แม่ค้าร้านอาหารโอด-ลูกค้าเงียบ-โดนแบงค์ปลอมซ้ำ-เตือนพ่อค้าแม่ค้ารับเงินควรตรวจสอบให้ดีก่อน

Last updated: 25 มี.ค. 2564  |  1020 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แม่ค้าร้านอาหารโอด-ลูกค้าเงียบ-โดนแบงค์ปลอมซ้ำ-เตือนพ่อค้าแม่ค้ารับเงินควรตรวจสอบให้ดีก่อน

ช่วงเย็นวันนี้ทันทีที่ตลาดรถไฟ เทศบาลนครลำปางเปิดจำหน่ายอาหารในช่วงเย็นบรรดากลุ่มแม่ค้าต่างจับกลุ่มวิพากษ์วิจารกันถึงกรณีที่มีลูกค้านำแบงค์ยี่สิบบาทปลอมจำนวน2ใบมาซื้ออาหารที่ร้านขายลาบในตลาด

ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามนางอมร เป็งแสนฟู อายุ 53  ปี ซึ่งเป็นเจ้าของร้านอมรแซ่บอีสานรถไฟ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายลาบ น้ำตก และอาหารอีสาน เปิดขายตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00  น.- 23.00 น. เล่าว่าเมื่อวานช่วงเวลาประมาณ 18.00 น. ถึง เวลา 19.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่กำลังมีลูกค้ามาซื้อของหลายคน จึงไม่ทันสังเกตุว่าไปรับธนบัตรฉบับละ 20  บาท มาจากใครจำนวน 2 ใบ จากนั้นขณะที่ลูกสาวหยิบเงินทอนให้ลูกค้า ลูกค้ารับไปพร้อมบอกว่าน่าจะเป็นแบงค์ปลอม เพราะเนื้อกระดาษไม่เหมือนธนบัตรฉบับใบละ 20  บาท ฉบับอื่นๆ ตนจึงรับกลับมาดู และเก็บไว้ จากนั้นได้เปลี่ยนธนบัตรฉบับใหม่ให้ลูกค้าไป และนำธนบัตรที่อยู่ในกระเป๋ามาตรวจสอบ พบว่ามี ธนบัตรฉบับละ 20  บาท หมายเลขธนบัตรเลขเดียวกันถึงสองใบซึ่งก็น่าจะเป็นธนบัตรปลอม ทั้งสองใบ เมื่อนำมาตรวจดูพบว่าน่าเป็นเป็นกระดาษธรรมดาซึ่งนำมาถ่ายเอกสารสี เพราะเมื่อ โดนน้ำ สีของธนบัตรปลอมก็จะเลอะติดมือ


     ซึ่งนางอมร ได้ฝากถึงผู้ที่นำธนบัตรปลอมออกมาใช้ว่าช่วงนี้ลูกค้าค่อนข้างเงียบไม่น่ามาทำกันอย่างนี้ หากไม่มีกินมาขอตนดีๆก็ได้ นอกจากจะได้ ลาบ น้ำตก แล้ว ยังจะได้ข้าวเอากลับไปกินอีกด้วย ขณะเดียวกัน ยังฝากเตือนไปยังบรรดาแม่ค้าพ่อค้าให้ใช้ความระมัดระวัง เนื่องจากผู้ก่อเหตุฉลาดใช้แบงค์ปลอมฉบับละ 20  เพราะมั่นใจว่าเป็นเงินน้อย พ่อค้าแม่ค้า จะไม่ทันสังเกตุและไม่ระวัง ไม่เหมือนธนบัตรใบละ 100 , 500 หรือ ฉบับละ 1,000 บาท

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้