กรุ๊ปไหนกรุ๊ปนั้นรับรองคึกคัก #วิสาหกิจฯเพชรลานนา เปิดฟาร์มรับกรุ๊ปทัวร์ท่องเที่ยวเชิงวิชาการเรื่องกัญชา พร้อมเสริฟเมนูเด็ด ทั้งของคาว-ของหวาน ด้วยนักโภชนาการ

Last updated: 24 ก.พ. 2564  |  1930 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กรุ๊ปไหนกรุ๊ปนั้นรับรองคึกคัก #วิสาหกิจฯเพชรลานนา เปิดฟาร์มรับกรุ๊ปทัวร์ท่องเที่ยวเชิงวิชาการเรื่องกัญชา พร้อมเสริฟเมนูเด็ด ทั้งของคาว-ของหวาน ด้วยนักโภชนาการ

 

 

เมนูอาหารว่างยามเช้าที่มีส่วนผสมของกัญชา ที่วิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรอินทรีย์เพชรลานนา ต.แม่สุก อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ที่จัดไว้บริการกรุ๊ปทัวร์ท่องเที่ยวเชิงวิชาการในวันนี้ซึ่งมีจำนวนเกือบ 20 คน

โดยเมนูแรกของวันนี้ได้มีการเสริ์ฟขนมปังแซนวิชซึ่งมีส่วนผสมของกัญชาสอดใส้ด้วยไข่อารมณ์ดีที่ทาด้วยน้ำซอสวาซาบิผสมกัญชาและผักสลัด มะเขือเทศและต้นอ่อนอัลฟาฟ่านั้นอุดมไปด้วย โปรตีน ใยอาหาร วิตามิน เอ เค ซี บี3 บี5 โฟเลต และแร่ธาตุอีกหลายตัว พร้อมน้ำชากัญชาร้อนๆ ซึ่งจะมีนักโภชนาการคอยอธิบายสรรพคุณเมนูอาหารต่างๆให้ฟัง จากนั้นนักท่องเที่ยวจะเดินไปชมสวนกัญชาซึ่งอยู่ภายในฟาร์มโดยจะเดินไปในระยะทางประมาณ 500 เมตร

เมื่อไปถึงก็จะมีการอธิบายขั้นตอนต่างๆ และนำนักท่องเที่ยวเข้าชมภายในสวนกัญชา โดยจะไม่อนุญาตเข้าไปในแปลง แต่จะให้ดินดูตามทางที่กำหนดไว้ ซึ่งจะมีการอธิบายเกี่ยวกับสายพันธุ์กัญชา ซึ่งที่นี่มีทั้งแปลงปลูกจริง และ แปลงทดลอง และมีหลากสายพันธุ์ รวมบรรยายขั้นตอนการปลูก สรรพคุณต่างๆ รวมถึงข้อกำหนดของการนำกัญชาไปใช้ให้ผู้เข้าชมได้ทราบและสอบถามได้ อนุญาตให้ถ่ายภาพ เซลฟี่ แต่ให้ระบุแหล่งที่ถ่ายไว้ด้วยเพราะสถานที่แห่งนี้ได้รับอนุญาตถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งจะใช้เวลาในการเดินชมประมาณ1-2 ชั่วโมง

จากนั้นก็จะมีการเสริ์ฟเมนูอาหารเที่ยง ซึ่งวันนี้ได้มีการจัดเมนูสปาเก็ตตี้ไก่กัญชายำแซ่บ โดยจะมีการนำสปาเก็ตตี้มาทำเป็นเส้น และนำไก่ที่เลี้ยงด้วยน้ำกัญชาในฟาร์มซึ่งจะมีภูมิต้านทานต่อโรคเป็นอย่างดีมาเป็นส่วนผสมกับน้ำต้มยำสูตรพิเศษที่จะเน้นสมุนไพรชนิดต่างๆที่มีฤทธิ์ร้อนและใบกัญชามาคลุกเคล้ากับสปาเก๊ตตี้ ก่อนจะนำมาเสิร์ฟโดยแต่งจานด้วยใบกัญชาสดและมีท้อปปิ้งด้วยเห็ดหอมยัดไส้หมูกระหล่ำปลี ซึ่งตลอดการรับประทานก็จะมีการอธิบายสรรพคุณอาหารฟังด้วยเช่นกัน

และเมื่อรับประทานอาหารกลางวันเสร็จก็จะปิดท้ายด้วยขนมหวาน วันนี้ได้มีการจัดสโลวี่สตอเบอรรี่ซึ่งแป้งทำสโลวี่ก็จะมีส่วนผสมของกัญชาเช่นกันยัดใส้ด้วยซอสสตอเบอรี่และท้อปปิ้งด้วยครีมและสตอเบอรี่สดรองจานด้วยใบกัญชาสด  และทุกครั้งที่รับประทานเมนูอาหารไม่ว่าของคาวและของหวานที่มีส่วนผสมของกัญชา  บางคนอาจจะเกิดภาวะขาดน้ำตาลเล็กน้อย อาจจะรู้สึกโหยๆ หรือ ง่วงนอน จึงจะต้องปิดท้ายด้วยเครื่องคือน้ำผลไม้โซดา ซึ่งวันนี้ได้จัดเป็นมะนาวน้ำผึ้งโซดาเพื่อเพิ่มความสดชื่นให้กับทุกคนทุกครั้ง

นอกจากนี้เมนูแบบบ้านๆที่ทางฟาร์มฯ มักจะจัดให้กับกลุ่มกรุ๊ปทัวร์ได้รับประทานและชื่นชมเป็นพิเศษ อาทิ กระเพราะไก่กัญชาอารมณ์ดี และ ไข่เจียวกัญชาอารมณ์ดี นั่นเอง

ทั้งนี้สำหรับวิสาหกิจชุมชนกลุ่มเกษตรอินทรีย์เพชรลานนา ต.แม่สุก อ.แจ้ห่ม จ.ลำปาง ซึ่งได้รับอนุญาตให้มีการปลูกกัญชาอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ขณะนี้ได้้เปิดโอกาสให้ผู้สนใจเข้ามาชมไร่กัญชาในเชิงวิชาการลักษณะเป็นกรุ๊ปทัวร์ โดยสามารถจองล่วงหน้า พร้อมแจ้งวันที่และจำนวนคน โดยทางฟาร์มคิดค่าใช้จ่าย 1,000 บาทต่อคนต่อครั้ง

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้