พายุซัด!!!ผนังเหล็กล้มทับคนงานดับ1

Last updated: 26 มี.ค. 2564  |  859 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พายุซัด!!!ผนังเหล็กล้มทับคนงานดับ1

เมื่อเวลา 17.30 น.ที่ผ่านมา  ร.ต.อ.ธีรพงษ์ พลติ๊บ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยแม่ทะ ได้รุดตรวจสอบเหตุ แผงผนังโครงสร้างเหล็กขนาดใหญ่ล้มทับคนงานเสียชีวิต หลังจากเกิดพายุฝนและลมกระโชกแรงในพื้นที่บ้านหนามปู่ย่า ม.8 ต.นาครัว อ.แม่ทะ จ.ลำปาง  ใกล้กับปั๊มน้ำมันสหกรณ์การเกษตรแม่ทะ จำกัด

เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบโครงเหล็กขนาดใหญ่ประกบไม้เป็นผนังโกดังใหม่ พึ่งสร้างขึ้นหลุดออกและตกกับพื้นคอนกรีต ทับร่างของนายวิชัย อายุ 39 ปี เป็นชาวไทใหญ่ จ.แม่ฮ่องสอน คนงานเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงได้นำร่างออกมาพบว่า บริเวณศรีษะ และลำตัวถูกโครงเหล็กดังกล่าวกระแทก และทับร่างเต็มแรง จนเสียชีวิตทันที

  จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ขณะเกิดภัยทางธรรมชาติ โดยเกิดลมพัดแรงอย่างมาก จนประตูม้วนเหล็กของโกดัง ถูกแรงลมพัดจนหลุดออก ทำให้นายวิชัย ซึ่งเป็นคนงานก่อสร้างโกดัง ได้รีบหลบแรงลม โดยได้ไปยืนหลบอยู่มุมของโกดัง ฝั่งทุ่งนา กระทั่งแรงลมได้ซัดให้โครงสร้างเหล็กประกบไม้ ที่ทำเป็นผนังของโกดัง เหล็กที่เชื่อมเกิดหัก และหลุดออกทั้งหมด จึงล้มทับนายวิชัย ที่ยืนอยู่ตรงนั้นพอดี


นายบุญแถม หนองปิงคำ อายุ 72 ปี นักการของสหกรณ์ดังกล่าวพร้อมเปิดเผยว่าช่วงเกิดเหตุตอนนั้นมีทั้งฝนและลมผู้ตายได้ไปปิดประตูโกดังและกำลังจะออกมาตอนนั้นลมแรงมากตนเองจึงตะโกนบอกให้ผู้ตายไปหลบลมฝนก่อนระหว่างที่ผู้ตายเดินอ้อมโกดังไปนั้นก็เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝันผนังกำแพงโกดังได้ถล่มลงมาตอนนั้นตนเองพยามมองหาว่าผู้ตายเดินอ้ออมออกมาแล้วหรือยังแต่ก็ไม่เห็นจึงเดินลงมาจากบ้านพักสักพักก็ได้ยินสียงคนงานร้องโวกเวกจึงเชื่อว่าเกิดเหตุร้ายอย่างแน่นอนเมื่อมาถึงก็พบว่าผนังโกดังทับร่างผู้ตายอยู่จึงช่วยกันนำร่างออกมาแต่นายวิชัยก็เสียชีวิตไปแล้ว

ด้านนายประชา นาคะป่า อายุ 42 ปี ผู้รับเหมาเปิดเผยว่าผู้ตายเป็นหัวหน้าคนงานเป็นคนที่รับผิดชอบงานดีมากช่วงที่เกิดเหตุผู้ตายก็ไปปิดประตูโกดังซึ่งตอนนั้นเกิดทั้งฝนและลม คนงานส่วนใหญ่กลับมาที่พักหมดแล้ว ช่วงนั้นได้ยินเสียงดังโครมแต่เมื่อชะโงกไปดูก็ไม่เห็นอะไรจนกระทั่งฝนซาจึงพากันออกไปดูก็พบว่าประตูม้วนโกดังเปิดอยู่และเมื่ออ้อมไปดูด้านข้างก็ดังก็ทราบว่าเกิดเหตุดังกล่าว

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้