเทศไทยพบการระบาดกระจายในพื้นที่หลายจังหวัด ข้อมูล ณ วันที่ 2 ก.พ.64 พบผู้ป่วยรายใหม่ 836 ราย เป็นผู้ติดเชื้อในประเทศ 819 ราย มาจากต่างประเทศ 17 ราย ในจำนวนผู้ติดเชื้อในประเทศ พบผู้ป่วยที่จังหวัดสมุทรสาครสูงที่สุดคือ 787 ราย ผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่พบเกิดจากการคัดกรองเชิงรุกในชุมชน


สำนักงานสาธฑารณสุขจังหวัดลำปาง จึงได้แต่งตั้งทีมเฝ้าระวังคัดกรองเชิงรุก เพื่อปฎิบัติภารกิจสนับสนุนการค้นหาผู้ป่วยในชุมชน และสถานประกอบการ ในพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร ระหว่างวันที่ 8-13 ก.พ.64 รวม 9 คน โดยมีแพทย์ พยาบาลวิชาชีพ นักเทคนิคการแพทย์ และพนักงานขับรถ จาก รพ.ลำปาง เกาะคา ห้างฉัตร งาว และ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอห้างฉัตร


การการเข้าพบในครั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางได้กล่าวชื่นชมอาสมัครทั้ง 9 คนที่เสียสละและอาสาสมัครไปปฎิบัติภาระกิจในครั้งนี้ โดยเชื่อว่าในบางเรื่องที่จังหวัดลำปางดำเนินการและประสบความสำเร็จในการเฝ้าระวัง  ก็จะสามารถนำเทคนิคหรือวิธีการเหล่านี้ไปช่วยเหลือและนำไปปฎิบัติในพื้นที่ได้ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดได้มอบพระเครื่องเพื่อเป็ฯขวัญและกำลังใจให้กับทุกคนเพื่อให้การไปปฎิบัติภาระกิจในครั้งนี้สำเร็จและปลอดภัยหลังจากนั้นทางเพื่อนๆทีมแพทย์ พยาบาลได้ ร่วมกันมอบดอกกุหลาบเพื่อเป็นกำลังด้วย


สำหรับทีมนักรบชุดขาวที่เดินทางไปปฎิบัติภาระกิจในครั้งนี้รวม 9 คน ประกอบด้วย พญ.สุชัญญา มณัรัตน์  พญ.ภัณทิรา อนุรักษ์สุวรรณ นางอรวรรณ ปิ่นสกุล พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ  นายประดิษฐ์ นิรัติศัย พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ  น.ส.พุทธชาด วิชัยคำ พยาบาลวิชาชีพปฎิบัติการ  น.ส.เจนจิรา เจนใจ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ นางขวัญดาว มงคลพันธ์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ นายณัชพงศ์ ยศสุรินทร์ นักเทคนิคการแพทย์ปฎิบัติการ และ นายปริญญา มังจักร์ พนักงานขับรถ

นางขวัญดาว มงคลพันธ์ พยาบาลวิชาชีพชำนาญการ ได้เปิดเผยว่า การไปปฎิบัติภาระกิจที่จังหวัดสมุทรสาครในครั้งนี้ตนเองสมัครใจและอาสาสมัครไปเอง ไม่รู้สึกกลัวแต่คิดว่าเป็นหน้าที่ และการไปครั้งนี้ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์ครั้งหนึ่งของชีวิต ที่จะได้ใช้วิชาชีพในการช่วยเหลือประชาชน ตนเองมีครอบครัวมีลูกแล้ว ไม่ได้มีปัญหา ครอบครัวไม่ได้ห้าม แต่ได้ย้ำให้ดูแลตัวเองให้ดีเท่านั้น เพราะทุกคนเข้าใจและเห้นว่าตนเองเป็นผู้มีจิตอาสาอยู่แล้ว ส่วนการไปครั้งนี้ก็มีการเตรียมตัว เตรียมอุปกรณ์ ชุดซึ่งทางโรงพยาบาลลำปางเป็นผู้จัดเตรียมให้ แต่ตัวเองคือเตรียมใจไปให้พร้อมและจะสู้อย่างเต็มที่ สำหรับการไปครั้งนี้หน้าที่คือการคัดกรองเชิงรุกในชุมชนและสถานประกอบการซึ่งทีมที่ไปทุกคนสามารถทำได้

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้