ตร.-ตม.-สสจ.สวมชุดPPE ตรวจสาวพม่า-ลอบเข้าเมือง-แอบขึ้นรถไฟจากเชียงใหม่จะเข้ากรุงเทพฯ แต่ไม่มีตั๋วต้องลงที่ลำปาง-จนท.ตรวจหาเชื้อโควิดรอผลบ่ายสามโมง

Last updated: 5 ก.พ. 2564  |  780 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตร.-ตม.-สสจ.สวมชุดPPE ตรวจสาวพม่า-ลอบเข้าเมือง-แอบขึ้นรถไฟจากเชียงใหม่จะเข้ากรุงเทพฯ แต่ไม่มีตั๋วต้องลงที่ลำปาง-จนท.ตรวจหาเชื้อโควิดรอผลบ่ายสามโมง

เมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟลำปาง  เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองลำปาง (ตม) พร้อมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่สวมชุดPPE  เข้าตรวจสอบบริเวณชานชลาของสถานีรถไฟนครลำปาง หลังรับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำสถานีรถไฟนครลำปางว่า   พบหญิงชาวพม่า 1 คน   ลักลอบเข้าเมืองมาโดยผิดกฎหมาย โดยมากัน 5 คน เป็นหญิงทั้งหมด เดินทางมาจากเมืองเนปิดอ  ประเทศเมียนม่า ลักลอบเข้าประเทศไทยผ่านทางเส้นทางธรรมชาติเขตติดต่อพรมแดนจังหวัดเชียงราย  โดยมีผู้ช่วยเหลือเข้ามา ซึ่งต้องจ่ายเงินให้ 20,000 บาท หลังจากนั้นจึงนั่งรถเดินทางต่อไปที่จังหวัดเชียงใหม่  และ ได้แอบขึ้นรถไฟโดยสารเป็นตู้พ่วงชั้น3 รถธรรมดา ขบวนรถไฟด่วนพิเศษขบวนที่ 14 เชียงใหม่-กรุงเทพฯ โดยไม่มีการซื้อตั๋วจนมาถึงที่ลำปางช่วงหัวค่ำประมาณ 19.00 น วานนี้ (วันที่ 4 กุมภาพันธ์) โดยระหว่างอยู่บนรถก็จะสังเกตุตลอดเวลาหากมีเจ้าหน้าที่มาตรวจก็จะหลบเข้าห้องน้ำ เพื่อหลบเจ้าหน้าที่ จนกระทั่งมาถึงสถานีรถไฟนครลำปางจึงได้ลงมานั่งอยู่ที่ชานชลาโดยที่ไม่มีเงินติดตัวมาเลย ซึ่งหญิงชาวพม่าได้นั่งอยู่บริเวณชานชลสตลอดทั้งคืนจนกระทั่งสายวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง และ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เข้ามาตรวจสอบ

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้มีการตรวจวัดอุณหภูมิ พบว่าร่างกายปกติ อุณหภูมิไม่เกิน  37.5  องศา พร้อมทั้งทำการสารคัดหลั่ง เพื่อตรวจหาเชื้อโควิด โดยผลจะออกมาในเวลาประมาณ 15.00 น. ดังนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้มีการกันพื้นที่และกักตัวหญิงชาวพม่ารายนี้ ณ บริเวณชานชลาสถานีรถไฟนครลำปางดังกล่าวก่อน จนกว่าผลการตรวจจะออกมา จากนั้นจึงจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

หญิงสาวชาวพม่าเล่าว่าก่อนหน้านี้ตนเองเคยทำงานเป็นแม่บ้านที่หัวลำโพง จากสถานการณ์โควิด จึงถูกส่งกลับพม่า และขณะนี้ได้กลับเข้ามาอีกครั้ง โดยได้ลักลอบเข้ามาเนื่องจากสถานการณ์โควิด โดยลักลอบเข้ามาด้วยกัน5 คน ตนเองแอบขึ้นรถไฟ ส่วนเพื่อนอีก4คนแยกกันที่สถานีรถไฟเชียงใหม่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้