ระวัง...!!! แก้งค์มิชฉาชีพยังตระเวนหลอกผู้สูงอายุจับสลากไม่หยุด #โม้รางวัลใหญ่รถไถนา

Last updated: 14 ก.พ. 2564  |  523 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ระวัง...!!! แก้งค์มิชฉาชีพยังตระเวนหลอกผู้สูงอายุจับสลากไม่หยุด #โม้รางวัลใหญ่รถไถนา

           หลังจากมีผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นชาวบ้านบ้านบอม หมู่ที่ 6 ต.บ้านบอม อ.แม่ทะ จ.ลำปาง ถูกแก้งค์มิชฉาชีพหลอกให้จับสลากรางวัล โดยตอนแรกหลอกว่ามีของมาแจกฟรี เมื่อหลวมตัวพูดคัยด้วยก็ถูกโน้มน้าวให้ลองจับสลาก โดยอ้างว่าให้จับฟรี แต่เมื่อจับได้ของรางวัลกลับพยายามให้จ่ายเงิน จนผู้สูงอายุบางรายต้องทุบกระปุกออมสินที่เก็บออมเงินให้กับแก้งค์มิชฉาชีพไป สุดท้ายเมื่อญาติพี่น้อง ชาวบ้าน เห็นของรางวัลที่จับสลากได้กับจำนวนที่จ่ายไปพบว่ามีราคาแพงเกินจริงมาก จนต้องมีการร้องเรียนผู้นำหมู่บ้านและแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ตรวจสอบเรื่องที่เกิดขึ้น 

ล่าสุดวันนี้ (14 ก.พ.)  ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าในตำบลนาต๋ม ตำบลบ้านกิ๋ว อำเภอแม่ทะ มีผู้สูงอายุที่ถูกแก้งค์มิชฉาชีพดังกล่าวเข้าไปหลอกเช่นเดียวกัน จึงได้ลงพื้นที่พร้อมกับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านนาต๋ม ไปยังบ้านเลขที่  96 หมู่ที่ 2 ตำบลบ้านกิ่ว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง พบนางบัวซอน วงศ์พรม อายุ53 ปี และ นางนวล  ก๋าวงศ์อ้าย อายุ 66 ปี พร้อมเผิดเผยว่าเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 7 ก.พ.ที่ผ่านมา ตอนนั้นตนเองนั่งเล่นอยู่ที่หน้าบ้านกัน 4 คนก็มีชายอายุประมาณ30-40 ปีเข้ามาที่บ้านพร้อมกับบอกว่าจะมาเสนอขายผงซักฟอกในราคาพิเศษ 6 ซอง 5บาทและช่วงนี้จะมีการจับสลากเพื่อมอบของรางวัลให้กับผู้โชคดี โดยรางวัลเป็นรถไถนา ทีวี ตู้เย็น เตาอบไฟฟ้า หม้อชาบู เตาแก็สและอื่นๆอีกมากมาย  หากจับได้รางวัลจะต้องจ่ายเงินตามจำนวนที่ระบุว่าราคาพิเศษ โดยป้านวลจับสลากได้หม้อชาบูไฟฟ้าราคา 1,999 บาท แต่หลังฟังราคาแล้วตนเองมาเอะใจเพราะราคาสิ่งของแพงเกินจริงมาก ป้านวลก็พยายามโทรหาสามีเพื่อจะเป็นการบ่ายเบี่ยงไม่เอาสินค้า ดังกล่าว แต่คนขายก็พยามจะตื้อว่าจะต้องเอาสินค้าเพราะจับสลากไปแล้ว ตนเองเห็นท่าไม่ดีจึงปลีกตัวออกมาที่หลังบ้านเพื่อโทรศัพท์หาผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านให้มาดู แต่ชายที่มานั้นก็ยังตามมาอีก จนกระทั่งกลุ่มเพื่อนชายฉกรรต์ที่มาด้วยกัน คงไหวตัวทันเลยบอกว่าหัวหน้าหิวข้าว จากนั้นจึงรีบเก็บข้าวของแล้วรีบออกจากบ้านไปก่อน ซึ่งจากการดูภาพลักษณะของรถกระบะเป็นชายกลุ่มเดียวกันที่ตระเวนหลอกป้าอายุวัย 61 ปี ที่บ้านบอมพัฒนา จนต้องทุบประปุกออมสินมาจ่ายและเชื่อว่ากลุ่มชายฉกรรจ์ที่มาหลอกให้จับสลากยังคงวนเวียนอยู่ในพื้นที่อำเภอแม่ทะ และอำเภอใกล้เคียงอยู่ดังนั้นจึงฝากเตือนผู้สูงอายุที่อยู่บ้านตามลำพังให้ระมัดระวังและอย่าหลงเชื่อหากมีกลุ่มคนดังกล่าวเข้ามาเสนอขายสินค้าและขอให้จับสลากรางวัลลักษณะนี้

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้