พายุลมฝนถล่มหลายพื้นที่-ต้นไม้หักทับเสาไฟ-สายไฟขาดฟาดหน้าคนขี่ จยย. บาดเจ็บ2ราย

Last updated: 14 เม.ย 2564  |  840 จำนวนผู้เข้าชม  | 

พายุลมฝนถล่มหลายพื้นที่-ต้นไม้หักทับเสาไฟ-สายไฟขาดฟาดหน้าคนขี่ จยย. บาดเจ็บ2ราย

เมื่อเวลาประมาณ 20.00  น. ที่ผ่านมา  เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศูนย์วิทยุตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง 191 รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า บริเวณถนนเจริญประเทศ หน้าโรงเรียนเคนเน็ตแม็คเคนซี ต.เวียงเหนือ อ.เมืองลำปาง เกิดลมพายุหมุนกรรโชกแรงพัดต้นไม้ขนาดใหญ่หักโค่นล้มทับเสาไฟฟ้าจนล้มหนึ่งต้น ทำให้สายไฟแรงสูงขาดฟาดเข้าที่บริเวณใบหน้าและศรีษะขอชาวบ้านที่ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านจุดเกิดเหตุจนได้รับบาดเจ็บ

หลังรับแจ้งประสาน พ.ต.ท.กมล คิดอ่าน สารวัตรสอบสวนชำนาญการพิเศษ สภ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมสว่างนครลำปางธรรมสถาน เข้าให้การช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ

โดยในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบต้นไม้ขนาดใหณ่ในโรงเรียนเคนเน็ตแม็คเคนซี ล้มทับพาดรั้วและทับเสาไฟฟ้าล้มลงมาหนึ่งต้นทำให้สายไฟฟ้าแรงสูงขาดพาดลงมาขวางถนนพร้อมกับต้นไม้ขนาดใหญ่รถทุกชนิดไม่สามารถวิ่งผ่านได้ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ฮ้อนด้าสีดำ-ขาว หมายเลข ทะเบียน 1กค 167  ลำพูน ล้มอยู่ ใกล้กันพบผู้บาดเจ็บหนึ่งราย คือนางกนกวรรณ บุญหนัก อายุ 39  ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าและดวงตาเจ้าหน้าที่กู้ภัยให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งโรงพยาบาลลำปาง เพื่อให้การรักษาต่อไป

นางกนกวรรณ เล่าว่าขณะเกิดพายุหมุนตนเองและญาติได้ขี่รถจักรยานยนต์ผ่านจุดเกิดเหตุพอดีกับที่ต้นไม้ล้มทับเสาไฟโค่นใส่รถจักรยานยนต์สองคันคันที่อยู่ในที่เกิดเหตุหนึ่งคัน ส่วนอีกคันหนึ่งญาติผู้บาดเจ็บขี่พาคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาลก่อนหน้านี้แล้ว

ซึ่งต่อมาเจ้าหน้าที่ประสานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค จ.ลำปาง เข้าตรวจและตัดกระแสไฟ ในที่เกิดเหตุแล้ว ซึ่งถนนบริเวณดังกล่าวเจ้าหน้าที่ต้องปิดการจราจรทั้งสองฝั่งไม่ให้รถทุกชนิดผ่าน และจากเหตุการณ์ดังกล่าวส่งผลให้ไฟฟ้าดับเป็นบริเวณกว้าง และหลังเกิดพายุลมกรรโชกแรง ประมาณ 10  นาที ฝนก็ตกลงมาอย่างหนัก ทั่วตัวเมืองลำปาง

ขณะที่ในพื้นที่ต่างอำเภอ ปภ.จังหวัดลำปาง ได้รายงานว่า ได้เกิดฝนตกหนัก ฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ประชาชนได้รับผลกระทบ 3 อำเภอ 3 ตำบล 6 หมู่บ้าน 26 ครัวเรือนประกอบกด้วย 1.อำเภอเถิน 1 ตำบล 2 หมู่บ้าน 6 ครัวเรือน ได้แก่ ตำบลแม่ถอด หมู่ที่ 7 และหมู่ที่ 9

2.อำเภอแม่พริก 1 ตำบล 2 หมู่บ้าน ได้แก่ ตำบลแม่พริก หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 9 (ความเสียหายอยู่ระหว่างการสำรวจ) และ 3.อำเภอวังเหนือ 1 ตำบล 2 หมู่บ้าน 20 ครัวเรือน ได้แก่ ตำบลทุ่งฮั้ว หมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 6 มีต้นไม้หักโค่นขวางถนน เจ้าหน้าที่เร่งเคลียร์พื้นที่ และพายุได้พัดสิ่งปลูกสร้างเสียหาย และมีน้ำป่าไหลไหลหลากเข้าพื้นที่การเกษตรได้รับความเสียหายด้วย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้