ตำรวจเร่งแกะรอยกล้องวงจรปิด ล่าแกงค์มิชฉาชีพ..!! ตระเวนหลอกคนแก่จับสลากเอาของรางวัลใหญ่ พอได้จริงข่มขู่ให้จ่ายเงินในราคาแพงเกินจริง จนบางรายต้องทุบกระปุกออมสินจ่าย..

Last updated: 13 ก.พ. 2564  |  1245 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ตำรวจเร่งแกะรอยกล้องวงจรปิด ล่าแกงค์มิชฉาชีพ..!! ตระเวนหลอกคนแก่จับสลากเอาของรางวัลใหญ่ พอได้จริงข่มขู่ให้จ่ายเงินในราคาแพงเกินจริง จนบางรายต้องทุบกระปุกออมสินจ่าย..

   

        ร.ต.อ.ประวิทย์ ขาวสุวรรณ รอง สวป.สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พร้อมกับผู้ใหญ่บ้านหมู่บ้านบอมพัฒนา เข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 249/1 หมู่ที่ 6 ต.บ้านบอม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  ซึ่งเป็นบ้านของนางเป็ง นามขัด อายุ 61 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว หลังได้รับแจ้งว่าถูกแก้งค์มิชฉาชีพหลอกนำของมาขายให้ราคาแพงเกินจริง


        เมื่อไปถึงนางเป็ง ได้นำสินค้าได้แก่เตาแก็สสองหัวแบบตั้งโต๊ะ จำนวน 1 เตา  เตาย่างไฟฟ้า 1 เครื่อง และ เตาอบไฟฟ้าแบบฝาแก้วครอบ  1 เครื่อง ออกมาให้ จนท.ดู พร้อมเปิดเผยว่าช่วงบ่ายวานนี้(12 ก.พ.) มีชายอายุประมาณ 20-35 ปี จำนวน 3 คน มาหาตนเองที่บ้านพร้อมบอกว่าจะนำผงซักฟอกชนิดน้ำแบบซองละ 5 บาทมาแจก ตนเองหลงเชื่อจึงมานั่งพูดคุยด้วย ต่อมากลุ่มชายดังกล่าวได้ชักชวนให้จับสลากว่าถ้าดวงดีอาจจะได้รางวัลใหญ่ ตนเองนึกว่าจับฟรีจึงจับไปทั้งหมด 4 ครั้ง และได้ของรางวัลดังกล่าว ซึ่งทั้ง 3 คนได้โน้มน้าวและขู่ให้นำเงินจำนวนหกพันบาทมาจ่ายเป็นค่าสินค้าที่จับสลากได้ ตนเองบอกไปว่าไม่มีเงิน แต่ชายกลุ่มดังกล่าวก็พยายามขู่และคะยั้นคะยอให้นำเงินมาจ่ายค่าสินค้าให้ได้ สุดท้ายตนเองไม่รู้จะทำยังไงเพราะอยู่คนเดียวจึงต้องไปทุ๊บกระปุ๊กออมสินที่ตนเองเก็บออมเงินไว้ มาจ่ายให้ จนกระทั่งมาคิดได้ว่าคงถูกหลอกแน่นอนจึงนำเรื่องมาบอกให้เพื่อนบ้านและได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านและจนท.ทราบดังกล่าว


         ด้านนางเสาร์แก้ว บุญเรือง อายุ 59 ปี ชาวบ้านในพื้นที่เป็นอีกราย ที่เกือบตกเป็นเหยื่อ เปิดเผยว่าตนเองไปเที่ยวหาเพื่อนที่บ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านก็เห็นแก้งค์ดังกล่าวมาชักชวนให้เพื่อนบ้านจับสลากในลักษณะเดียวกัน ต่อมาเพื่อนบ้านจับสลากได้เตาแก๊สแต่สุดท้ายไม่เอา ก็เลยบ่ายเบี่ยงไปว่าไม่มีเงินและจะรีบไปทำธุระทำให้ชายคนหนึ่งซึ่งมาด้วยกัน พูดออกมาว่า คนแบบนี้พูดไม่รู้เรื่อง ผมก็บอกแล้ว แบบนี้ต้องยิงทิ้ง ทำให้ตนเองและเจ้าของบ้านต่างตกใจเพราะอยู่กันแต่ผู้หญิงเท่านั้น จึงต่างคนต่างรีบเดินออกจากบ้าน จนมาทราบภายหลังว่ามีคนในหมู่บ้านถูกหลอก


        ซึ่งจากการตรวจตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่ารถของแก้งค์มิชฉาชีพที่เข้ามาในหมู่บ้าน เป็นรถอีซูซุดีแมค สีบรอนซ์ทอง ด้านหลังมุงหลังคาสีดำ ด้านท้ายรถไม่ติดป้ายทะเบียน ติดแต่เฉพาะด้านหน้ารถ เท่านั้นซึ่งตอนนี้ จนท.กำลังหาภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่สามารถจะมองเห็นแผ่นป้ายทะเบียนรถได้ชัด เพื่อจะติดตามแก้งค์ดังกล่าวมาสอบสวนและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้