พาชมสวนสตอฯปลอดสารพิษ #ไร่เกี๊ยะโตน ภูลังกา #เดินไป-เก็บไป-ชิมไป บันเทิงใจ ขายดีจนไม่พอกับความต้องการ

Last updated: 15 มี.ค. 2564  |  2600 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พาชมสวนสตอฯปลอดสารพิษ #ไร่เกี๊ยะโตน ภูลังกา #เดินไป-เก็บไป-ชิมไป บันเทิงใจ ขายดีจนไม่พอกับความต้องการ

 

 


บอย หรือ นายก่อเกียรติ์ บุญชัยยงค์ อายุ 30 ปี เจ้าของไร่เกี๊ยะโตน พร้อมด้วยน้าชาย กำลังเร่งจัดผลสตอเบอรี่สดบรรจุลงกล่องให้ลูกค้า หลังจากที่นักท่องเที่ยวเข้ามาชมสวนสตอเบอรี่และเลือกเก็บผลสตอเบอรี่เอง ก่อนที่จะนำมาชั่งและให้เจ้าของสวนนำบรรจุกล่อง

ไร่เกี๊ยะโตน อยู่บนดอยภูลังกา ภายในหมู่บ้านปางใหม่ ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง สูงจากระดับน้ำทะเลเกือบ 1,300 เมตร อากาศเย็นสบายตลอดปี วันนี้บอย หนุ่มวัย30ปี ได้กลับมาเริ่มต้นปลูกสตอเบอรี่แบบปลอดสารพิษเป็นปีแรก ซึ่งเจ้าตัวบอกว่าก่อนหน้านี้ตนเองได้ปลูกสตอเบอรี่แบบปลอดสารพิษอยู่ที่อำเภอแม่สอด จ.ตาก ซึ่งก็ได้รับการตอบรับจากลุกค้าเป็นอย่างดี ปีที่ผ่านมาได้ย้ายมาอยู่กับแฟนที่บ้านปางใหม่ เห้นว่าที่ตรงนี้เหมาะสมกับการปลูกสตอเบอรี่ และพืชเมืองหนาวอื่นๆได้ จึงลองปลูกดูปีนี้เป็นปีแรก ปรากฎว่าได้ผลดีกว่าที่คิดไว้เนื่องจากพื้นที่สูงและอากาศเย็นสบาย ทำให้สตอเบอรี่มีสีสดแดง และหวานแบบธรรมชาติ ซึ่งผู้บริดภคมีความต้องการมาก ทำให้ขณะนี้สตอเบอรี่มีผลผลิตไม่เพียงกับความต้องการของลูกค้า ซึ่งปีนี้เป็นปีแรกตนเองเปิดโอกาสให้ลูกค้าที่เดินทางมาที่สวนสามารถเข้าไปเลือกเก็บเองและชิมผลสดในสวนได้เลย ซึ่งก็สร้างความสนุกสนานเพลินเพลินให้กับลูกค้าเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่มีสารพิษปลูกแบบธรรมชาติโดยการใช้น้ำหมักในการบำรุง โดยปีนี้จำหน่ายแบบคละไซส์ตามที่ลูกเก็บโดยจำหน่ายในราคากิโลกรัมละ150 บาท หน้าสวน หากจำหน่ายนอกสวนราคากิโลกรัมละ200-250บาท ส่วนในปีหน้าก็จะจำหน่ายเข้าระบบมากขึ้นคือจำหน่ายตามไซต์

นอกจากนี้ภายในสวนยังมีการทดลองปลูกพืชเมืองหนาวอื่นๆ อาทิ ซูกินี และ บัตเตอร์นัท ซึ่งก้ได้ผลผลิตดีเช่นเดียวกัน

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้