ร้องสื่อ หลังสามีขี่ จยย.ชนท้ายบรรทุกหมวดการทาง-จอดข้างทาง-ไม่แสดงสัญญาณเตือน-เผยตั้งแต่เข้า รพ.ถึงตาย-ไร้เงา จนท.เข้าดูแล

Last updated: 3 ก.พ. 2564  |  9810 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ร้องสื่อ หลังสามีขี่ จยย.ชนท้ายบรรทุกหมวดการทาง-จอดข้างทาง-ไม่แสดงสัญญาณเตือน-เผยตั้งแต่เข้า รพ.ถึงตาย-ไร้เงา จนท.เข้าดูแล

จากกรณีเมื่อช่วงสายของวันที่ 29 มกราคม 2564  ได้เกิดอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์ชนท้ายรถยนต์รถบรรทุก 6 ล้อ ท่จอดอยู่บริเวณข้างถนน วชิราวุธดำเนิน  สายลำปาง-แพร่ ขาออกจากเมืองลำปาง  ช่วงดอยเขาขาด บ้านผาลาด ต.พระบาท อ.เมือง  จ.ลำปาง โดยผู้ประสบอุบัติเหตุได้รับบาดเจ็บสาหัสและได้เสียชีวิตที่ รพ.ลำปาง เมื่อวานที่ผ่านมา  ( 2 ม.ค.)


    วานนี้ ( 2 ม.ค.) ทาง นางอิจฉยาภรณ์ ภรรยาของนายบุญมี  ปิมปา อายุ 42 ปี   อาชีพพนักงานขับรถ ผู้ตาย พร้อมญาติ ได้ไปรับศพของนายบุญมีออกจาก รพ.ลำปาง มาตั้งบำเพ็ญกุศลที่บ้านฉลองราช ตำบลสบป้าด อำเภอแม่แมาะ จังหวัดลำปาง  ซึ่งบรรยากาศ ของงานศพเป็นไปอย่างโศกเศร้า  เพื่อนบ้านต่างมาช่วยกันกางเต้นท์และจัดพิธีในบ้านซึ่งก็ยังสร้างไม่เสร็จแบบง่ายๆเพราะฐานะครอบครัวผู้ตายยากจนที่ผ่านมามีนายบุญมีเป็นผู้ทำงานรับจ้างทุกอย่างหาเลี้ยงครอบครัวเพียงคนเดียว ส่วนภรรยาต้องดูแลถึง 3 คน


นางอิจฉยาภรณ์ ภรรยาผู้เสียชีวิต ร่ำให้ เกือบตลอดเวลา เพราะสามีเป็นหัวเรียว หัวแรงในการหาเงิน มาเลี้ยงครอบครัว รับจ้างขับรถ มีรายได้วันละ 300-400 บาท และยังรับจ้างทุกอย่างเพื่อหาเงินมาเพิ่มเติมในครอบครัว เพราะต้องดูแลลูก3คน ลูกสาวคนโต อายุ 18 ปี  คนกลาง ลูกชาย  11 ขวบ และลูกคนเล็กเป็นหญิง อายุ 3 ขวบ  ส่วนบ้านที่อยู่ขณะนี้ ก็เป็นเพียงบ้านหลังเล็กๆและยังทำไม่เสร็จ ตนเองก็ไม่มีรายได้เพราะต้องเลี้ยงดูลูก ต่อจากนี้ก็ยังไม่รู้จะทำอย่างไรต่อไปเมื่อขาดสามี ตั้งแต่เกิดอุบัติเหตุสามีเข้ารักษาตัวที่ รพ. จนถึง เสียชีวิตก็ยังไม่เคยเห็นหน้าเจ้าหน้าที่ที่เป็นคู่กรณีมา สอบถามหรือมาเยี่ยมแม้แต่คนเดียว


ทั้งนี้ญาติของนายบุญมี ผู้ตายระบุว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนี้เกิดขึ้น เป็นช่วงที่ผู้ตายกำลังเลิกงาน จากการรับจ้างขับรถ และกำลังจะขับรถ  จยย.กลับบ้าน เมื่อขี่มาถึงที่เกิดเหตุเป็นช่วงลงเนินเขาดอยพระบาท และพุ่งชนท้ายรถบรรทุก6ล้อของหมวดการทางพระบาทที่จอดอยู่ข้างทาง โดยยืนยันว่าทางภาพที่มีการถ่ายขณะเกิดเหตุจะเห็นว่ารถบรรทุกที่จอดอยู่ริมถนนไม่มีการนำสัญลักษณ์เตือนมาวางบอกแต่อย่างใด แต่หลังจากที่เกิดอุบัติเหตุแล้ว ทาง จนท.ได้นำกรวยมาตั้งวางไว้หน้ารถบรรทุก ไม่มีการเปิดไฟฉุกเฉินเตือน และ หลังจากเกิดอุบัติเหตุแล้ว ทางภรรยาผู้ตายไม่ทราบเรื่อง ไม่มีใครมาแจ้งข่าว จนกระท่ังญาติเห็นภาพข่าวการเกิดอุบัติเหตุในเฟสบุ๊คและคุ้นกับป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุ จึงได้นำรูปมาให้ภรรยาของผู้ตายดูจึงทราบว่าสามีเกิดอุบัติเหตุและได้พากันตามไปที่ รพ.ลำปาง


  ล่าสุดผู้สื่อข่าว ก็ได้เดินทางสอบถาม นายสุวรรณ แก้วอยู่  หัวหน้าหมวดการทาง พระบาท ลำปาง เพื่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้น โดยนายสุวรรณ บอกว่าเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นจริง ดดยวันดังกล่าวหมวดการทางพระบาทลำปาง รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุ  บริเวณดอยพระบาท มีรถยนต์ชนกัน 3 คัน  เจ้าหน้าที่ จึงนำรถบรรทุก ออกไปตรวจสอบ  และ เมื่อไปถึงฝั่งตรงข้ามกับจุดเกิดอุบัติเหตุ เจ้าหน้าที่ได้จอดรถไว้ริมถนนแล้ววิ่งข้ามฝั่งไปยังจุดเกิดอุบัติเหตุ เพื่ออำนวยสะดวกด้านจราจร แต่ระหว่างที่ จนท.อำนวยความสะดวกอยู่อีกฝั่ง ก็ได้ มีรถจักรยานยนต์พุ่งมาชนท้าย ก่อนจะเรียกกู้ภัยมานำส่งโรงพยาบาล

ส่วนที่ญาติร้องเรียนว่าก่อนเกิดเหตุไม่มีการตั้งกรวยใดๆเป็นสัญลักษณ์ไว้นั้น นายสุวรรณ บอกว่า ตนได้สอบถาม จนท.แล้ว จนท.บอกว่าได้ตั้งแล้วแต่อาจจะอยู่ไกลจากที่รถจอดทำให้รูปถ่ายที่ออกมามองไม่เห็น แต่ก็ยอมรับว่าประมาทที่มั่วแต่ไปอำนวยความสะดวกจุดเกิดอุบัติเหตุแต่ลืมดูจุดที่จอดรถ ส่วนประเด็นที่ว่าหลังเกิดเหตุ ทางหมวดการทางพระบาท ไม่เคยไปสอบถาม ไปเยี่ยมใดๆเลยนั้น ตนายสุวรรณ บอกว่า หลังเกิดเหตุตนเองได้รายงานให้ ผอ.แขวงฯทราบเรื่องแล้ว และขอให้รอฟังข่าวก่อนว่าเจ็บมากน้อยแค่ไหน เพราะหากไปเยี่ยมที่ รพ.ก็คงไม่สะดวก เพราะ ทาง รพ.ไม่อนุญาติให้เยี่ยมเนื่องจากสถานการณ์โควิดประกอบกับในช่วงนี้งานเยอะจึงยังไม่ได้เข้าไปเยี่ยม จนกระท่ังทราบว่าผู้บาดเจ็บเสียชีวิตแล้ว และคืนนี้จะเข้าไปร่วมงานศพและพูดคุยกับญาต ด้านการเยียวยานั้นคงต้องปรึกษากันอีกครั้ง ส่วนเรื่องคดี พนักงานสอบสวนสภ. เมืองลำปาง เรียกพนักงานขับรถเข้าไปสอบปากคำ ในวันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์นี้ 

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้