เดินหน้าฉีด #SINOVAC ต่อ -รองผู้ว่าฯพกของขลังเข้ารับวัคซีน-ผอ.รพ.ขอประชาชนมั่นใจวัคซีนปลอดภัย-ย้ำดีกว่าไม่ฉีด-ช่วยลดความรุนแรงของโรคได้

Last updated: 23 เม.ย 2564  |  940 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เดินหน้าฉีด #SINOVAC ต่อ -รองผู้ว่าฯพกของขลังเข้ารับวัคซีน-ผอ.รพ.ขอประชาชนมั่นใจวัคซีนปลอดภัย-ย้ำดีกว่าไม่ฉีด-ช่วยลดความรุนแรงของโรคได้

ที่อาคารเมตตา โรงพยาบาลลำปาง นายจำลักษ์ กันเพ็ชร์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นำทีมผู้บริหารระดับจังหวัด อาทิ ปลัดจังหวัด นายอำเภอเมืองลำปาง  ปลัดเทศบาล ผู้กำกับ สภ.เมืองลำปาง พร้อมกับบุคลากรทางการแพทย์ และเจ้าหน้าที่ด่านหน้าที่ต้องทำงานพบปะประชาชนอีกจำนวนหนึ่ง เข้ารับการฉีดวัคซีน SINOVAC ซึ่งคาดว่าจะมีจำนวน 800 คน


โดยการเข้ารับการฉีดวัคซีนในวันนี้นายจำลักษ์ ยอมรับว่าจากที่ติดตามข่าวพบว่าวัคซีนตัวนี้มีผลข้างเคียงก็รู้สึกกลัว ทำให้ความดันสูง สำหรับตนเองต้องนั่งพักและตรวจความดันถึง10 รอบ ความดันจึงกลับมาอยู่ในระดับปกติ และสามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนได้ซึ่งเพื่อความอุ่นใจวันนี้จึงห้อยพระเครื่องที่ตนเองเคารพนับถือจำนวนถึง5องค์ มาคุ้มครองด้วย ซึ่งหลังจากฉีดและรอดูอาการครึ่งชั่วโมงก็พบว่าทุกอย่างปกติไม่มีผลข้างเคียงใดๆ พร้อมระบุว่าสาเหตุที่ความดันสูงเพราะเกิดอาการกลัว กลัวตาย แต่เมื่อเป็นผู้บริหารก็ต้องมีความกล้าเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ทั้งนี้ยังเชื่อมั่นว่าอยู่ใกล้หมอหากเกิดอะไรขึ้นหมอจะสามารถช่วยได้


ทางด้านนายแพทย์พงษ์ศักดิ์ โสภณ ผอ.รพ.ลำปาง ได้กล่าวว่าอยากบอกถึงประชาชนชาวลำปางว่าขระนี้จังหวัดลำปางได้มีการฉีดวัคซีนชนิด SINOVAC มีคณะกรรมการด้านวิชาการระดับประเทศตรวจสอบพิจารณาแล้วว่ามีความปลอดภัย ได้มาตรฐาน ในรอบแรกมีการฉีดไปแล้ว900คน และวันนี้จะฉีดอีกประมาณ800คน ส่วนที่มีอาข้างเคียงรุนแรงมี1คนที่เหลืออาการเล็กน้อยไม่รุนแรงซึ่งเกิดขึ้นได้ จึงอยากให้ประชาชนเชื่อม่ันว่าวัคซีนมีความปลอดภัย มากกว่าที่จะไม่ฉีด สามารถลดความรุนแรงของโรคได้ และที่ผ่านมายังไม่มีใครเสียชีวิตจากการฉีดวัคซีน จึงขอให้ประชาชนเข้าใจ ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ยังเดินหน้าฉีดต่อ ซึ่งวันนี้ตั้งแต่เช้าก็ยังไม่พบอาการผิดปกติใดๆ


สำหรับสถานการณ์โควิดจังหวัดลำปาง มีผู้ป่วยสะสม ณ วันที่ 22 เม.ย.รวม 160 ราย หายแล้ว 9 ราย

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้